Sức khỏe - Đời sống
TPHCM: Nhiều hoạt động độc đáo tại Lễ hội Sống khoẻ 2024
06:20 PM 12/04/2024
(LĐXH) – Ngày 12/4/2024, UBND Quận 10 (TPHCM) tổ chức buổi gặp gỡ báo chí giới thiệu về Lễ hội Sống khoẻ 2024.
Phó Chủ tịch UBND Quận 10 Bùi Thế Hải, Trưởng Ban Tổ chức Lễ hội thông tin tại buổi gặp gỡ báo chí. 

Theo Phó Chủ tịch UBND Quận 10 Bùi Thế Hải, Trưởng Ban Tổ chức Lễ hội cho biết, Lễ hội Sống khỏe năm 2024 với chủ đề “Sống vui khỏe - Đẹp rạng ngời” được tổ chức lần đầu tiên tại Quận 10. Lễ hội sẽ diễn ra trong 3 ngày, từ 26/4/2024 đến 28/4/2024, từ 8g00 sáng đến 22g00 tối mỗi ngày tại Công viên Văn hóa Lê Thị Riêng và một số địa điểm khác trên địa bàn Quận 10.  

Lễ hội nhằm hướng đến mục tiêu lan tỏa những giá trị tốt đẹp và kích cầu du lịch trên địa bàn Quận 10 và Thành phố, góp phần triển khai thực hiện có hiệu quả Đề án “Tổ chức Lễ hội, sự kiện văn hóa và thể thao tiêu biểu TPHCM, giai đoạn từ năm 2020 - 2030”. 

Lễ hội Sống khỏe năm 2024 được thiết kế theo mô hình “Lễ hội văn hóa”, tích hợp đa yếu tố “5 trong 1”, sở hữu nhiều hoạt động trong khuôn khổ các lĩnh vực: Y tế, văn hóa, thể thao, du lịch và giải trí. Thông qua chuỗi hoạt động thú vị, Ban Tổ chức Lễ hội mong muốn cung cấp kiến thức, kỹ năng và trải nghiệm để mỗi người tham gia có thể tích lũy kinh nghiệm để bản thân có thể sống vui, khỏe, đẹp hơn mỗi ngày, qua đó góp phần cải thiện sức khỏe thể chất, tinh thần, nâng cao chất lượng cuộc sống. Trong khuôn viên Lễ hội còn có 5 khu phố được thực hiện chỉn chu và mang màu sắc, chức năng riêng như: Phố Lễ hội, Phố Sống khỏe, Phố Sống đẹp, Phố Sống vui và Phố Dinh dưỡng. 

Theo Ban Tổ chức, với mục đích tạo nên hệ sinh thái lễ hội quy mô toàn diện trên các lĩnh vực y tế, văn hóa, thể thao, du lịch đã được thiết kế những hoạt động mang màu sắc độc đáo, điểm nhấn tạo ấn tượng ở ngay lần đầu tổ chức như: hội nghị chuyên đề “Nâng cao chất lượng dịch vụ thẩm mỹ, đẩy lùi hoạt động thẩm mỹ không phép”; Cuộc thi “Bước nhảy sống khỏe”; Giải chạy bộ “Sống vui khỏe - Đẹp rạng ngời”; Chương trình nghệ thuật với chủ đề “Sống Vui Khỏe - Đẹp Rạng Ngời” và tuyên dương các tập thể, cá nhân có nhiều đóng góp cho sự phát triển của ngành y tế và công tác chăm sóc sức khỏe người dân trên địa bàn Quận 10.

Đồng thời, Lễ hội còn là nơi trưng bày, quảng bá các sản phẩm, dịch vụ y tế thông minh, thân thiện với môi trường, góp phần gia cố vững chắc cho mô hình Phố Sức khỏe Quận 10, quảng bá các điểm đến du lịch, sản phẩm du lịch y tế đặc trưng của Quận 10, hướng đến việc thúc đẩy phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội trên địa bàn quận. 

Vương Linh