Văn hóa - Thể thao
“Ngục Tối & Rồng: Danh Dự Của Kẻ Trộm” mãn nhãn và hài hước
10:01 AM 26/04/2023
(LĐXH)- Được chuyển thể từ trò chơi nhập vai huyền thoại cùng sự góp mặt của hàng loạt diễn viên đình đám như Chris Pine, Michelle Rodriguez, Regé-Jean Page, siêu phẩm cực đáng mong chờ của hãng phim Paramount là hành trình đầy kịch tính nhưng cũng rất hài hước vui nhộn của một nhóm toàn những tên trộm “tay mơ”.

Phim theo chân một tay trộm quyến rũ cùng băng đảng toàn những tay bịp bợm nghiệp dư trong hành trình sử thi nhằm giành lại một bảo vật bị thất lạc. Nhưng mọi thứ đã trở nên nguy hiểm ngoài dự kiến sau khi họ phải đối mặt với những đối thủ ngoài sức tưởng tượng… Bộ đôi Edgin (Chris Pine) và Holga (Michelle Rodriguez). Là một người thuộc tộc Man Di, Holga sở hữu sức lực mạnh mẽ cùng khả năng chiến đấu linh hoạt, khác hẳn anh chàng Edgin – một thi sĩ chỉ “nhanh miệng” là chính. Họ đã cùng nhau lập hội với một hiệp sĩ tên Xenk (Regé-Jean Page) luôn nghiêm túc, thiện lương, dũng cảm và pháp sư Simon (Justice Smith) cùng cô bé người thú Doric (Sophia Lillis).

Họ cần phối hợp để “sửa” lại lỗi lầm mà họ lỡ phạm phải khiến tên phù thủy nguy hiểm nhất được giải phóng – The Red Wizards. Tên phù thủy này đã sử dụng ma thuật càn quét thành phố, làm hại nhiều người dân vô tội. Không chỉ biến hóa một đội quân “zombie” bất tử, mà còn nhiều sức mạnh vô phàm khác, khiến công cuộc cứu thế giới của nhóm trộm trở nên nguy hiểm hơn bao giờ hết. Họ thậm chí có thể mất mạng bất cứ lúc nào.

Dungeons & Dragons — aka D&D hay DnD là tựa game giữ nguyên sức hấp dẫn trong nhiều thập kỷ và được coi là cha đẻ của hệ thống trò chơi hiện đại. Từ 1974 đến nay nhiều đối thủ liên tục xuất hiện, nhưng D&D vẫn là một trong những game nhập vai bán chạy nhất ở phương Tây. Ngôi vị của nó đã truyền cảm hứng cho các nhà làm phim chuyển thể thành nhiều thể loại phim từ hoạt hình đến phiên bản điện ảnh.

Bộ phim do Jonathan Goldstein và John Francis Daley viết kịch bản và đạo diễn. Bám sát với nguyên tác, bộ đôi đạo diễn mang đến vô số sinh vật, nhân vật và bối cảnh của vũ trụ D&D rộng lớn.

Trong khi đó, những khán giả không chơi game vẫn hoàn toàn có thể hiểu được những trò đùa vui nhộn và tinh quái, trong khi thưởng thức một câu chuyện phiêu lưu hoành tráng. Đồng đạo diễn Jonathan Goldstein chia sẻ: “Bạn không cần biết trước điều gì, những ai không biết gì về game hoàn toàn có thể thoải mái xem phim. Đó chính là nhiệm vụ của chúng tôi khi thực hiện tác phẩm”.

Trên trang Rotten Tomatoes tính đến ngày 8/4, phim được chấm với số điểm “tươi rói” 90% từ giới mộ điệu với 264 bài review và 94% từ hơn 2500 khán giả. Tổng hợp từ các nhà phê bình cho biết đây là một tác phẩm hài sôi động với câu chuyện cảm động, mang đến hành trình phiêu lưu và giả tưởng thú vị ngay cả khi bạn không biết tới trò chơi.

Với Dungeons & Dragons: Honor Amongs Thieves, Chris Pine tiếp tục tham gia với cương vị kép. Nam diễn viên tiết lộ một trong những lý do anh gia nhập dự án phim là nhờ ấn tượng với câu chuyện chân thành và cảm động, thay vì sự yêu thích với một trò chơi nhập vai bởi trước đó anh không hề biết chơi D&D.

Kể từ năm 2022, Chris Pine bắt đầu thử sức ở cả vai trò trước và sau ống kính máy quay. Các dự án The Contractor, All the Old Knives hay Doula của năm ngoái, ngoài sắm một vai trong phim anh còn kiêm vai trò điều hành sản xuất. Chia sẻ với Den of Geek, anh cho biết bản thân rất thích thú với công việc viết kịch bản và đạo diễn, nhưng phát hiện ra kết hợp diễn xuất và chỉ đạo còn vui hơn nhiều so với việc chỉ làm một trong hai thứ. Sắp tới đây anh sẽ cho ra mắt tác phẩm hài bí ẩn Poolman do chính mình vừa đóng chính kiêm đạo diễn, biên kịch, nhà sản xuất.

“Ngục Tối & Rồng: Danh Dự Của Kẻ Trộm” (tựa gốc: Dungeons & Dragons: Honor Amongs Thieves) khởi chiếu từ 21.04.2023.

Y.S