Xã hội
Ngành Lao động - Thương binh và Xã hội Ninh Thuận: Đơn vị dẫn đầu phong trào thi đua năm 2017
04:49 PM 26/01/2018
(LĐXH) - Theo báo cáo của Sở Lao động - Thương binh và Xã hội, mặc dù triển khai nhiệm vụ năm 2017 trong điều kiện có nhiều khó khăn nhưng với sự quyết tâm, đoàn kết, thống nhất, tập thể lãnh đạo, cán bộ, công chức, viên chức và người lao động của toàn ngành đã tham mưu và thực hiện tốt các chỉ tiêu, kế hoạch và nhiệm vụ đề ra.

Theo đó, công tác xây dựng văn bản quy phạm pháp luật nhìn chung đã đảm bảo tiến độ theo kế hoạch đề ra; nhiều hoạt động đền ơn, đáp nghĩa thiết thực, trọng thể kỷ niệm 70 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ được tổ chức trọng thể và thành công; các chính sách ưu đãi người có công với cách mạng được thực hiện tốt, hồ sơ tồn đọng về xác nhận, công nhận người có công với cách mạng với cách được giải quyết theo cách làm sáng tạo, linh hoạt, dân chủ, công khai, minh bạch, tạo được sự đồng thuận trong nhân dân. Bên cạnh đó, 3 nhóm chỉ tiêu pháp lệnh được Tỉnh ủy, Hội đồng nhân dân tỉnh và Ủy ban nhân dân tỉnh giao ngành đều hoàn thành và hoàn thành vượt mức kế hoạch, đặc biệt là công tác đưa lao động đi làm việc có thời hạn ở nước ngoài đạt 122,5%, tăng 42,72% so với cùng kỳ năm 2016. An sinh xã hội được bảo đảm, giảm nghèo đi vào thực chất với các hoạt động thiết thực nhằm đảm bảo “không để ai bị bỏ lại phía sau”; công tác người cao tuổi, bảo vệ, chăm sóc trẻ em, bình đẳng giới và vì sự tiến bộ của phụ nữ được quan tâm chỉ đạo. Công tác thanh tra, kiểm tra, tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo, phòng, chống tham nhũng, lãng phí được tăng cường; công tác phổ biến, tuyên truyền, giáo dục chính sách pháp luật và nâng cao nhận thức, ý thức chấp hành pháp luật trong lĩnh vực lao động, người có công và xã hội của người dân, cơ quan, doanh nghiệp được chú trọng... đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính, kiện toàn tổ chức bộ máy, tinh giản biên chế.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh chỉ đạo phương hướng nhiệm vụ Ngành Lao động - Thương binh và Xã hội trong thời gian tới (Ảnh: ninhthuan.gov.vn)

Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị Tổng kết nhiệm vụ năm 2017 và triển khai nhiệm vụ năm 2018 về lĩnh vực lao động, người có công và xã hội, đồng chí Lê Văn Bình, Phó Chủ tịch UBND tỉnh ghi nhận và đánh giá cao sự cố gắng của ngành Lao động - Thương binh và Xã hội trong triển khai thực hiện nhiệm vụ trong năm qua. Phó Chủ tịch cũng nhấn mạnh một số tồn tại, hạn chế mà ngành cần quan tâm, đó là: đời sống một bộ phận dân cư vùng đồng bào dân tộc thiểu số, miền núi, vùng sâu còn nhiều khó khăn; giảm nghèo chưa thật sự bền vững; chất lượng đào tạo nghề và giải quyết việc làm chưa được đánh giá thực chất; bạo hành, xâm hại và đuối nước ở trẻ em gây bức xúc trong xã hội.

Năm 2018, với chủ đề “Kỷ cương, liêm chính, hành động, sáng, tạo, hiệu quả” và “Năm Dân vận chính quyền”, Ninh Thuận sẽ đồng loạt triển khai các giải pháp, phấn đấu thực hiện đạt và vượt các chỉ tiêu kế hoạch đề ra; quan tâm chỉ tiêu xây dựng xã, phường lành mạnh, không có ma túy; nâng chất lượng đào tạo, giải quyết việc làm và giảm nghèo...

Để đạt được các mục tiêu đó, riêng đối với ngành Lao động - Thương binh và Xã hội, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu đơn vị cần duy trì tinh thần đoàn kết, thống nhất, chia sẻ; nâng cao tinh thần trách nhiệm, chủ động, sáng tạo, đổi mới và hiệu quả trong công tác lãnh đạo và thực thi nhiệm vụ; nâng cao chất lượng tham mưu thực hiện các chính sách an sinh xã hội, không để sai sót xảy ra. Tập trung chỉ đạo để xây dựng thương hiệu và nâng cao chất lượng của Trường Cao đẳng nghề; tăng cường công tác bảo vệ và chăm sóc trẻ em, nhất là các giải pháp để giảm thiểu tai nạn thương tích trẻ em; tham mưu triển khai thực hiện có hiệu quả công tác bình đẳng giới; chú trọng công tác kiểm tra, giám sát việc thực hiện các chính sách an sinh xã hội; tham mưu UBND tỉnh ban hành Kế hoạch hành động “Năm xuất khẩu lao động”.

Sở Lao động - Thương binh và Xã hội nhận Cờ Thi đua của Bộ Lao động

- Thương binh và Xã hội

Nhân dịp này, đồng chí Phó Chủ tịch UBNND tỉnh trao tặng Cờ Thi đua của Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội cho Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh Ninh Thuận đã đạt thành tích “Đơn vị dẫn đầu phong trào thi đua năm 2017”.

Đăng Doanh