Văn hóa - Thể thao
Ra mắt Câu lạc bộ Văn hóa Áo dài Việt Nam: Sân chơi của những nhà thiết kế và người yêu áo dài trên cả nước
02:12 PM 05/12/2023
(LĐXH)- Ngày 04/12/2023, tại Hà Nội, đã diễn ra lễ ra mắt Câu lạc bộ Văn hóa Áo dài Việt Nam do Viện Nghiên cứu và Đào tạo doanh nhân APEC tổ chức.
Câu lạc bộ Văn hóa Áo dài Việt Nam trực thuộc Viện Nghiên cứu và Đào tạo Doanh nhân APEC, do NTK Hoàng Ly làm chủ tịch. Câu lạc bộ là tổ chức tự nguyện của những nhà thiết kế áo dài, chủ cửa hàng may đo, các nghệ nhân và người yêu áo dài trên đất nước Việt Nam.

Ban lãnh đạo Câu lạc bộ Văn hóa Áo dài Việt Nam.

Phát biểu tại buổi lễ, Viện trưởng Viện Nghiên cứu và Đào tạo Doanh nhân APEC TS. Trần Duy Khanh cho biết: Câu lạc bộ Văn hóa Áo dài Việt Nam ra đời nhằm tạo sân chơi cho những nhà thiết kế áo dài, chủ cửa hàng may đo, các nghệ nhân và người yêu áo dài trên đất nước Việt Nam, doanh nhân, doanh nghiệp có chung mục đích giao lưu, học hỏi, trao đổi kinh nghiệm, thông tin, tư vấn, hỗ trợ, hợp tác, liên kết, giúp đỡ lẫn nhau trong hoạt động sản xuất, kinh doanh, quảng bá thương hiệu... để không ngừng phát triển. Hoạt động của câu lạc bộ dựa trên nguyên tắc phi lợi nhuận, phát huy và kết hợp năng lực các thành viên để phát triển hoạt động chung của câu lạc bộ.

Viện trưởng Viện Nghiên cứu và Đào tạo Doanh nhân APEC -TS. Trần Duy Khanh phát biểu tại buổi lễ.

"Câu lạc bộ Văn hóa Áo dài Việt Nam dù mới thành lập nhưng hiện đã có hàng trăm thành viên tham gia, trải dài trên nhiều địa phương trong cả nước. Mục tiêu của câu lạc bộ trong thời gian tới sẽ có nhiều hoạt động thiết thực, đồng thời đặt mục tiêu phát triển số lượng thành viên để nâng cao sự lớn mạnh của câu lạc bộ. Trong đó, chúng tôi sẽ chú trọng nhiệm vụ gây dựng chi nhánh ở các tỉnh thành. Mỗi tỉnh thành sẽ có một ủy viên của câu lạc bộ làm đại diện, có nhiệm vụ thu hút, phát triển hội viên và lan tỏa tình yêu với áo dài" - TS. Trần Duy Khanh nhấn mạnh.

Chủ tịch Câu lạc bộ Văn hóa Áo dài Việt Nam - NTK Hoàng Ly chia sẻ tại buổi lễ.

Về hoạt động chuyên môn của câu lạc bộ, Chủ tịch Câu lạc bộ Văn hóa Áo dài Việt Nam, NTK Hoàng Ly chia sẻ: Câu lạc bộ sẽ tổ chức các show diễn thời trang để mang đến sân chơi cho các nhà thiết kế phát huy sở trường, không ngừng sáng tạo cho ra mắt các bộ sưu tập mới nhất về áo dài; tổ chức các chương trình đào tạo để nâng cao tay nghề cho các nhà thiết kế, các nhà may..
Song song với hoạt động chuyên môn, là một tổ chức xã hội tự nguyện, câu lạc bộ còn là nơi gắn kết các thành viên, mang đến cho họ sân chơi để giao lưu, học hỏi, mở ra cơ hội mới để đồng hành phát triển. Đồng thời qua đó, các thành viên giúp đỡ lẫn nhau, cùng nhau khắc phục khó khăn, tháo gỡ vướng mắc. Thực tế, rất nhiều chị em phụ nữ vì tham gia câu lạc bộ mà từ một nhà may bình thường đã vươn lên học hỏi, trở thành nhà thiết kế tài năng, có thu nhập và khách hàng tốt hơn. Để rồi chính họ trở thành niềm cảm hứng đến các thành viên khác, từng ngày nỗ lực phấn đấu để hướng đến trở thành nhà thiết kế trong tương lai.
“Sau buổi ra mắt Câu lạc bộ Văn hóa Áo dài Việt Nam, tôi và các thành viên sẽ cùng dốc sức để lan tỏa tình yêu áo dài đi khắp cả nước. Chúng tôi quan niệm và ý thức rằng mỗi thành viên trong câu lạc bộ như một "đại sứ văn hóa", nhân rộng tình yêu áo dài, từ đó bồi đắp niềm tự hào trong mỗi người với văn hóa Việt ngày càng sâu đậm hơn" – NTK Hoàng Ly nói.
Quang cảnh Lễ ra mắt Câu lạc bộ Áo dài Việt Nam.
Được biết, trước khi trở thành Chủ tịch CLB Văn hóa Áo dài Việt Nam, NTK Hoàng Ly đã có nhiều kinh nghiệm là ủy viên BCH CLB Áo dài Việt Nam. Tháng 5/2022, chị giữ vai trò Phó Chủ tịch thường trực CLB Áo dài Việt Nam. NKT Hoàng Ly đã có hơn 20 năm trong nghề thiết kế áo dài, từng thực hiện nhiều bộ sưu tập tôn vinh di sản, văn hóa lịch sử Việt Nam như: Ninh Bình quê mẹ, Cố đô ngàn năm, Giọt sương mai, Dấu ấn thời gian, Tinh hoa Việt... Mới đây, trong Festival Thu Hà Nội 2023 do UBND TP Hà Nội tổ chức tại Hồ Gươm, NTK Hoàng Ly đã đảm nhiệm vai trò Tổng đạo diễn đêm diễn áo dài của CLB Văn hóa Áo dài Việt Nam rất thành công, góp phần tạo tiếng vang cho CLB cũng như thành công của Festival Thu Hà Nội 2023 với khán giả trong nước và khách quốc tế.
Trong lễ ra mắt, Viện Nghiên cứu và Đào tạo doanh nhân APEC đã chính thức Công bố Quyết định thành lập câu lạc bộ; Các Quyết định bổ nhiệm chức danh lãnh đạo Câu lạc bộ Văn hóa Áo dài Việt Nam./.
Thảo Lan