Văn hóa - Thể thao
“Trạm cứu hộ trái tim”: Bộ phim chữa lành song cũng đầy kịch tính
09:25 PM 28/02/2024
(LĐXH)-“Trạm cứu hộ trái tim” mang đến câu chuyện hấp dẫn, kịch tính và chứa đựng thông điệp ý nghĩa, có tính “chữa lành” dành cho khán giả truyền hình. Phim sẽ phát sóng lúc 21h40 thứ hai, thứ ba, thứ tư hằng tuần, bắt đầu từ ngày 11/3, trên sóng VTV3.

Phim do NSƯT Vũ Trường Khoa, người đứng sau thành công của “Sống chung với mẹ chồng,” “Hoa hồng trên ngực trái,” “Hướng dương ngược nắng”... làm đạo diễn. “Trạm cứu hộ trái tim” quy tụ dàn diễn viên thực lực của hai miền Bắc - Nam: NSND Thu Hà, NSND Mỹ Uyên, NSƯT Phạm Cường, Hồng Diễm, Quang Sự, Lương Thu Trang, Trương Thanh Long, Thúy Diễm…

NSND Thu Hà và Lương Thu Trang trong “Trạm cứu hộ trái tim”

“Trạm cứu hộ trái tim" là nơi "cứu hộ” những số phận đặc biệt. Đó là bà Hạ Lan (NSND Thu Hà) - một người phụ nữ tài sắc bị chồng phản bội, cô con gái lại chọn không đứng về phía mình trong thời điểm tuyệt vọng nhất. Bà vẫn mãi không thể tha thứ cho chồng lẫn con của mình. Con gái của bà Hạ Lan là Ngân Hà (Hồng Diễm) trưởng thành với vết sẹo tuổi thơ bị mẹ từ khước. Chồng của Ngân Hà là Nghĩa (Quang Sự) cũng mang vết thương tâm hồn không thể chữa lành với nỗi hận thù từ quá khứ, bị che mờ lý trí và bỏ lỡ cơ hội hạnh phúc.
Theo biên kịch Thu Thủy, tên phim như một ẩn dụ cho nơi gặp gỡ, chữa lành của những người có vết thương lòng. Để đến được trạm cứu hộ, người ta phải chịu va đập, tan vỡ, chịu tổn thương…, khi đó, họ mới nhận ra giá trị của một bàn tay chìa ra cho mình. Cuối cùng, họ hiểu rằng, con người thường trưởng thành sau những biến cố, để tìm thấy những giá trị sống tốt đẹp, để bản thân trở nên hữu ích và tỏa sáng trong đời sống. 

Hồng Diễm và Quang Sự trong phim

Trong phim, Hồng Diễm vào vai Ngân Hà, dù gặp phải nhiều biến cố nhưng lựa chọn hướng về phía trước và tin tưởng vào sự tử tế, lẽ công bằng đã giúp cô vượt qua. Hồng Diễm cho hay, cô khá áp lực để làm mới mình trong vai diễn Ngân Hà.
Quang Sự có lẽ là một "ẩn số" của phim khi được xây dựng như hình mẫu một người đàn ông hoàn hảo nhưng bản thân đầy mâu thuẫn. Hữu Nghĩa là chồng Ngân Hà nhưng có mối quan hệ ngoài luồng với An Nhiên (Lương Thu Trang thủ vai).
Chia sẻ về vai Hữu Nghĩa trong phim, Quang Sự cho biết, từ trước đến nay anh luôn rất thích nhân vật có lớp lang tâm lý phức tạp. Nghĩa là một nhân vật như vậy.
"Nghĩa là nhân vật phản diện nhưng tôi nghĩ Nghĩa chưa hẳn là nhân vật phản diện... Ngay từ đầu tôi xác định nhân vật Nghĩa có nội tâm phức tạp”, nam diễn viên chia sẻ. Quang Sự mong muốn mỗi phim anh xuất hiện đều có màu sắc khác nhau. Để chuẩn bị cho ngoại hình nhân vật Nghĩa, anh đã cố gắng giảm 5kg. Anh tiết lộ, trên đoàn phim, nhiều buổi anh không ăn tinh bột để giữ ngoại hình phù hợp với vai Nghĩa.
An Nhiên là một bác sĩ tâm lý, một người phụ nữ có vẻ ngoài thiện cảm, ấm áp, luôn quan tâm tôn trọng cảm xúc người khác. Nhưng thực tế, cô là người tâm cơ, giàu tham vọng và sẵn lòng bất chấp tất cả để đạt được mục đích.
Vào vai thuộc tuyến nhân vật phản diện, Lương Thu Trang cho rằng An Nhiên là "vai diễn thử thách nhất trong sự nghiệp" và cô "đã sẵn sàng nhận rổ gạch đá từ dư luận".
"Nhân vật đáng ghét lắm. Khi vào vai, tôi cũng ghét chính bản thân mình", cô bày tỏ.
Dù rất áp lực khi nhận vai An Nhiên nhưng Lương Thu Trang rất vui vì đây là một vai diễn có màu sắc, cũng vừa là thử thách mới nhưng cũng là cơ hội mới để cô vượt qua vùng an toàn, khai thác tuyến tâm lý khác.
NSND Thu Hà và NSƯT Phạm Cường vào vai bố mẹ Ngân Hà
NSND Thu Hà vào vai bà Hạ Lan (mẹ Ngân Hà) - một bà mẹ nghiệt ngã với con gái ruột do bị chồng phản bội. Chị tiết lộ, ngoài đời, chị không hiểu vì sao có một người mẹ cay nghiệt, hận thù với con gái mình như vậy. Bà Hạ Lan có một vết thương rất lớn nên trở thành người phụ nữ cay nghiệt. Thậm chí còn thù hận cả con của mình. Nhưng ẩn sâu trong lòng người mẹ nào cũng thương con nên mỗi khi diễn cảnh với con (Hồng Diễm) là rất áp lực. Làm sao để vừa bộc lộ cái cay nghiệt nhưng che giấu được nỗi đau trong lòng. Bản thân tôi thấy mình cũng từng đóng vai người tốt, thánh thiện, mà gần đây đạo diễn toàn giao vai ghê gớm nên rất áp lực.
Phim còn có sự tham gia của NSND Mỹ Uyên trong vai mẹ chồng Ngân Hà. Bên cạnh đi theo tình huống, Mỹ Uyên cùng ê kíp đã đưa nhiều nét đặc trưng của miền Tây Nam Bộ vào phim thông qua nhân vật bà Xinh.
Ngoài ra còn hai gương mặt màn ảnh phía Nam là Thúy Diễn và Trương Thanh Long cũng hứa hẹn tạo sắc thái mới mẻ cho khán giả./.
Minh Hằng