Văn hóa - Thể thao
Phim “Đóa hoa mong manh” giành 9 giải thưởng quốc tế chính thức ra rạp tại Việt Nam
05:20 PM 10/04/2024
(LĐXH)-Sau khi được công chiếu ở Mỹ từ ngày 28/3/2024 và giành được 9 giải thưởng quốc tế, bộ phim điện ảnh âm nhạc “Đóa hoa mong manh - A Fragile Flower” do Mai Thu Huyền đạo diễn đã chính thức ra mắt khán giả Việt Nam vào tối 9/4 tại Hà Nội.

Hình ảnh trong phim "Đóa hoa mong manh"

Tham gia sự kiện có nguyên Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Vương Duy Biên, Cục phó Cục Điện ảnh Đỗ Quốc Việt, Chủ tịch Hội Điện ảnh Việt Nam Đỗ Lệnh Hùng Tú, NSND Xuân Bắc, NSƯT Quang Thắng, ca sĩ Bằng Kiều, ca sĩ Mỹ Linh, NTK Đức Hùng, ca sĩ Trang Nhung, diễn giả Sơn Lâm… cùng ê kíp thực hiện phim và khoảng 400 khách mời, khán giả.

Bộ đôi nhà sản xuất Mai Thu Huyền và Jacqueline Thảo Nguyễn luôn đồng hành cùng nhau trong các sự kiện quảng bá phim từ Mỹ đến Việt Nam

Đặc biệt, sau khi lỡ hẹn với lịch trình cinetour bộ phim tại Mỹ, nữ diễn viên chính ca sĩ Thạch Thảo trong phim - ca sĩ Maya đã có mặt để giao lưu và trình diễn ca khúc nhạc phim Trái tim tội lỗi.
Nhà sản xuất, đạo diễn, diễn viên Mai Thu Huyền cho biết: Đóa hoa mong manh là dự án có rất nhiều yếu tố đặc biệt. Đây là bộ phim Việt Nam đầu tiên được quay hoàn toàn tại Mỹ, cũng là dự án điện ảnh đầu tiên khai thác đề tài về những người Việt thành công tại Mỹ.
“Từ đó khán giả sẽ có cơ hội thêm hiểu những khía cạnh mới về cuộc sống của các kiều bào, không chỉ có sự vất vả, cực nhọc trên con đường mưu sinh mà họ còn rất thành công không thua kém gì những người bản xứ. Những hình ảnh người Việt trong bộ phim rất đẹp. Đây cũng là lý do giúp những nhà làm phim quốc tế nhìn thấy một Việt Nam rất khác so với trước đây" - đạo diễn, diễn viên Mai Thu Huyền cho biết thêm.

Hình ảnh trong phim "Đóa hoa mong manh"

Đặc biệt, trong chuyến cinetour tại Mỹ, hầu hết ở các điểm dừng chân của đoàn phim các suất chiếu đều cháy vé và nhận được nhiều phản hồi tích cực từ giới phê bình, các nhà làm phim Hollywood và khán giả thuộc nhiều chủng tộc khác nhau. 
Chuyện phim được lấy cảm hứng từ cuộc đời có thật của nữ danh ca nổi tiếng tại hải ngoại. Thông qua mối quan hệ giữa các nhân vật, bộ phim phần nào phản ánh đời sống thu nhỏ của những nghệ sĩ gốc Việt cũng như những người Việt thành công trên đất Mỹ. Đằng sau bức rèm nhung của hào quang danh vọng và bóng bẩy của giàu sang, những góc khuất khó ngờ được vén màn…

Dàn nghệ sĩ đến chúc mừng phim "Đóa hoa mong manh" của Mai Thu Huyền ra mắt tại Hà Nội

