Văn hóa - Thể thao
Phim “Điềm báo của quỷ” có nhiều điểm mới thú vị
10:48 PM 05/04/2024
(LĐXH)-Trong hàng loạt phim kinh dị đổ bộ phòng vé Việt tháng 4, Điềm Báo Của Quỷ là một cái tên đáng chú ý. Phim có chủ đề về quỷ satan, xoay quanh những vấn đề về tôn giáo. Dù đã có nhiều tác phẩm khai thác về đề tài này nhưng Điềm Báo Của Quỷ có nhiều điểm mới thú vị.
Phim lấy bối cảnh tại thủ đô Rome năm 1971 - thời điểm nước Ý đang rơi vào tình trạng hỗn loạn do những cuộc biểu tình chống lại chính quyền và tôn giáo. Cũng vào lúc này, nữ tu Margareta (Nell Tiger Free thủ vai) từ Mỹ khởi hành đến Ý để làm lễ tuyên khấn vào giáo hội, trở thành cô dâu của Chúa và bắt đầu tu tập tại tu viện này.
Tuy nhiên, cuộc sống của Margareta tại tu viện mới lại xuất hiện nhiều điều kỳ lạ. Nữ tu người Mỹ gặp một cô bé tên Carlita thường xuyên bị các sơ nhốt vào phòng riêng. Carlita có nhiều hành động quái dị và những bức vẽ nguệch ngoạc. 
Margareta đặc biệt quan tâm cô bé bởi chính cô cũng từng là đứa trẻ “cá biệt” tại tu viện. Vì vậy, cô mong muốn giúp Carlita thoát khỏi lối sống ngỗ nghịch, hòa nhập cùng các đứa trẻ khác tại tu viện. 
Chính việc quan tâm đến Carlita lại mang đến rắc rối cho Margareta. Cô bị tu viện trưởng yêu cầu hoãn lại lễ tuyên khấn vì đã thân thiết quá mức với Carlita. Từ đây, Margareta bắt đầu khám phá những điều bí ẩn về Carlita mà các sơ đang cố gắng che giấu.
Giáo hội này thực chất đang tạo ra kẻ chống lại Chúa (AntiChrist). Họ tìm ra những đứa trẻ chào đời vào ̉6 giờ, ngày 6 tháng 6, bởi 666 chính là dấu hiệu của quỷ satan. Trong số đó, nhiều em bé sinh ra bị dị dạng và chết yểu, chỉ còn sót lại Margareta và Carlita. Đây chính là đứa con đầu tiên của quỷ.  
Điềm Báo Của Quỷ cũng giải thích về người đã sinh ra con của quỷ satan. Trong số nhiều đứa trẻ được sinh ra, các bé trai sẽ được chọn làm AntiChrist (kẻ chống Chúa), còn các bé gái sẽ là người làm mẹ của những quỷ dữ tiếp theo. Margareta và Carlita là hai phụ nữ được “chọn” để sinh ra kẻ chống Chúa mới. 
Có thể nói, nhà sản xuất phim đã cố gắng làm mới đề tài phim liên quan đến trừ tà, tín ngưỡng tôn giáo. Dù chưa hoàn hảo trọn vẹn nhưng phim đã ghi được điểm nổi bật hơn so với các đối thủ khác cùng thể loại.
The First Omen (Tựa Việt: Điềm Báo Của Quỷ) chính thức khởi chiếu ngày 5/4/2024 tại các cụm rạp trên toàn quốc./.
Nhật Minh