Văn hóa - Thể thao
Sắp diễn ra Chương trình Du lịch Hà Nội chào 2024 và công bố Quyết định công nhận khu du lịch Nhật Tân
12:00 PM 04/03/2024
(LĐXH)- Trong 2 ngày 9 -10/3/2024 tới đây, tại không gian văn hóa sáng tạo Tây Hồ (phố đi bộ Trịnh Công Sơn), Sở Du lịch Hà Nội phối hợp với quận Tây Hồ tổ chức Chương trình “Du lịch Hà Nội chào 2024 - Geton Hanoi 2024” và công bố Quyết định công nhận khu du lịch Nhật Tân, phường Nhật Tân, quận Tây Hồ, Hà Nội với chủ đề “Geton Hanoi 2024 - Sắc hương Tây Hồ”.
Đây là dịp để ngành du lịch Thủ đô tiếp tục truyền thông, quảng bá hình ảnh điểm đến Hà Nội “An toàn- Thân thiện - Chất lượng - Hấp dẫn” nhằm thu hút khách du lịch đến với Hà Nội ngày một nhiều hơn, góp phần tích cực vào sự nghiệp phát triển du lịch Việt Nam và đóng góp tích cực trong sự phát triển kinh tế - xã hội Thủ đô.
Sự kiện khai mở cho trên 50 chuỗi các hoạt động văn hoá, lễ hội, du lịch 2024 của Hà Nội như: Lễ hội du lịch Hà Nội 2024; Lễ hội quà tặng du lịch Hà Nội 2024; Festival Thu Hà Nội; Lễ hội ẩm thực và du lịch làng nghề; Lễ hội Áo dài Hà Nội 2024... góp phần quảng bá hình ảnh Thủ đô Hà Nội đến với bạn bè trong nước và quốc tế.
Từ đó thúc đẩy du lịch hướng tới mục tiêu nhằm hướng đến hoàn thành mục tiêu đón 27 triệu lượt khách du lịch đến với Hà Nội trong năm 2024, trong đó có 5,5 triệu lượt khách quốc tế; tổng thu từ khách du lịch đạt 109,41 nghìn tỷ đồng. Chương trình được tổ chức tại Phố đi bộ Trịnh Công Sơn - Quận Tây Hồ “trung tâm văn hoá, du lịch Hà Nội nơi ẩn chứa nhiều làng nghề truyền thống, hội tụ trầm tích lịch sử.
Chương trình khai mạc “Du lịch Hà Nội chào 2024-Geton Hanoi 2024” và công bố Quyết định công nhận khu du lịch Nhật Tân, phường Nhật Tân, quận Tây Hồ sẽ được tổ chức trực tiếp, không gian ngoài trời; Phát trực tiếp cho cộng đồng thông qua các nền tảng mạng xã hội: Fanpage của Sở Du lịch, Youtube của Sở Du lịch .
Đến với Get On Hà Nội 2024 với chủ đề Hương Sắc Tây Hồ du khách sẽ mang đến cho du khách những trải nghiệm vô cùng mới mẻ, sự kết hợp giữa hiện đại và sử thi qua chương trình nghệ thuật bán thực cảnh và màn trình diễn ánh sáng công nghệ laser mapping.
Đặc biệt Chương trình biểu diễn ánh sáng với hàng trăm chiếc flycam (drone - máy bay không người lái) được lập trình một đường bay riêng theo kịch bản 3D, hứa hẹn sẽ đem đến cho khán giả trải nghiệm vô cùng thú vị và mãn nhãn với màn trình diễn này.
Cùng với không gian trải nghiệm ẩm thực đa dạng cùng các gian hàng trưng bày sản phẩm du lịch, tham quan chụp ảnh với các tiểu cảnh trang trí, tham gia các trò chơi dân gian truyền thống…và cùng chiêm ngưỡng những bức ảnh tuyệt đẹp đạt giải trong cuộc thi ảnh du lịch “Thủ đô Hà Nội chào đón bạn – Welcome Ha Noi City”.
Năm 2024 du lịch Thủ đô chú trọng phát huy các giá trị văn hóa, di sản gắn với du lịch, xây dựng hình ảnh Thủ đô Hà Nội “Văn hiến - Văn minh - Hiện đại", “Thành phố vì hòa bình”; “Thành phố sáng tạo”; hình thành các sản phẩm du lịch đặc trưng, hấp dẫn dựa trên các lợi thế sẵn có là kết tinh, hội tụ của các giá trị tài nguyên văn hóa, lịch sử, con người Hà Nội.
Đồng thời, nghiên cứu đầu tư phát triển các loại hình sản phẩm mới gắn với lợi thế của từng địa phương như khai thác các tuyến du lịch đường thủy nội địa dọc sông Hồng, hồ Tây, hồ Đồng Mô; phát triển sản phẩm du lịch nông nghiệp, du lịch trải nghiệm, du lịch thể thao./.
Thảo Lan