Lao động
TPHCM: Hơn 2.250 cơ hội thực tập – việc làm dành cho sinh viên, thanh niên tại Ngày hội Tuyển dụng các doanh nghiệp Nhật Bản 2023
08:11 AM 16/07/2023
(LĐXH) - Ngày hội Tuyển dụng các doanh nghiệp Nhật Bản 2023 - VJIT JOB FAIR 2023 với chủ đề “phỏng vấn thật – nhận việc ngay” tại các gian hàng của nhà tuyển dụng do Viện Công nghệ Việt - Nhật (Vietnam – Japan Institute of Technology – VJIT) phối hợp cùng Trung tâm Hợp tác Doanh nghiệp (Trường Đại học Công nghệ TP.HCM) tổ chức, ngày 15/7/2023 tại Trung tâm Đào tạo Nhân lực Chất lượng cao HUTECH (thành phố Thủ Đức, TP.HCM (Thu Duc Campus). Với sự đồng hành của Công ty Vitalify Á Châu và Công ty Giáo dục và Dịch thuật IFK cùng hơn 30 đơn vị, doanh nghiệp tham dự tuyển dụng hơn 2.250 cơ hội thực tập – việc làm dành cho sinh viên, thanh niên.

Đại diện HUTECH đã ký kết hợp tác “Đào tạo nguồn nhân lực gắn liền với nhu cầu của Doanh nghiệp” với các đơn vị, doanh nghiệp

Dự chương trình khai mạc ngày hội có ông Matsumoto Nobuyuki - Trưởng đại diện Tổ chức Xúc tiến thương mại Nhật Bản (JETRO) cùng lãnh đạo các doanh nghiệp Nhật Bản và các nhà tuyển dụng… Về phía HUTECH có PGS.TS Nguyễn Thanh Phương – Phó Hiệu trưởng Trường; TS. Nguyễn Xuân Hoàng Việt – Phó Hiệu trưởng Trường - kiêm Viện trưởng viện Công nghệ Việt Nhật cùng lãnh đạo các khoa, ngành và hơn 2.000 sinh viên Nhà trường.

Theo ban tổ chức, ngày hội có hơn 30 doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực kthuật, công nghệ, kinh tế,… như: Công ty Vitalify Á Châu, Công ty Giáo dục và Dịch thuật IFK, Công ty AEON Việt Nam, Công ty Pasona Tech Việt Nam, Công ty Sanko Setsubi, Công ty Knowledge-edge, Công ty TANIGAWA VIET NAM, Công ty One Terrace, Công ty Vietseiko, Công ty CP Thực phẩm Tinh hoa Toàn Cầu, Công ty CP Phát triển Nhân lực Quốc tế YAMATO, Công ty DIGI-TEXX, Công ty Pronics Việt Nam, Công ty Cổ phần PGT Solutions, Công ty Đồng Hành Việt Japan, Công ty Thương mại và Dược phẩm Hùng Lợi, Công ty Bảo hiểm Tokio Marine Việt Nam, Công ty Urban Việt Nam,.. với trên 2.250 cơ hội thực tập – việc làm dành cho sinh viên, thanh niên đã và sắp tốt nghiệp các chuyên ngành, nghề phù hợp đang được Trường Đại học Công nghệ TP.HCM (HUTECH) đang đào tạo như: Công nghệ thông tin (CNTT), công nghệ kỹ thuật ô tô; kỹ thuật điều khiển và tự động hóa; quản trị kinh doanh; marketing, Luật kinh tế; quản trị du lịch và dịch vụ lữ hành,… và các ngành, nghề thuộc chương trình Đại học chuẩn Nhật Bản.

Ngoài ra, ngày hội còn sự tham dự tuyển dụng nhân lực của Ngân hàng TMCP Phát triển TP.HCM – HDBank Chi nhánh Nguyễn Đình Chiểu, Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam - Vietcombank Tân Định PGD Mạc Đĩnh Chi,…tham dự tuyển dụng nhân lực thuộc nhiều ngành nghề khác như: Kế toán, nhân viên kinh doanh, tài chính – ngân hàng,..

  

Hơn 2.000 thanh niên, sinh viên tham dự chương trình khai mạc.  

Ban tổ chức cho biết thêm, điểm đặc sắc tại VJIT JOB FAIR 2023 đó chính là hình thức “phỏng vấn thật – nhận việc ngay” tại các gian tuyển dụng của doanh nghiệp Nhật Bản. Khi tham gia ngày hội, sinh viên sẽ được các nhà tuyển dụng phỏng vấn trực tiếp và có cơ hội nhận được việc làm ngay tại các doanh nghiệp tuyển dụng. Đồng thời, còn có cơ hội tiếp cận với văn hóa Nhật Bản, “xúng xính” trang phục Yukata và chụp ảnh lưu niệm tại gian hàng Công ty Giáo dục và Dịch thuật IFK,..

Đại diện HUTECH tặng hoa, kỷ niệm chương các đơn vị, doanh nghiệp đồng hành và tuyển dụng nhân lực.

Phát biểu tại lễ khai mạc ngày hội, TS. Nguyễn Xuân Hoàng ViệtPhó Hiệu trưởng Trường Đại học Công nghệ TP.HCM- kiêm Viện trưởng viện Công nghệ Việt Nhật cho biết, Ngày hội Tuyển dụng các doanh nghiệp Nhật Bản 2023 đã trở thành ngày hội truyền thống của HUTECH.

