Sức khỏe - Đời sống
Truy tìm chiếc tủ đựng bánh mì phục vụ Thủ tướng Australia Anthony Albanese
10:04 AM 23/06/2023
(LĐXH)-Hình ảnh Thủ tướng Australia Anthony Albanese ngồi uống bia hơi, ăn bánh mì và các món dân dã của Hà Nội trưa ngày 3/6/2023 vừa qua trong chuyến thăm Việt Nam của ông khiến người hâm mộ vô cùng thích thú. Hình ảnh này gợi nhớ đến câu chuyện Tổng thống Mỹ Obama ăn bún chả ở Hà Nội ngày 23/5/2016. Tự hào về ẩm thực Việt, mới đây một nhóm bạn trẻ Hà Nội cùng nhau “truy tìm” chiếc tủ của quầy bánh mì lưu động đã phục vụ phần ăn cho vị chính khách đến từ nước Australia, cũng như tìm hiểu về thương hiệu bánh mì đã được ông Anthony Albanese hết lời ca ngợi.
Được biết, món bánh mì được Thủ tướng Australia Anthony Albanese chọn để thưởng thức trưa ngày 3/6/2023 vừa qua đến từ thương hiệu BanhmiVietNam.Net.Vn.
Thương hiệu BanhmiVietNam.Net.Vn bắt đầu từ một tiệm bánh mì có lịch sử hơn 40 năm ở phố cổ Hà Nội. Tiệm bánh được bà Nguyễn Thị Thu thành lập từ năm 1979 tại 76 Hàng Giấy (Q. Hoàn Kiếm, Hà Nội) với món bánh mì pate nóng giòn thơm ngon rất được lòng thực khách. Khi bà Thu mất đi, các con dâu của bà tiếp tục tiếp quản. Khách hàng quanh khu phố cổ, Bờ Hồ, chợ Đồng Xuân, chợ Long Biên đã quá quen thuộc với món bánh mì thơm ngon, hương vị độc đáo của gia đình nhà bà Thu. Chị Vũ Thanh Thủy, người con dâu của bà Thu hiện đang bán ở tiệm bánh mì thương hiệu BanhmiVietNam.Net.Vn 76 Hàng Giấy kể lại: Ngày 3/6/2023 chị nhận được yêu cầu mang tủ bánh mì đến phố Đường Thành để tiện phục vụ bữa ăn trưa của một thực khách VIP. Chị Thủy không được tiết lộ tên vị khách là ai. Đến khi Thủ tướng Australia Anthony Albanese xuất hiện chị rất ngỡ ngàng. Hạnh phúc nhưng cũng hơi lo lắng, chị phân vân không biết chọn vật liệu gì làm nhân  khẩu phần bánh mì cho Thủ tướng. Cuối cùng chị quyết định chọn những nguyên liệu truyền thống và được nhiều người Hà Nội yêu thích nhất, mang hương vị cổ truyền Việt Nam nhất.
BanhmiVietNam.Net.Vn phát triển theo hướng nhượng quyền thương hiệu. Ở Hà Nội, thương hiệu BanhmiVietNam.Net.Vn hiện đã có 9 địa điểm cung cấp bánh mì cho thực khách gồm: 76 Hàng Giấy (Hoàn Kiếm), 961 Bạch Đằng (Hoàn Kiếm), 74 Hoàng Đạo Thành (Thanh Xuân), 14 Nguyễn Thái Học (Ba Đình), 175 Nguyễn Ngọc Vũ (Cầu Giấy),  Công Viên Xanh ngõ 80 Hoàng Đạo Thành (Thanh Xuân), Kiot 19, ngõ 68, đường Vạn Phúc (Hà Đông), số 10 phố Lụa (Vạn Phúc-Hà Đông), 63 Nguyễn Đình Thi. Đại diện thương hiệu  BanhmiVietNam.Net.Vn, ông Nguyễn Tiến Sơn cho biết: “Được chọn là đơn vị cung cấp bánh mì pate hương vị cổ truyền cho Thủ tướng Australia Anthony Albanese ăn trưa tại Hà Nội là niềm vinh dự và niềm tự hào lớn lao của gia đình chúng tôi. Trách nhiệm của hệ thống BanhmiVietNam.Net.Vn là phải đưa tới khách hàng trong và ngoài nước hương vị bánh mì cổ truyền thơm ngon nhất của Việt Nam. Với khẩu hiệu: “Gìn giữ truyền thống - Hội nhập tương lai” chúng tôi mong muốn mang tới cho khách hàng trải nghiệm tuyệt với nhất về món bánh mì trọn vẹn hương vị cổ truyền”.
