Văn hóa - Thể thao
Tom Cruise "lách luật" hoàn hảo trong American Made
04:16 PM 25/08/2017
(LĐXH)- Được xây dựng dựa trên một câu chuyện có thật, nam diễn viên Tom Cruise lần này sẽ vào vai một viên phi công là người hùng của một thị trấn yên bình ở miền Nam nước Mỹ.

Bộ phim khai thác câu chuyện về một viên phi công đã bất ngờ được tuyển dụng bởi Cục tình báo Trung ương (CIA) để điều hành một trong số những chiến dịch tuyệt mật có quy mô lớn nhất trong lịch sử nước Mỹ. Phi công Barry Seal (Tom Cruise) được biết đến như một tay buôn lậu, một kẻ truyền tin, một tên phản bội, một nhà ái quốc và cũng là một trong những người giàu có nhất của nước Mỹ ở thời kỳ những năm 80. Và có thể cũng là người mà bạn chưa từng bao giờ nghe tên. Nhưng phi công Barry Seal thực sự đã trở thành người hùng của một thị trấn yên bình tới mức tẻ nhạt ở miền Nam nước Mỹ.

Phim đánh dấu sự tái hợp của ngôi sao điện ảnh Tom Cruise với đạo diễn Doug Liman (“The Bourne Identity”, “Mr. and Mrs. Smith”) sau lần hợp tác ăn ý trong siêu phẩm “Edge of Tomorrow” sẽ giúp đưa bộ phim này lên một tầm cao mới.
Barry Seal đã dẫn dắt Chính phủ Mỹ và cả đất nước vào một hành trình khó có thể tin được. Những câu chuyện xoay quanh nhân vật này là nguồn tư liệu quý giá để làm nên một bộ phim vừa kịch tính, vừa châm biếm, vừa có tính giải trí cao – và đầy ắp những tình huống bất ngờ.
Barry là một kẻ theo chủ nghĩa cơ hội. Cùng một lúc, anh ta đã làm việc cho cả Chính phủ Mỹ lẫn băng nhóm buôn lậu ma tuý của Colombia, và không ai hay biết điều đó. Nhờ vậy, Barry đã trở nên vô cùng giàu có. Nhưng những gì mà anh ấy làm không bao giờ là vì tiền. Những phi vụ đó mang lại cho anh những thử thách, những sự phấn khích, và nhất là cơ hội được vút bay trên không trung trên chiếc máy bay của mình.
Cruise hứng thú với vai diễn này chính là Barry Seal không giống với bất cứ một nhân vật nào mà anh từng đảm nhận trước đó. Anh cho biết: “Barry Seal đã sống ở một thời điểm mà không bao giờ có thể diễn ra một lần nữa trong ngành hàng không cũng như lịch sử loài người. Anh ấy đã có một cuộc sống đầy ắp những chuỗi ngày phiêu lưu. Barry là một phi công tài ba, và là một người chồng, người cha mẫu mực. Rõ ràng đây là một nhân vật “phản anh hùng” và thật khó để có thể tha thứ những gì mà Barry đã làm, nhưng bạn không thể không nhận thấy niềm vui của anh ấy khi hoàn thành những phi vụ đó. Barry là một người sống ngoài khuôn khổ của luật pháp và các quy định. Và những điều mà anh ấy làm chỉ có thể khả thi vào thời điểm đó, trong lịch sử ngành hàng không đó mà thôi, vì ngày nay, tất cả mọi thứ đều bị giám sát và kết nối với nhau và những chiếc máy bay cũng được kiểm soát kỹ càng hơn.”
Chính vì phim có yếu tố lịch sử và dựa trên câu chuyện có thật nên việc xây dựng bối cảnh vào đầu thập niên 80 cần hết sức chân thực. Sau hơn một tháng chuẩn bị, cùng với nhiều thủ pháp độc đáo, Thiết kế sản xuất Dan Weil và bộ phận mỹ thuật của phim đã có thể biến thị trấn nhỏ nằm ở Ball Ground, bang Georgia thành thị trấn yên bình Mena.
Hình ảnh đời thực của trùm vận chuyển thuốc phiện Barry Seal
Còn về phục trang mang phong cách thời trang của thập niên 80, cánh đàn ông ở miền Nam không thiếu đi chiếc quần jean bó sát, ùng với đôi ủng của cao bồi, áo khoác da, những chiếc áo được may đo vừa vặn với cơ thể, dường như anh ấy đã sẵn sàng để lên đường. Ngoài ra là kiểu tóc mai dài và chiếc máy nhắn tin thời thượng theo đúng trào lưu của thời kỳ này.
Các nhà làm phim đã sử dụng một số chiếc máy bay vintage ở đủ các hình dáng, kích thước và công suất khác nhau – những chiếc được chế tạo vào khoảng thời gian 1967 – 1985. Trong suốt quá trình ghi hình, Cruise trong vai Seal đã điều khiển cả 2 chiếc Aerostar 600 với 6 chỗ ngồi và chiếc Cessna 414. “Cơ phó” của anh là Liman luôn ngồi ngay bên cạnh.
Và hàng loạt chiếc xe cổ với tuổi đời lên tới 30 năm xuất hiện trên phim trường, trong đó phải kể tới chiếc Corvette Sting Ray đời 1970, chiếc Cadillac Sevil 1982 mà Barry đã tặng cho Lucy, Mercedes 450 SL màu kem đời 1984. Đó là còn chưa kể tới chiếc Pinto của Judy Downing, chiếc Gremlin màu xanh của JB, chiếc xe bus VW, chiếc LTD màu nâu của McCall và một số phương tiện được sử dụng bởi lực lượng thực thi pháp luật.

American Made (Barry Seal: Lách luật kiểu Mỹ) ra mắt khán giả Việt Nam vào ngày 25/08.

Y.S