Xã hội
Xuân Giáp Thìn – Hành trình sẻ chia
09:47 AM 02/02/2024
(LĐXH) - Nhằm sẻ chia sự ấm áp đến với trẻ em có hoàn cảnh khó khăn trong dịp Tết Giáp Thìn 2024, ngày 1/2/2024, Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam và Quỹ Từ thiện Kim Oanh (Tập đoàn Kim Oanh) phối hợp tổ chức tặng quà tết cho các bệnh nhi có hoàn cảnh khó khăn đang điều trị các bệnh viện tuyến đầu tại Thành phố Hồ Chí Minh.
Bà Trương Mỹ Hoa - Nguyên Ủy viên BCH TW Đảng, nguyên Phó Chủ tịch nước CHXHCVN, bà Đặng Thị Kim Oanh - Chủ tịch HĐQT - Tổng Giám đốc Tập đoàn Kim Oanh, Chủ tịch Hội đồng Quản lý Quỹ Từ thiện Kim Oanh; bà Nguyễn Thị Hiền Phó Giám đốc Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam trao biển tượng trưng quà tặng cho Bệnh viện Ung bướu
720 phần quà đã được chuyển đến các bệnh nhi, trẻ khuyết tật có hoàn cảnh khó khăn tại Bệnh viện Chợ Rẫy, Nhi Đồng 1, Nhi Đồng 2, Ung Bướu và Trung tâm Phục hồi chức năng và Trợ giúp trẻ khuyết tật (Bộ LĐ-TB&XH). Mỗi phần quà bao gồm quà tặng nhu yếu phẩm cho ngày Tết và tiền mặt trị giá từ 250 ngàn đồng đến 2 triệu đồng. Riêng tại bệnh viện Ung Bướu tặng 30 giường bệnh cho bệnh viện nhằm đáp ứng nhu cầu phục vụ bệnh nhân.
Bà Đặng Thị Kim Oanh - Chủ tịch HĐQT - Tổng Giám đốc Tập đoàn Kim Oanh, Chủ tịch Hội đồng Quản lý Quỹ Từ thiện Kim Oanh tặng quà cho bệnh nhân nhi đang điều trị tại Bệnh viện Ung bướu.
Chia sẻ và thấu hiểu hoàn cảnh của bệnh nhi và các gia đình khi không thể sum họp đón Tết bên gia đình, bà Đặng Thị Kim Oanh - Chủ tịch HĐQT - Tổng Giám đốc Tập đoàn Kim Oanh, Chủ tịch Hội đồng Quản lý Quỹ Từ thiện Kim Oanh động viên các bệnh nhi, các gia đình vững tin, vượt qua mọi khó khăn để sớm bình phục, khỏe mạnh.
Bà Nguyễn Thị Hiền - Phó Giám đốc Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam trao quà cho bệnh nhân nhi đang điều trị bệnh tại BV Nhi đồng 1.
Chương trình tặng quà tết cho các bệnh nhi có hoàn cảnh khó khăn được Quỹ từ thiện Kim Oanh được triển khai trong suốt 08 năm qua, mang lại tình yêu thương, ấm áp cho các bệnh nhi và gia đình, giảm đi nỗi đau các em đang phải gánh chịu.
Bà Đặng Thị Kim Oanh - Chủ tịch HĐQT - Tổng Giám đốc Tập đoàn Kim Oanh, Chủ tịch Hội đồng Quản lý Quỹ Từ thiện Kim Oanh; bà Nguyễn Thị Hiền - Phó Giám đốc Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam tặng  quà cho bệnh nhân nhi đang điều trị tại Bệnh viện Nhi đồng 2.
“Với các món quà mang đầy sự yêu thương, sự sẻ chia, Quỹ Từ thiện Kim Oanh mong muốn góp thêm những tình cảm ấm áp để động viên các bệnh nhi vượt qua bệnh tật, giúp bố mẹ, người thân của các cháu có động lực vươn lên trong cuộc sống, nhất là trong những ngày lễ, Tết - vốn là dịp để mỗi chúng ta sum vầy bên gia đình, người thân”- Bà Đặng Thị Kim Oanh nhấn mạnh.
Bà Đặng Thị Kim Oanh - Chủ tịch HĐQT - Tổng Giám đốc Tập đoàn Kim Oanh, Chủ tịch Hội đồng Quản lý Quỹ Từ thiện Kim Oanh; bà Nguyễn Thị Hiền - Phó Giám đốc Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam trao quà tặng cho bệnh nhân nhi đang điều trị tại Trung tâm Phục hồi chức năng và Trợ giúp trẻ khuyết tật (Bộ LĐ-TB&XH).
PGS. TS, Bác sỹ Nguyễn Thanh Hùng - Giám đốc Bệnh viện Nhi đồng 1 chia sẻ: “Có rất nhiều bệnh nhi không được về sum vầy với gia đình thật sự rất thiệt thòi. Các phần quà là sự động viên, chia sẻ quý báu, kịp thời tới các bệnh nhi, tới gia đình các cháu để yên tâm điều trị bệnh. Mong rằng thời gian tới, Quỹ Từ thiện Kim Oanh tiếp tục đồng hành cùng các bệnh viện trong công tác chăm sóc sức khỏe và hỗ trợ các bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn”. 
Sau hành trình đến với các bệnh nhi đang điều trị trong các bệnh viện tại thành phố Hồ Chí Minh, “Xuân Giáp Thìn - Hành Trình Sẻ Chia”  tiếp tục mang 3.780 phần quà dành tặng cho các hoàn cảnh khó khăn, trẻ mồ côi, người nghèo và gia đình chính sách tại tại 08 tỉnh, thành: Đồng Nai, Bình Dương, TP. Hồ Chí Minh, Bình Phước, Gia Lai, Đắk Lắk, Kon Tum và Quảng Ngãi, góp phần chung tay chăm lo cho những hoàn cảnh khó khăn có điều kiện đón Tết vui tươi, đầm ấm. 
Nguyễn Hiền