Giống như cái bàn ở quán bún chả phục vụ Tổng thống Obama sau đó được chủ quán đóng khung kính giữ như một kỷ vật để mọi người cùng chiêm ngưỡng, nhiều thực khách quan tâm tới sự kiện cũng tò mò muốn biết chiếc tủ để bánh mì của thương hiệu BanhmiVietNam.Net.Vn hiện đang ở đâu. Ngọc Thành - một sinh viên ở Hà Nội cho biết, bạn đã đến tiệm bánh mì ở Hàng Giấy - tiệm cung cấp bánh mì cho Thủ tướng Australia, thưởng thức phần bánh có nhân giống hệt như phần bánh Thủ tướng Anthony Albanese đã ăn trưa ngày 3/6. Sau khi tìm hiểu về thương hiệu bánh mì có lịch sử hơn 45 năm, Ngọc Thành quyết định “truy tìm” xem chiếc tủ bánh mì đang ở đâu. Theo chỉ dẫn của chị Thủy chủ tiệm bánh 76 Hàng Giấy, chiếc tủ bánh đặc biệt này đang được người chủ của thương hiệu BanhmiVietNam.Net.Vn đưa về để ở cơ sở 74 Hoàng Đạo Thành (Thanh Xuân). Ông chủ của thương hiệu BanhmiVietNam.Net.Vn cho biết vì rất xúc động khi bánh mì của thương hiệu được Thủ tướng Australia Anthony Albanese trải nghiệm và khen ngợi nên ông sẽ kiến tạo một không gian trưng bày chiếc tủ để mọi người đến vừa thưởng thức bánh mì hương vị cổ truyền vừa trao đổi về ẩm thực Việt.
Ông chủ thương hiệu bánh mì BanhmiVietNam.Net.Vn cho biết thêm, để làm nên hương vị thơm ngon, hấp dẫn rất riêng của món bánh mì, nguồn nguyên liệu phải sạch và tươi mới. Nguyên liệu làm nhân bánh hàng ngày được cung cấp từ trang trại của gia đình ông tại Lạc Thủy - Hòa Bình. Lợn ở trang trại được nuôi với  phương pháp chăm sóc đặc biệt: ăn chay, tắm sạch, nghe nhạc giao hưởng, mat-xa và tập thể dục hàng ngày.
BanhmiVietNam.Net.Vn là món ăn bình dân phần nhân truyền thống gồm pate gan, xúc xích đỏ, ruốc, thịt luộc... ăn kèm rau mùi, dưa chuột và thêm tương ớt. Giá mỗi chiếc bánh dao động từ 20.000 đồng đến 30.000 đồng tùy loại nhân. Đại diện thương hiệu cho biết, mỗi cơ sở của thương hiệu có khung giờ bán hàng khác nhau và tiêu thụ trung bình khoảng 300 chiếc mỗi ngày. Từ khi món bánh mì được ngài Thủ tướng Australia Anthony Albanese lựa chọn thưởng thức và ông có lời khen ngợi công khai trên mạng xã hội, tiệm bánh 76 Hàng Giấy càng thêm hút khách. Buổi trưa chị Thủy nhận nhiều đơn đặt hàng với yêu cầu “bánh mì có phần nhân giống hệt phần nhân mà Thủ tướng Australia Anthony Albanese đã thưởng thức”. Chủ tiệm bánh cũng đã nhanh chóng đổi tên trên biển hiệu thành “Bánh mì Thủ tướng” nhằm nhắc nhớ về sự kiện đáng nhớ này./.
NH