Văn hóa - Thể thao
The Promise - Giao ước chết
09:51 AM 24/11/2017
(LĐXH)- Bộ phim của nhà làm phim Sophon Sakdaphisit, bậc thầy của dòng phim kinh dị lấy bối cảnh chính là tòa nhà ma nổi tiếng nhất Thái Lan.

Sophon Sakdaphisit từng chấp bút cho Shutter (2004), một trong những tác phẩm kinh dị xuất sắc nhất của điện ảnh Thái Lan và Hollywood phải mua bản quyền làm lại. Ông đã chính thức trở lại với một câu chuyện mới rùng rợn hơn. Được đích thân ông viết kịch bản và ngồi ghế đạo diễn, The Promise lấy bối cảnh ở “toà nhà ma ám” Sathorn Unique hoang tàn, thâm u nằm giữa thủ đô Bangkok.

Là những người bạn thân nhất của nhau, Boum và Ib quyết định cùng nhau tự sát để chấm dứt tương lai đen tối phía trước. Tuy nhiên, sự yếu hèn khiến Boum không dám kết liễu đời mình, để mặc Ib chết trong đơn độc. 20 năm trôi qua, giờ đây Boum (Numthip Jongrachatawiboon) trở thành một doanh nhân bất động sản thành đạt và có cô con gái xinh đẹp tên Bell (Apichaya Thongkham).

Một ngày nọ, hai mẹ con viếng thăm toà nhà bị bỏ hoang, vô tình đánh thức mối hận thù của linh hồn Ib, vốn đang trú ngụ tại đó. Kể từ đây, cuộc sống của hai mẹ con Boum liên tục bị quấy phá, Ib quay về để thực hiện đúng lời hứa năm xưa “đừng để tớ chết cô độc”.

Toà nhà chọc trời Sathorn Unique vốn bị bỏ hoang suốt 20 năm qua, gắn liền với hàng loạt tin đồn ma quá. Theo lời kể, toà nhà này được xây dựng trên nền đất từng là nghĩa địa xưa. Nhiều người cho rằng Sathorn Unique đã “phạm huý” với ngôi chùa linh thiêng Wat Yannawa nằm ở đối diện.

Nơi đây cũng nhanh chóng trở thành "thiên đường chết chóc" khi nhiều người chọn Sathorn Unique là địa điểm tự tử. Người ta còn phát hiện ra những cái xác đang trong tình trạng phân huỷ. Họ là những người vô gia cư đến đây trú ngụ mặc cho lệnh niêm phong của chủ nhà. Nhiều xác chết nằm co ro, lạnh lẽo không rõ nguyên nhân càng dấy lên niềm tinh về sự ma quái của Sathorn Unique.

The Promise bắt đầu vào năm 1997, cuộc khủng hoảng tài chính châu Á đã khiến gia đình của hai cô gái Boum và Ib phá sản chỉ sau một đêm. Đây cũng chính là nguyên nhân khiến toà nhà Sathorn Unique bị ngừng xây dựng dù đã hoàn thành được 80% công trình. Lần đầu tiên bước lên màn ảnh rộng, đạo diễn Sophon Sakdaphisit không chỉ thêu dệt nên một câu chuyện ma mị mà còn gắn liền với các sự kiện có thật.

Chất ma mị tâm linh của phim kinh dị châu Á được khai thác triệt để trong The Promise. Từ tông màu, âm thanh cho đến các chiêu trò kinh dị, phim tạo nên một nỗi sợ rất thực và nhuốm màu sắc huyền bí, điều mà các nhà làm phim phương Tây luôn học hỏi ở điện ảnh châu Á. Tác phẩm mở ra cuộc trả thù “nộ khí xung thiên” của một hồn ma bị bội tín nhưng cũng đồng thời là một cuộc đấu tranh không khoan nhượng của một bà mẹ bằng mọi giá phải bảo vệ con gái mình. Những ranh giới đạo đức, những quan hệ tình cảm phức tạp và những vấn đề nhân sinh được đặt ra trong tác phẩm.

The Promise (Giao Ước Chết) khởi chiếu trên toàn quốc từ ngày 24/11.

Y.S