Văn hóa - Thể thao
The Mummy của Tom Cuise mở màn cho vũ trụ đen tối của Universal
06:34 PM 09/06/2017
(LĐXH)- Nam tài tử điện ảnh Tom Cruise sẽ trở lại đầy ngoạn mục trong phiên bản điện ảnh xoay quanh một huyền thoại đã từng thu hút được sự quan tâm của tất cả các nền văn hoá trên thế giới này kể từ thuở bình minh của nhân loại: Xác ướp.

Câu chuyện trong The Mummy ra mắt công chúng năm 2017 kể vể nàng công chúa tới từ thời cổ đại từng chịu hình phạt bị chôn sống và trở thành xác ướp đã bất ngờ tỉnh dậy trong một ngôi mộ được vùi sâu dưới lớp cát của sa mạc. Vậy là sau hàng ngàn năm bị chôn dưới mộ cổ, công chúa Ahmanet (Sofia Boutella) đã trở lại thế giới loài người trong hình hài của một xác ướp mang theo một mối hận thù sâu sắc…

Quái vật Frankenstein, sinh vật từ Black Lagoon, người Sói, người vô hình, xác ướp- Đó là một vài trong số những quái vật được xếp vào hàng kinh điển mà Universal Pictures đã giới thiệu tới khán giả yêu điện ảnh. Những nhân vật mang tính biểu tượng này thực sự đã để lại những hồi ức kinh hoàng trong lòng người xem.
Trong suốt gần một thế kỷ qua, khán giả vẫn luôn cảm thấy hứng thú với những nhân vật đặc biệt này. Chúng có thể dễ dàng vượt qua ranh giới mong manh giữa sống – chết và sở hữu những quyền năng lớn lao mà con người khó có thể tưởng tượng ra được. Đó còn là cuộc chiến giữa ánh sáng và bóng tối.
Mặc dù các nhà thám hiểm đã khai quật được phần lớn số lượng xác ướp của các Hoàng đế Ai Cập trước thời điểm hai nhà khảo cổ học người Anh là Howard Carter và Lord Carnarvon tìm thấy xác ướp của vị vua trẻ tuổi tên là Tutankhamen vào năm 1922, nhưng chính phát hiện này lại trùng hợp với sự bùng nổ của làng giải trí toàn cầu. Được coi là một hiện vật có giá trị văn hoá và khảo cổ quan trọng, xác ướp này đã nhanh chóng thu hút được sự quan tâm của đông đảo người dân trên khắp thế giới. Nhưng khi đó, không một ai có thể tưởng tượng điều gì sẽ xảy ra chỉ sau đó một năm: Vào năm 1923, phim có âm thanh và lời thoại (talkie) đã ra đời, kỷ nguyên vàng của thể loại phim câm đã chấm dứt.
Bộ phim "mở hàng" cho vũ trụ đen tối của Universal Pictures được thực hiện dưới sự chỉ đạo của đạo diễn/nhà sản xuất Alex Kurtzman (loạt “Transformers”, “Star Trek” và “Mission: Impossible”) và nhà sản xuất Chris Morgan (loạt “Fast & Furious”) – các nhà làm phim đứng sau những loạt phim thành công nhất của làng điện ảnh trong những năm vừa qua. Bên cạnh đó, Sean Daniel (bộ ba phim “Mummy”) và Sarah Bradshaw (“Maleficent”) cũng đảm nhận vai trò nhà sản xuất của bộ phim này.
Ngôi sao điện ảnh toàn cầu Tom Cruise – nam diễn viên thủ vai người lính đánh thuê Nick Morton – đã tham gia rất tích cực với cả hai vai trò nam diễn viên chính kiêm nhà sản xuất của phim. Cũng như các đồng nghiệp trong đoàn làm phim, tuổi thơ của Tom đã gắn liền với các bộ phim về đề tài quái vật, và đó chính là động lực cũng như nguồn cảm hứng để anh theo đuổi sự nghiệp điện ảnh.

Từ những cồn cát nắng cháy ở Trung Đông cho tới những mê cung ẩn sâu dưới lòng đất của London ở thời hiện đại, cùng với những tình tiết gay cấn và căng thẳng đến nghẹt thở, The Mummy sẽ dẫn dắt khán giả tới với một thế giới huyền bí của những vị thần và cả những loài ác quỷ. The Mummy (Xác Ướp) khởi chiếu tại Việt Nam kể từ ngày 9/6 với định dạng 4DX, IMAX 3D, 3D và 2D.

Y.S