Văn hóa - Thể thao
Phát động Cuộc thi sáng tạo comics “Hành trang di cư”
10:08 AM 10/10/2023
(LĐXH)- Lấy cảm hứng từ một thực tế rất đời thường: lằn ranh mỏng manh giữa hai từ, hai trạng thái mang tên “an toàn” và “rủi ro”, chiến dịch “Hành trang di cư” ra mắt hoạt động Cuộc thi sáng tạo comics!
Cuộc thi được đặt cùng tên với chiến dịch, nhấn mạnh ý nghĩa của “Hành trang di cư” - sự chuẩn bị thông tin, nguồn lực cũng như mối quan hệ kỹ càng, như yếu tố quan trọng nhất quyết định sự thành công hay gian nan của những người có ý định di cư lao động.
Để chung tay nâng cao nhận thức về chủ đề này, người dự thi sẽ thực hiện kể một câu chuyện hoặc trải nghiệm qua những nét vẽ, lời mô tả, tất cả gói gọn trong một trang truyện comics và phần thông điệp chữ ngắn gọn. Cuộc thi mong muốn tạo một không gian an toàn để người tham gia cuộc thi có thể chia sẻ, lắng nghe và được lắng nghe bởi những người có cùng mối quan tâm hay đã trực tiếp trải nghiệm xung quanh việc di cư và phòng, chống mua bán người.
Sau cùng, mong muốn và niềm tin lớn nhất của “Hành trang di cư” là nhận thức về những vấn đề trên sẽ được cải thiện, có thể chạm đến những cá nhân đang còn băn khoăn không biết liệu có nên dấn thân để giành cơ hội “đổi đời” và hành trang nào sẽ cần phải chuẩn bị. Cuộc thi sáng tạo comics chính là phương tiện hữu dụng để hiện thực hóa mục tiêu này, qua việc đem đến nội dung trực quan, sinh động  và sáng tạo cả về hình ảnh lẫn thông điệp, “làm mềm” được những vấn đề hay bị coi là khô cứng, nan giải.
Với tinh thần cởi mở, hướng tới việc truyền tải thông điệp rộng rãi tới công chúng và những địa phương có tỷ lệ di cư cao, cuộc thi đón chào người dự thi không giới hạn độ tuổi, giới tính, nghề nghiệp, quốc tịch. Không cần phải là họa sĩ hay làm việc trong lĩnh vực nghệ thuật, xã hội thì mới có thể tham gia, chỉ cần bạn có hứng thú với hội họa và chủ đề di cư là đã có thể gửi tác phẩm tới cuộc thi rồi!
Ngoài ra, người dự thi cũng có thể ghé thăm page Hành trang di cư để cập nhật kiến thức, thông tin và lấy cảm hứng cần thiết để hoàn chỉnh bức comic của mình.
Người dự thi cần gửi bài qua đơn đăng ký từ ngày 27/09/2023 đến cuối ngày 22/10/2023. Ban tổ chức sẽ gửi thông báo xác nhận bài thi hợp lệ, đăng tải bài trên fanpage và tính thời gian bầu chọn từ ngày 23/10/2023 tới 04/11/2023, đây là khoảng thời gian để người dự thi vận động, tương tác để giành giải Khán giả yêu thích, có trị giá tới 3 triệu đồng.  
Bên cạnh đó, 03 bài thi xuất sắc nhất dựa trên kết quả chấm từ Ban Giám khảo sẽ nhận được giải thưởng của chương trình bao gồm tiền mặt, giấy chứng nhận và quà tặng hiện vật có tổng giá trị lên đến hơn 15 triệu đồng.
Chi tiết về cách thức tham gia, cơ cấu giải thưởng và cách tính giải xin tham khảo bài đăng này.
CƠ CẤU GIẢI THƯỞNG
● 01 giải Tác phẩm xuất sắc: 6.000.000 VND tiền mặt + Bộ quà tặng của chiến dịch
● 01 giải Câu chuyện truyền cảm hứng: 4.000.000 VND tiền mặt + Bộ quà tặng của chiến dịch
● 01 giải Comics ấn tượng: 4.000.000 VND tiền mặt + Bộ quà tặng của chiến dịch
● 01 giải Khán giả yêu thích: 2.000.000 VND tiền mặt + Bộ quà tặng của chiến dịch
và nhiều giải thưởng đặc biệt khác sẽ sớm được công bố!!!
www.britishcouncil.org
 
Chiến dịch “Hành trang di cư” là một hợp phần trong dự án “Từ Hậu trường tới tương lai”, một dự án đồng hành với các tổ chức đoàn thể quần chúng trong việc phòng chống mua bán người và hỗ trợ di cư an toàn tại Việt Nam.
Chiến dịch “Hành trang di cư” bao gồm các hoạt động truyền thông sáng tạo qua cuộc thi vẽ tranh trực tuyến, workshop trải nghiệm vẽ tranh tổ chức bởi các chuyên gia, tour triển lãm tranh vẽ và các hoạt động truyền thông khác được thực hiện trên khắp Việt Nam trong thời gian tới.
Dự án do Liên minh châu Âu và Chính phủ Anh đồng tài trợ, và Hội đồng Anh hợp tác cùng Viện Văn hóa Nghệ thuật Quốc gia và Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh,  Đại học Quốc gia Hà Nội thực hiện.
Từ Hậu trường tới Tương lai được thực hiện trong vòng ba năm từ 2021 – 2024 với sự phối hợp chặt chẽ với các Tỉnh, Thành và Huyện đoàn tại Hải Phòng, Hà Tĩnh và Quảng Bình.
Thông tin chi tiết về cuộc thi:
https://hautruongtuonglai.vn/cuoc-thi-sang-tao-comics-hanh-trang-di-cu-chinh-thuc-khoi-dong/
 
Thông tin về chiến dịch và dự án:
Website: https://hautruongtuonglai.vn/
Fanpage: https://www.facebook.com/hanhtrangdicu
PV