Văn hóa - Thể thao
Trolls 3 cuốn hút khán giả gia đình với thanh âm của sự đoàn tụ
11:18 AM 01/12/2023
(LĐXH)- Thương hiệu đình đám quay trở lại màn ảnh bằng phần thứ ba mang tên Quỷ Lùn Tinh Nghịch: Đồng Tâm Hiệp Nhạc tràn ngập giai điệu vui tươi từ các danh ca như Camila Cabello, Troye Sivan hay màn tái hợp của boy band *NSYNC, bộ phim tiếp nối câu chuyện đầy màu sắc cùng thông điệp tích cực từ các quỷ lùn.
Đến với hậu truyện này, thế giới của quỷ lùn Branch (Justin Timberlake) và Poppy (Anna Kendrick) càng trở nên ngọt ngào khi họ chính thức thành một cặp sau nhiều thăng trầm ở hai phần trước. Quỷ Lùn Tinh Nghịch: Đồng Tâm Hiệp Nhạc tiết lộ một bí mật không ngờ đến. Hóa ra Branch có bốn người anh trai từng thành lập một nhóm nhạc nam rất nổi tiếng tên là BroZone. Sự tan rã của ban nhạc cũng cắt đứt mối quan hệ của họ.
Nhưng tới khi anh trai của Branch là Floyd bị bắt cóc vì tài năng âm nhạc của mình bởi cặp đôi ngôi sao nhạc Pop khét tiếng Velvet (Amy Schumer) và Veneer (Andrew Rannells), Branch và Poppy đã phải dấn thân vào một hành trình đầy cam go nhưng cũng giàu cảm xúc để đoàn tụ với gia đình.

Phần phim Trolls đầu tiên ra mắt vào năm 2016 đã giúp DreamWorks mở màn cho một thương hiệu hoạt hình ăn khách trong 7 năm qua.

Mang bầu không khí vui nhộn đặc trưng của loạt phim với sự kết hợp giữa các ca khúc nhạc pop đình đám cả cũ lẫn mới, Trolls 3 quy tụ một dàn siêu sao ca nhạc đình đám và cả những nghệ sỹ hài tên tuổi, trong đó phải kể tới nghệ sỹ từng 4 lần nhận đề cử Grammy và sở hữu giải thưởng Grammy Latin Camila Cabello trong vai Viva, Zosia Mamet trong vai Crimp và cả nghệ sỹ drag queen Rupaul Charles trong vai Miss Maxine.
Phong cách của phần ba đánh dấu sự bùng nổ màu sắc của hoạt hình, lấy cảm hứng từ thế giới nhạc pop và các boyband. Bảng màu của phim cực kỳ tươi sáng và vui tươi, tập trung nhiều vào các màu cơ bản và màu neon. Cách sử dụng màu sắc táo bạo và tràn đầy năng lượng này khiến người xem phấn khích và vui vẻ, ghi lại một cách hoàn hảo giai điệu lạc quan của bộ phim.
Ngoài việc sử dụng màu sắc và thiết kế nhân vật, bộ phim còn sử dụng rộng rãi các hiệu ứng hình ảnh và kỹ thuật hoạt hình. Bên cạnh tạo hình giàu biểu cảm của quỷ lùn, phần phim còn khơi gợi trí tưởng tượng của người xem bằng việc giới thiệu các thành viên kỳ lạ trong thế giới như người dân trên đảo Vacay giống như những chú rối, hay cô trợ lý bằng giấy bìa, một chú “sâu” giống taxi tốc độ cao. Tất cả đóng góp vào sự đa dạng của bối cảnh phim.
Phần nhạc của phim hòa trộn giữa pop, funk và R&B, tập trung nhiều vào giai điệu và hòa âm lấy cảm hứng từ âm nhạc những năm 2000. Nhạc phim có một số bài hát gốc cũng như các bản cover các bản hit nhạc pop cổ điển như “Sweet Dreams” hay “Island in the Sun”. Crimp (Zosia Mamet), trợ lý kiêm nô lệ của Velvet và Veneer đã trút nỗi thất vọng của mình với một màn trình diễn đầy nhiệt huyết ca khúc “9 to 5” của Dolly Parton. Chất giọng ngọt ngào của Troye Sivan gây dấu ấn cùng bản cover của “Lonely People”
Các bài hát gốc bao gồm “Better Place” – đánh dấu sự tái hợp của NSYNC sau hơn 20 năm và “Perfect” (Timberlake, Eric André, Daveed Diggs, Kid Cudi và Troye Sivan) được viết với sự quyến rũ sôi động đậm chất boyband. Trong khi đó, “Watch Me Work” (Andrew Rannells và Brianna Mazzola) có chất chảnh điệu của pop.

Bộ phim bên cạnh âm nhạc và hình ảnh còn truyền tải câu chuyện ấm áp về gia đình. Nếu như Poppy luôn mong ước có chị em và ngay lập tức thân thiết cùng Viva thì những cậu trai nhà Branch lại liên tục cãi cọ. Điều này thật dễ hiểu với những gia đình có nhiều anh chị em. Tuy vậy, mỗi khi tình cảm gia đình bị thử thách thì nó chỉ trở nên mạnh mẽ hơn mà thôi.
Trolls Band Together (Tựa Việt: Quỷ Lùn Tinh Nghịch: Đồng Tâm Hiệp Nhạc) đang chiếu tại rạp trên toàn quốc.

Y.S