Mục tiêu của chương trình nhằm tạo cơ hội cho các em sinh viên có điều kiện gặp gỡ, tương tác và tìm hiểu các doanh nghiệp tuyển dụng. Thông qua đó, Nhà trường hy vọng các em có thêm động lực và năng lượng cũng như có cơ hội được tuyển dụng vào làm việc ở các công ty Nhật tại Việt Nam và Nhật Bản.

TS. Nguyễn Xuân Hoàng Việt cho biết, thị trường lao động tại Nhật Bản ngày càng được mở rộng cho cả kỹ sư và cử nhân. Từ những khóa đầu tiên cho đến giờ đã có hàng trăm cử nhân, kỹ sư tốt nghiệp từ VJIT làm việc tại Nhật Bản. “Trong những năm gần đây, chúng tôi cũng luôn nhận được những phản hồi cũng như những đề nghị từ quý doanh nghiệp về việc phối hợp cùng với Nhà trường tuyển dụng sinh viên của VJIT, trong đó có nhiều doanh nghiệp đã đồng hành cùng với VJIT trong nhiều năm ví dụ như Công ty Sanko Setsubi, đây là năm thứ ba tham gia tuyển dụng kỹ sư, cử nhân của VJIT”, TS. Việt chia sẻ.

Ông Nguyễn Tiến Luân – Giám đốc Công ty CP Phát triển Nhân lực Quốc tế Yamato chia sẻ, nhu cầu tuyển dụng nhân lực biết tiếng Nhật rất cao không chỉ tại Việt Nam mà còn tại Nhật Bản. Trong chương trình hôm nay, Công ty Yamato dự kiến tuyển dụng hơn 350 nhân sự Internship và các kỹ sư làm việc tại Nhật Bản. Chúng tôi hướng đến tuyển dụng sinh viên các khoa thuộc các ngành CNTT, Kỹ thuật Ô tô, Kỹ thuật Cơ khí. Các bạn sinh viên biết tiếng Nhật là một lợi thế rất lớn.

Ngày hội tạo điều kiện thuận lợi cho sinh viên tiếp cận và gặp gỡ các nhà tuyển dụng trực tiếp, tìm hiểu cơ hội việc làm và khám phá để hiểu rõ hơn về nền văn hóa kinh doanh Nhật Bản. 

Còn bà Nomura Haruko - đại diện Công ty CP PGT Holdings cho biết, trong ngày hội tuyển dụng hôm nay, PGT đang tập trung tìm kiếm nhân sự thực tập và việc làm liên quan đến chuyên ngành CNTT biết tiếng Nhật. Qua phỏng vấn cho thấy, các sinh viên đến từ HUTECH đã gây ấn tượng mạnh bởi tinh thần năng động và sự nồng nhiệt của họ. Họ mang trong mình sự khỏe mạnh và năng lượng tích cực, tạo điểm nhấn ấn tượng cho ngày hội và cho hình ảnh sinh viên Việt Nam. “Là một phụ huynh có con cùng độ tuổi với các em sinh viên, tôi rất quan tâm đến việc học tập của con mình và cho rằng được học tập tại HUTECH là một sự may mắn, vinh hạnh. Tôi đánh giá đây là một môi trường giáo dục tốt, bằng chứng là các bạn sinh viên đã luôn chủ động và hiểu được các vị trí tuyển dụng tại các doanh nghiệp”, bà Nomura Haruko chia sẻ.

Bà Vũ Minh Phương – Phụ trách tuyển dụng Công ty Aeon Việt Nam cũng cho biết, nhu cầu tuyển dụng của Aeon dành cho các bạn sinh viên nói chung và sinh viên HUTECH nói riêng đang rất lớn. Riêng tại ngày hội này, Aeon kỳ vọng có thể tuyển dụng được khoảng 20 bạn thực tập sinh.

 

: Sinh viên, thanh niên tìm cơ hội việc làm tại ngày hội

Chia sẻ khi đã được nhiều doanh nghiệp mời phỏng vấn khi tham gia ngày hội, sinh viên Nguyễn Hồng Cẩm Tiên cảm nhận: “Tôi thấy quá ấn tượng bởi quy mô của ngày hội tuyển dụng này. Các doanh nghiệp lớn, cũng như các công ty mới nổi, đã tham gia để tuyển dụng những tài năng trẻ. Có rất nhiều gian hàng và bàn phỏng vấn được sắp xếp ngay tại địa điểm sự kiện. Điều này tạo điều kiện thuận lợi cho sinh viên như chúng tôi để tiếp cận và gặp gỡ các nhà tuyển dụng trực tiếp, tìm hiểu cơ hội việc làm. Bên cạnh đó, ngày hội còn tạo cơ hội cho sinh viên khám phá và hiểu rõ hơn về nền văn hóa kinh doanh Nhật Bản.

Trong khuôn khổ Lễ khai mạc chương trình, HUTECH đã ký kết hợp tác “Đào tạo nguồn nhân lực gắn liền với nhu cầu của Doanh nghiệp” với Công ty Pasona Tech Việt Nam; Công ty VietSeiko; Công ty CP Phát triển Nhân lực Quốc tế YAMATONgân hàng TMCP Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank).

 Trương Đăng