Thuộc thể loại tâm lý – xã hội, âm nhạc, phim sử dụng đến 15 ca khúc và 14 trong số đó được thể hiện bởi giọng ca của Nhật Hạ và được giám đốc âm nhạc - nhạc sĩ Lê Thanh Tâm phối khí lại mới toàn bộ, hứa hẹn đưa khán giả chìm đắm trong không gian âm nhạc tuyệt vời.
Trong dàn diễn viên, bên cạnh một số gương mặt quen thuộc từ Việt Nam: Maya, Quốc Cường, Mai Thu Huyền…, đa phần đều là những nghệ sĩ Việt kiều, bao gồm cả diễn viên chuyên nghiệp và không chuyên như: Danh ca Nhật Hạ, Trizzie Phương Trinh, Baggio Saetti, Đức Tiến, Nguyễn Anh Dũng, Khánh Hoàng, Jacky Tài, Mai Thu Trang, Lâm Tuyết Trang, Hồ Xuân Đào, Kiều Diễm, Nina Rose, Jack BL, Jacqueline Thu Thảo, Emily Lê Trần, Thiện Ngô, Nghĩa Lê…
Trước khi công chiếu tại Việt Nam, Đóa hoa mong manh đã tham gia nhiều LHP quốc tế trên thế giới và giành được 9 giải thưởng. Trong đó có 6 giải thưởng tại LHP Flow ở Florida - Mỹ, bao gồm: Bộ phim hay nhất, Bộ phim có nhạc gốc xuất sắc nhất, Diễn viên nữ chính xuất sắc nhất (Maya), Diễn viên nữ phụ xuất sắc nhất (Mai Thu Huyền), Nhà sản xuất xuất sắc nhất và Nhà làm phim đầu tay xuất sắc nhất (Jacqueline Thu Thảo).
Riêng cá nhân đạo diễn Mai Thu Huyền đã đạt 2 giải thưởng: Nữ đạo diễn phim truyện xuất sắc nhất tại World Film Festival in Cannes, Pháp và Đạo diễn danh dự trong LHP Phụ nữ tại Chicago, Mỹ.

Diễn viên Maya đóng vai chính trong phim "Đóa hoa mong manh"

Phim cũng nhận được giải Đặc biệt của Ban giám khảo - Top 3 bộ phim truyện hay nhất tại LHP New Delhi ở Ấn Độ khi phải cạnh tranh với 650 bộ phim khác đến từ 52 quốc gia. Ngoài ra, bộ phim vẫn đang tiếp tục được đề cử và tranh giải ở các LHP quốc tế khác tại Rome (Ý), Berlin (Đức), Amsterdam (Hà Lan), Los Angeles (Mỹ), Vancouver (Canada)...
Đặc biệt, trong chuyến cinetour tại Mỹ, hầu hết ở các điểm dừng chân của đoàn phim các suất chiếu đều cháy vé và nhận được nhiều phản hồi tích cực từ giới phê bình, các nhà làm phim Hollywood và khán giả.
Tại Việt Nam, sau khi giới thiệu tại Hà Nội, Đóa hoa mong manh sẽ có màn ra mắt trong khuôn khổ LHP Quốc tế TPHCM lần thứ nhất vào ngày 11/4 tại cụm rạp BHD Star Cineplex Thảo Điền. Phim chính thức công chiếu từ 19h ngày 12/4 tại các cụm rạp trên toàn quốc.
Ngay sau khi phát hành tại Việt Nam, phim sẽ tiếp tục được khởi chiếu tại 90 cụm rạp ở Ấn Độ từ ngày 31/5/2024. Đây cũng là phim Việt Nam đầu tiên được lồng tiếng Anh và tiếng Hindi bởi các diễn viên Hollywood và được phát hành thương mại tại đất nước tỷ dân.
Đóa hoa mong manh thực sự đong đầy cảm xúc, khiến không ít khán giả rơi nước mắt. Bộ phim trở thành sản phẩm điện ảnh Việt Nam vươn ra hải ngoại, mang lại niềm tự hào cho người Việt./.
Nhật Minh