Xã hội
Tỉnh Bạc Liêu biểu dương người có công với cách mạng tiêu biểu, truy tặng danh hiệu vinh dự Nhà nước “Bà mẹ Việt Nam anh hùng”
06:37 PM 26/07/2017
(LĐXH) Ngày 25/7, UBND tỉnh Bạc Liêu long trọng tổ chức Hội nghị biểu dương người có công với cách mạng tiêu biểu, truy tặng danh hiệu vinh dự Nhà nước “Bà mẹ Việt Nam anh hùng” và trao bằng Tổ quốc ghi công, nhân Kỷ niệm 70 năm ngày Thương binh - Liệt sĩ (27/7/1947 - 27/7/2017).
Đồng chí Lê Thị Ái Nam, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh 
trao tặng danh hiệu “Bà mẹ Việt Nam anh hùng” cho đại diện thân nhân
của các Mẹ trên địa bàn tỉnh Bạc Liêu.
Tham dự Hội nghị có các đồng chí: Lê Thị Ái Nam, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Dương Thành Trung, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; các Mẹ Việt Nam anh hùng, Anh hùng Lực lượng vũ trang; các đồng chí nguyên là Lãnh đạo tỉnh qua các thời kỳ; đại diện các sở, ban, ngành tỉnh; 320 gia đình người có công tiêu biểu trên địa bàn tỉnh và đông đảo đoàn viên, thanh niên.
Phát biểu ôn lại Kỷ niệm 70 năm ngày Thương binh - Liệt sĩ và biểu dương người có công tiêu biểu, Chủ tịch UBND tỉnh Dương Thành Trung bày tỏ lòng biết ơn vô hạn đối với các Mẹ Việt Nam anh hùng, các thương binh, bệnh binh đã không ngại gian khổ hy sinh, quyết tâm đấu tranh giành độc lập, tự do cho đất nước. Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh: Trong thời gian qua, Đảng bộ, chính quyền và các tầng lớp nhân dân trên địa bàn tỉnh Bạc Liêu đã tích cực, chủ động, thực hiện nhiều hoạt động mang ý nghĩa thiết thực góp phần chăm lo, nâng cao đời sống vật chất và tinh thần đối với người có công với cách mạng. Đặc biệt là sau 20 năm tái lập tỉnh, tỉnh đã chỉ đạo rà soát, xác nhận trên 40.000 hồ sơ hưởng chế độ, chính sách ưu đãi của Nhà nước; đề nghị phong tặng, truy tặng danh hiệu Bà mẹ Việt Nam anh hùng cho trên 1.400 Mẹ; trên 65.000 gia đình chính sách, người có công được hưởng trợ cấp ưu đãi; thực hiện chi trả kịp thời, đầy đủ các chế độ chính sách cho gia đình người có công...
Để công tác chăm lo cho người có công với cách mạng ngày càng tốt hơn, Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị các cấp, các ngành phải thực hiện một số nhiệm vụ như: Tập trung lãnh đạo, chỉ đạo, triển khai thực hiện có hiệu quả các chính sách đối với người có công; tăng cường công tác tuyên truyền, giáo dục lòng yêu nước, tinh thần tự hào dân tộc cho các tầng lớp nhân dân, nhất là đối với thế hệ trẻ; thực hiện đầy đủ, kịp thời các chính sách ưu đãi đối với người có công với cách mạng...
Trong dịp này, 23 Mẹ của tỉnh Bạc Liêu được Chủ tịch nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam tặng danh hiệu vinh dự Nhà nước Bà mẹ Việt Nam anh hùng”; 07 liệt sĩ được Thủ tướng Chính phủ cấp bằng Tổ quốc ghi công. Ngoài ra, Tỉnh ủy, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh tặng quà cho gia đình chính sách, người có công với cách mạng tiêu biểu của các huyện, thị xã, thành phố trên địa bàn tỉnh.
Thanh Ngân