Sức khỏe - Đời sống
Phát động Cuộc thi sáng tạo video clip về sức khỏe người cao tuổi
02:06 PM 05/11/2021
(LĐXH)- Ngày 5/11, Tổng cục Dân số - Kế hoạch hóa gia đình, Bộ Y tế tổ chức Lễ phát động Cuộc thi sáng tạo video clip “Hiểu về S-Health - Bạn của người cao tuổi” và phát trực tuyến trên hai trang fanpage: Hạnh phúc gia đình và S-Health: Sức khỏe người cao tuổi.
Để phổ biến ứng dụng chăm sóc sức khỏe người cao tuổi S-Health đến đông đảo người dùng gồm người cao tuổi, người thân, người chăm sóc sức khỏe người cao tuổi góp phần nâng cao chăm sóc sức khỏe người cao tuổi tại cộng đồng, đồng thời hưởng ứng kỷ niệm 60 năm Ngày Truyền thống ngành Dân số Việt Nam (26/12/1961- 26/12/2021), Tổng cục Dân số - Kế hoạch hóa gia đình, Bộ Y tế phối hợp với Quỹ Dân số Liên hợp quốc tại Việt Nam (UNFPA) với sự hỗ trợ tài chính của Chính phủ Nhật Bản tổ chức Cuộc thi sáng tạo video clip “Hiểu về S-Health - Bạn của người cao tuổi”.
Các đại biểu tại buổi lễ phát động
Cuộc thi diễn ra từ ngày 06/11 đến ngày 06/12/2021 trên trang thông tin điện tử www.cpcs.vn.
Bà Nguyễn Thị Ngọc Lan – Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Dân số - Kế hoạch hóa gia đình cho biết: “Ứng dụng chăm sóc sức khỏe người cao tuổi S-Health ra đời cùng với những ứng dụng như nCOVI; sổ sức khỏe điện tử… đáp nhu cầu chăm sóc sức khỏe nói chung và chăm sóc sức khỏe người cao tuổi nói riêng trong thời đại công nghệ số 4.0”.
Cuộc thi sáng tạo video clip “Hiểu về S-Health - Bạn của người cao tuổi” lựa chọn thông điệp bổ trợ xuyên suốt là “S-Health – Bạn đồng hành của người cao tuổi”. Đối tượng dự thi bao gồm mọi công dân đang sống và làm việc tại Việt Nam; cá nhân hoặc tập thể không phân biệt dân tộc, độ tuổi, giới tính, ngành nghề.
Để tham gia dự thi, các tác giả gửi bài dự thi dưới dạng video có thời lượng không quá 5 phút/video.
Nội dung tác phẩm dự thi là góc nhìn, cảm nhận của mỗi cá nhân sau quá trình trải nghiệm thực tế các tính năng của ứng dụng S-Health; những lợi ích nâng cao sức khỏe và chất lượng cuộc sống của người cao tuổi mà ứng dụng S-Health đem lại đối với bản thân người cao tuổi, gia đình, người thân, người chăm sóc người cao tuổi và các nhóm, hội người cao tuổi, tổ chức trong cộng đồng…; những thông tin hướng dẫn để người cao tuổi sử dụng ứng dụng S-Health một cách tiện lợi, dễ dàng và hiệu quả nhất; hoặc những thông tin chia sẻ kiến thức, kỹ năng về chăm sóc sức khỏe người cao tuổi (dinh dưỡng, các bệnh thường gặp, các bài tập thể chất phù hợp,…).
Mỗi tác giả hoặc nhóm tác giả có thể tham dự thi tối đa 03 video clip. Để gửi tác phẩm dự thi, tác giả (nhóm tác giả) thực hiện các bước sau:
Bước 1: Truy cập vào trang www.cpcs.vn/hieuves-health.
Bước 2: Vào mục GỬI BÀI DỰ THI để nộp bài dự thi và điền đầy đủ thông tin theo mẫu đăng ký dự thi.
Cơ chế tính điểm: dựa trên 40% số lượt like, share của video clip và 60% do Ban Giám khảo bình chọn.
Kết quả Cuộc thi sẽ được Ban tổ chức công bố trên website www.cpcs.vn và đăng tải trên fanpage “Hạnh phúc Gia đình” và fanpage “S-Health: Sức khỏe người cao tuổi” vào ngày tổng kết và trao giải Cuộc thi, dự kiến 01 buổi trong tháng 12/2021, được tổ chức tại Hà Nội và phát trực tuyến trên mạng./.
Hồng Anh