Văn hóa - Thể thao
Nhạc sĩ Đức Huy sẽ kể chuyện đời mình qua Live concert "Những gì đến tự nhiên"
06:09 PM 06/03/2024
(LĐXH)-Lấy tứ "những gì đến tự nhiên" trong bài hát "Và tôi cũng yêu em," nhạc sỹ Đức Huy sẽ kể chuyện đời mình một cách giản dị bằng âm nhạc trong Live concert "Những gì đến tự nhiên".
Nhạc sĩ Đức Huy làm live concert ở tuổi 77
Sau 17 năm kể từ liveshow đầu tiên "Và con tim đã vui trở lại" (2007), nhạc sĩ Đức Huy lần thứ hai tổ chức liveshow riêng "Những gì đến tự nhiên", đánh dấu cột mốc sự nghiệp âm nhạc đồ sộ của ông ở tuổi 77.
Nhạc sỹ hào hứng cho hay ông sẽ tự dẫn chương trình, gợi mở những câu chuyện liên quan đến các sáng tác của mình. Ông cũng vừa đàn vừa hát trong một vài tiết mục. Ngoài trình diễn những nhạc phẩm được khán giả yêu thích, nhạc sỹ còn giới thiệu một ca khúc mới.

Nhạc sĩ Đức Huy và các khách mời trong buổi giới thiệu live concert “Những gì đến tự nhiên”

Chủ đề của concert lần này - "Những gì đến tự nhiên" như được góp nhặt từ âm thanh tự nhiên của cuộc sống, tiếng thở, tiếng lòng như phát ra từ chính ca từ và giai điệu trong âm nhạc mộc mạc của Đức Huy. Với năm phần, thể hiện vòng lặp của cuộc đời mỗi người qua các chủ đề: Đến - Đi - Ngộ - Cho - Nhận. Khán giả sẽ được phiêu du trong không gian âm nhạc trầm bổng như một dòng suối chảy dài qua cuộc đời có thăng trầm, có an nhiên, tự tại, có đối lập và tuần hoàn như một vòng lặp của cuộc sống.
Vòng tròn chính là concept sân khấu được đạo diễn Ngãi Võ mô tả như một vòng luân hồi cuộc sống quay bất tận không có điểm bắt đầu hay kết thúc. Một thứ âm nhạc rất đời, không cần phô diễn visual, tự nó đã toát lên vẻ đẹp tự nhiên của âm thanh mộc mạc qua chính cây guitar gắn liền với hình ảnh nhạc sĩ Đức Huy suốt hơn 60 năm hoạt động nghệ thuật.

Nhạc sĩ Đức Huy cho biết, Live concert “Những gì đến tự nhiên” sẽ diễn ra tại Trung tâm Hội nghị Quốc Gia Hà Nội vào tối 11/5/2024

Chia sẻ về chủ đề và những ý tưởng khi đồng hành cùng nhạc sĩ Đức Huy trong đêm nhạc tới đây, đạo diễn Ngãi Võ cho biết âm nhạc của Đức Huy mộc mạc, tự nhiên như tiếng thở cuộc sống, len lỏi vào lòng người nhẹ nhàng, an nhiên. Chính điều này càng làm nên sự trông đợi từ khán giả. Với những sáng tạo không ngừng và dấu ấn cá nhân đẳng cấp đã được khẳng định, vị đạo diễn tài năng hứa hẹn mang đến nhiều bất ngờ dành cho khán giả Thủ đô.
Giám đốc Âm nhạc Nguyễn Hữu Vượng, người gắn liền với các liveshow của Hà Anh Tuấn, Tùng Dương… sẽ phối mới hoàn toàn 30 ca khúc trong chương trình. Nhiều bài hát hay được khán giả yêu thích có thể kế đến như: Đừng xa em đêm nay, Như đã dấu yêu, Cơn mưa phùn, Tiếng mưa đêm, Và con tim đã vui trở lại, Và tôi cũng yêu em, Yêu em dài lâu, Đường xa ướt mưa… cùng hàng loạt ca khúc khác.
"Nhạc sỹ Đức Huy là một tên tuổi gạo cội, một “tượng đài” của âm nhạc Việt Nam, có nhiều bài hát “sống” trong trái tim nhiều thế hệ khán giả. Là một người trẻ, tôi xem liveshow này như một sự giao thoa giữa hai thế hệ. Những bài hát cũ sẽ được làm mới để phù hợp với dòng chảy âm nhạc hiện nay" - Giám đốc Âm nhạc Nguyễn Hữu Vượng chia sẻ.
Ca sĩ Bằng Kiều sẽ góp mặt trong chương trình
Ca sĩ Bằng Kiều cho rằng nhạc sĩ Đức Huy là một phần cuộc sống, một phần tình cảm của rất nhiều người, là điều gì đó gắn bó, thân thuộc và vô cùng gần gũi.
"Tôi hát rất nhiều những bài của anh Đức Huy. Trước đây, tôi hát ở vũ trường, quán bar những bài của anh Đức Huy mà không hề biết, cảm giác rất sung sướng cũng như không có ranh giới nào cả, cảm thấy âm nhạc của anh như một phần cuộc đời mình. Khi Giám đốc sản xuất mời tôi tham gia liveshow Những gì đến tự nhiên, tôi không phải nghĩ đến giây thứ hai mà nhận lời luôn. Thậm chí, tôi còn nói rằng không mời Bằng Kiều hát show của nhạc sĩ Đức Huy thì còn gì thú vị nữa", ca sĩ Bằng Kiều cho hay. 
Muộii (Vietnam idol 2023), là gương mặt ca sĩ trẻ sẽ thể hiện ca khúc của nhạc sĩ Đức Huy trong chương trình lần này
Live concert "Những gì đến tự nhiên" có sự góp mặt của những tên tuổi quen thuộc của làng nhạc Việt như: Mỹ Linh, Bằng Kiều, Phương Vy, Nguyên Hà, và những giọng ca trẻ đang được yêu mến hiện nay, Quốc Thiên, Thịnh Suy... Sự kiện sẽ mang đến cho khán giả yêu nhạc một buổi thưởng thức âm nhạc thật sự chất lượng, được dàn dựng công phu, phù hợp với nhu cầu thưởng thức ngày càng cao của công chúng hiện nay.
Chương trình sẽ diễn ra lúc 20h ngày 11/5 tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia./.
PV