Xã hội
Tư lệnh Quân đoàn 4 đối thoại với sĩ quan, quân nhân chuyên nghiệp Sư đoàn 309
10:53 AM 22/05/2020
(LĐXH) – Nhằm tăng cường quy chế dân chủ cơ sở, ngày 21-5, tại Đồng Nai, Thiếu tướng Phạm Xuân Thuyết, Tư lệnh Quân đoàn 4 đến dự sinh hoạt dân chủ, gặp gỡ đối thoại với hơn 300 sĩ quan, quân nhân chuyên nghiệp Sư đoàn 309 (Quân đoàn 4).

Thiếu tướng Phạm Xuân Thuyết, Tư lệnh Quân đoàn 4 chủ trì buổi sinh hoạt đối thoại dân chủ tại Sư đoàn 309, ảnh Lê Cầu.

Trong không khí dân chủ thân tình, cởi mởi, Thiếu tướng Phạm Xuân Thuyết, Tư lệnh Quân đoàn 4 lắng nghe, nắm bắt, thấu hiểu tâm nguyện vọng và những khó khăn của cán bộ cơ sở; đồng thời chia sẻ kinh nghiệm trong các mặt công tác, trong cuộc sống và ghi nhận những phản ánh, đề xuất nguyện vọng, quyền lợi của sĩ quan, quân nhân chuyên nghiệp.

Cán bộ, chiến sĩ, quân nhân chuyên nghiệp Sư đoàn 309 đã bày tỏ nhiều ý kiến thẳng thắn với cấp trên một số vấn đề liên quan nhiệm vụ đời sống, nguyện vọng như công tác bảo đảm vật chất cho nhiệm vụ huấn luyện, học tập, công tác, sẵn sàng chiến đấu, phòng gian, bảo bật; xây dựng đường nội bộ doanh trại; bảo đảm quân trang, nước sinh hoạt và như cầu nhà ở công vụ đối với gia đình quân nhân có hoàn cảnh khó khăn...

Cán bộ Sư đoàn 309 phát biểu đóng góp ý kiến xây dựng đơn vị vững mạnh với thủ trưởng Bộ Tư lệnh Quân đoàn. 

Thiếu tướng Phạm Xuân Thuyết và đại biểu các cơ quan chức năng của quân đoàn đã tiếp nhận và giải đáp thấu đáo các vấn đề của cán bộ, chiến sĩ đơn vị đặt ra. Qua đó, cán bộ, chiến sĩ phấn khởi, an tâm khi dân chủ và quyền dân chủ được phát huy... Đồng chí Tư lệnh Quân đoàn cũng lưu ý đội ngũ lãnh đạo đơn vị: trong mọi hoạt động cần thực hiện nghiêm nguyên tắc tập trung dân chủ, dân chủ sơ sở. Cán bộ phải gần gũi cấp dưới, tránh bệnh quan liêu, quan cách. Mọi việc phải công khai, minh bạch. Xây dựng tốt mối đoàn kết, tạo sự đồng thuận, thực hiện thắng lợi mọi nhiệm vụ được giao, trong đó, bảo đảm huấn luyện giỏi, sẵn sàng chiến đấu cao.

Nguyệt Hà- Lê Cầu