Xã hội
Quảng Trị: Tổ chức Lễ truy điệu và an táng các hài cốt liệt sỹ tại huyện Vĩnh Linh
04:21 PM 24/03/2022
(LĐXH) - Chiều ngày 24/3/2022, Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQVN tỉnh Quảng Trị đã tổ chức trọng thể Lễ truy điệu và an táng 16 hài cốt liệt sỹ tại Nghĩa trang Liệt sỹ huyện Vĩnh Linh.
Tham dự buổi lễ có đồng chí Nguyễn Đăng Quang, Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; đồng chí Đào Mạnh Hùng – Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQVN tỉnh; đồng chí Hoàng Nam - Phó Chủ tịch UBND tỉnh; Lãnh đạo các Sở, ban, ngành, đoàn thể cấp tỉnh; Lãnh đạo huyện Vĩnh Linh; Lãnh đạo xã Vĩnh Sơn cùng đông đảo cán bộ, nhân dân trên địa bàn.
Các đồng chí Lãnh đạo tỉnh dâng hương tưởng niệm các Anh hùng liệt sỹ
Phát biểu tại Lễ truy điệu, Đồng chí Hoàng Nam, Phó Chủ tịch UBND tỉnh - Trưởng Ban Chỉ đạo 515 tỉnh Quảng Trị đã bày tỏ sự tri ân và lòng biết ơn sâu sắc đối với các anh hùng liệt sỹ đã không tiếc máu xương ngã xuống vì sự nghiệp giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước. Việc tìm kiếm, quy tập và an táng hài cốt các anh hùng liệt sỹ thể hiện đạo lý, tình cảm, trách nhiệm của thế hệ hôm nay trước sự hy sinh to lớn của các thế hệ cha anh, qua đó góp phần làm vơi đi nỗi đau thương, mất mát của thân nhân các gia đình liệt sỹ.
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hoàng Nam phát biểu tại Lễ truy điệu
Sau Lễ truy điệu, hài cốt các liệt sỹ đã được an táng tại Nghĩa trang liệt sỹ huyện Vĩnh Linh trong không khí trang nghiêm, xúc động và thành kính.
Các đồng chí Lãnh đạo tỉnh dân đưa hài cốt các liệt sỹ đến khu vực an táng 
Trước đó, sau khi nhận được tin báo của người dân địa phương, trong khoảng thời gian từ ngày 01 - 21/3/2022, Đội quy tập hài cốt liệt sỹ 584 thuộc Phòng Chính trị, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh đã tiến hành khảo sát, tìm kiếm và cất bốc được 16 hài cốt liệt sỹ trên địa bàn thôn Nam Sơn, xã Vĩnh Sơn, huyện Vĩnh Linh. Sau khi cất bốc, hài cốt các liệt sỹ đã được đưa về bảo quản tại Nhà bia ghi danh các anh hùng liệt sỹ xã Vĩnh Sơn. Căn cứ vào các tài liệu và di vật được tìm thấy, cơ quan chức năng xác định đây là các anh hùng liệt sỹ đã anh dũng hy sinh trong cuộc kháng chiến chống Pháp và chống Mỹ cứu nước./.
 Nguyễn Trường An
Sở LĐ-TB&XH Quảng Trị