Xã hội
Trao tặng 120 suất quà cho trẻ em Làng Hữu Nghị Việt Nam
07:58 PM 30/12/2023
(LĐXH)-Tình yêu thương đã đến với các em nhỏ nhiễm chất độc màu da cam, phần nào mang tới sự đủ đầy hơn về cả vật chất và tinh thần trong những ngày cuối năm.

Vừa qua, dự án thiện nguyện “Trạm hạnh phúc” đã ghé thăm Làng Hữu Nghị Việt Nam tại Xuân Phương, Từ Liêm, Hà Nội. Nơi đây đang nuôi dưỡng, chăm sóc và giáo dục cho 120 em nhỏ không may nhiễm chất độc màu da cam dioxin. 
Chuyến thăm đem tới nhiều hoạt động thiết thực nhằm hỗ trợ, chia sẻ phần nào khó khăn của những em nhỏ và thầy cô tại đây. Từ đó, dự án sẽ là cầu nối gắn kết với các nhà hảo tâm, giúp các em có một cuộc sống tươi đẹp hơn, đồng thời lan tỏa giá trị tích cực đến cộng đồng.
Sự cảm thông, sẻ chia đến từ cộng đồng sẽ tiếp thêm động lực giúp các chiến binh dũng cảm chống lại cơn đau dai dẳng do chiến tranh để lại. 
Phối hợp thực hiện dự án thiện nguyện “Trạm Hạnh Phúc”, Wolfoo City mong muốn đem lại niềm vui và hơi ấm tới Làng Hữu Nghị Việt Nam. Trong tháng chủ đề về lòng trắc ẩn, Wolfoo City tổ chức workshop “Quả thông yêu thương” giúp các bạn nhỏ hiểu thêm về tinh thần trách nhiệm với cộng đồng. 
Sau 2 tuần tổ chức, workshop “Quả thông yêu thương” thu hút nhiều bạn nhỏ tham gia. Những quả thông được trang trí tại workshop sẽ thể hiện tình yêu thương mà các bạn nhỏ tại Wolfoo City mong muốn gửi gắm tới 120 chiến binh của Làng Hữu Nghị Việt Nam. Những giá trị tích cực về tinh thần tương thân tương ái trong cộng đồng sẽ được lan tỏa - đúng với thông điệp giáo dục về lòng trắc ẩn mà Wolfoo City muốn hướng tới.

Tiết mục văn nghệ được chuẩn bị và trình bày bởi những “chiến binh” dũng cảm đến từ Làng Hữu Nghị Việt Nam

Những món quà đặc biệt được trao tận tay các bạn nhỏ, sẻ chia yêu thương trong mùa Giáng Sinh ấm áp

Đại diện Wolfoo City trao quà tại Làng Hữu Nghị Việt Nam

Workshop “Sổ tay Wolfoo” giúp các bạn nhỏ xác định và thể hiện cảm xúc qua màu sắc 

Quả thông được trang trí tại workshop cùng những phần quà đặc biệt sẽ được Wolfoo City gửi tới các bạn nhỏ tại Làng Hữu Nghị Việt Nam 

Hành trình thắp sáng ngọn lửa tình thương tại Làng Hữu Nghị Việt Nam đã góp phần tiếp thêm động lực cho những chiến binh nhí dũng cảm tiếp tục chiến đấu chống lại nỗi đau dai dẳng mà chiến tranh để lại.  
Tiếng vọng từ quá khứ còn vang mãi đến ngày nay 
Theo số liệu thống kê tính đến hết năm 2022, Việt Nam hiện có hơn 200.000 nạn nhân nhiễm chất độc da cam/dioxin. Đây là minh chứng rõ nét nhất về hậu quả tàn khốc mà chiến tranh gây ra. Hành trình “xoa dịu nỗi đau da cam” cần sự chung tay nỗ lực và kiên trì của toàn xã hội. 
Là một trong những tổ chức hợp tác quốc tế hoạt động nhân đạo, Làng Hữu Nghị Việt Nam trực thuộc Trung ương Hội Cựu chiến binh Việt Nam được xây dựng nhằm mục đích hòa giải, xoa dịu và hàn gắn vết thương chiến tranh. 
Hằng năm, đội ngũ y - bác sĩ của Trung tâm Y tế Làng Hữu Nghị phải tới từng địa bàn, phối hợp với Hội Cựu chiến binh các tỉnh để khám, tuyển cựu chiến binh và trẻ em đưa về Làng chăm sóc. Trung bình thời gian chăm sóc, điều dưỡng đối với các cựu chiến binh và thanh niên xung phong diễn ra khoảng 20 ngày. Riêng đối với các cháu, thời gian kéo dài 3 - 5 năm hoặc đến khi đủ điều kiện hòa nhập cộng đồng.
Làng Hữu Nghị Việt Nam - Mái ấm tình thương của nhiều cựu chiến binh, thanh niên xung phong và trẻ em chịu hậu quả của chất độc màu da cam dioxin
Số lượng thành viên cần chăm sóc, quan tâm đặc biệt cả về nhu cầu vật chất cũng như đời sống tinh thần tại Làng ngày càng gia tăng. Điều này gây ra nhiều áp lực, khó khăn bội phần lên đội ngũ cán bộ, nhân viên ở đây. Vì vậy,  Làng Hữu Nghị Việt Nam rất cần sự quan tâm, hỗ trợ của các tổ chức, nhà hảo tâm đến từ trong và ngoài nước./.

PV