Sức khỏe - Đời sống
Lời kể của những bệnh nhân thoát bệnh hiểm nghèo nhờ thuốc Nam
10:48 AM 23/10/2018
(LĐXH) Chia sẻ với nhóm phóng viên, bệnh nhân Hoàng Thị Phới và Đào Tuấn Trung khẳng định việc hỗ trợ điều trị ung thư bằng thuốc Nam vô cùng hiệu quả.
Cả hai bệnh nhân đã từng hóa trị, xạ trị nhưng tình hình bệnh không cải thiện. Đến lúc ranh giới giữa sự sống và cái chết cận kề họ đã may mắn tìm gặp lương y Trần Gia Đạt. Sau khi dùng thuốc cả hai bệnh nhân đều sống khỏe mạnh hơn 10 năm nay. 
Sung sướng hết ung thư tử cung sau hơn 1 tháng điều trị
Trong số những bệnh nhân được lương y Trần Gia Đạt điều trị ung thư cổ tử cung, có lẽ bà Hoàng Thị Phới, 77 tuổi, y tá quân đội, đoàn 559, cựu TNXP quận Hà Đông (tổ dân phố Hòa Bình, P. Biên Giang, Q. Hà Đông, TP. Hà Nội, SĐT: 0128.9050.379) là người khỏi bệnh nhanh nhất. Bởi chỉ sau 20 thang thuốc nam gia truyền, bà Phới thoát khỏi “án tử”, sống vui khỏe trên 10 năm nay.
Khác với nhiều người luôn mang trong mình cảm giác xấu hổ khi chia sẻ về căn bệnh ung thư mà mình mắc phải, bà Phới vui vẻ kể: “Năm 2006, ở tuổi mãn kinh tôi thấy ra máu nhiều lần, lo lắng nên gọi cho bác sĩ ở Chương Mỹ tư vấn và được khuyên đi khám. Kết quả ở bệnh viện Hà Đông kết luận có một khối u đang hình thành khoảng 1cm nên giới thiệu bà ra bệnh viện phụ sản khám lại. Các bác sỹ viện Sản cũng kết luận tôi bị ung thư cổ tử cung giai đoạn 2 và giới thiệu sang bệnh viện K xạ trị. Do tuổi cao sức yếu tôi phải nằm bất động một chỗ suốt 48 tiếng đồng hồ, xạ trị, hóa trị, chạy nguồn quá nhiều nên tôi bị cháy trực tràng và chảy máu rất nhiều, các bác sĩ cho về và hẹn ra tết mổ. Nhưng sau tết năm đó, bệnh viện K cũng không mổ trả về vì sức khỏe của tôi yếu quá, sợ mổ sẽ hôn mê nên chuyển tôi qua bệnh viện Y học cổ truyền điều trị 2 đợt trong vòng 3 tháng.
“Sau mỗi lần xạ trị như vậy sức khỏe và tinh thần của bà như thế nào?”,tôi lo lắng hỏi thêm.
 “Tôi sống lạc quan lắm, chồng mất sớm, một tay nuôi hai con dại. Giờ đổ bệnh mà mình gục ngã con cái thiệt thòi, mà không tốt cho sức khỏe của mình. Bệnh nhân bên cạnh tôi họ khóc lóc, buồn bã không chịu ăn, người nhà túc trực bên cạnh rất đông. Nhưng riêng tôi thì ngược lại, rầu rĩ sẽ khiến bệnh nặng hơn, nên sống được ngày nào phải vui vẻ ngày đó. Tôi không cho ai vào chăm sóc mà một mình ở viện. Đau đớn như thế nào tôi cũng chịu đựng không hề kêu than”.

Bà Phới tích cực tham gia các công tác xã hội

Sau 3 tháng điều trị bác sỹ cho bà ra viện và tặng thêm 20 thang thuốc bắc về uống. Về nhà chưa được bao lâu bà lại đi ngoài ra máu, do sức khỏe yếu nên gia đình không cho bà xạ trị mà đưa qua bệnh viện y học cổ truyền lấy thuốc . Trong lúc chờ lấy thuốc, bà được người nhà bệnh nhân giới thiệu về khả năng chữa ung thư của lương y Đạt vô cùng hiệu quả và khuyên bà qua đó khám thử. Đúng là” Chết đuối vớ phải cọc”, bà nói con trai là anh Hải, thiếu tá Quân đội, công tác tại Bộ chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh Bình Thuận đến gặp lương y Đạt để trình bày và xin bốc thuốc. 10 thang đầu tiên, bà dùng vẫn còn chảy máu, lo lắng bà gọi cho thầy và được tư vấn kiên trì uống sẽ khỏi. Lúc đó bà nghĩ thôi thì cố thêm 10 thang nữa khỏi càng tốt không thì chấp nhận số phận thôi. Kỳ lạ bà uống đến thang thứ 14 thì hết chảy máu. Uống hết 20 thang bà ăn uống tốt, da dẻ hồng hào. Thấy cơ thể khỏe mạnh các con đưa bà đến viện K kiểm tra bệnh. Các bác sỹ kết luận bệnh ung thư của bà đã hoàn toàn biến mất. Có được kêt quả đó bà vẫn xin Thầy tiếp tục uống thêm 2 tháng thuốc nữa. Đến nay đã trên 12 năm bà vẫn khỏe mạnh, khám định kỳ bệnh bà không tái phát.
 Ung thư lưỡi không đáng sợ như mọi người nghĩ
Đã 12 năm trôi qua, dù đã thoát khỏi sự hành hạ của bệnh ung thư lưỡi, bác Đào Trọng Tuấn nguyên Vụ phó vụ thanh tra tổng cục thuế (sinh năm 1955 ngụ số 5, ngách 23/381 đường Nguyễn Khang, Hà Nội. ĐT: 0912 065 698 )vẫn rùng mình khi kể lại câu chuyện vượt qua án tử một cách ngoạn  mục của mình.
Bác cho biết, đầu năm 2006 bác thấy ở lưỡi có các mảng đốm trắng hoặc đỏ, ban đầu do nóng trong hoặc nhiệt miệng gây ra nên tôi chủ quan chỉ mua thuốc về uống.  Bác nhớ lại: “ Sau khi tự mua thuốc về uống, vết thương lưỡi giảm hẳn nên tôi càng xem thường. Nào ngờ vài tháng sau bệnh lại tái phát, miệng lở loét không thể ăn uống được. Có những hôm tôi phải nghỉ làm vì miệng đau,  nuốt nước bọt còn khó”.
Thấy sức khỏe không ổn nên bác đến bệnh viện Giao Thông Vận Tải khám. Các bác sĩ tại đây cho biết bác bị nhiệt miệng nên kê thuốc về uống. Tuy nhiên hơn 1 năm sau các biểu hiện của bệnh lại trở lại và nặng hơn. “ Lúc này tôi đau đớn vô cùng, miệng lở loét, người mệt mỏi và sút cân trông thấy.Tôi mang tâm sự kể với một người bạn thì được anh giới thiệu qua bệnh viện Việt Xô khám. Sau khi lấy mẫu sinh thiết, bác sĩ kết luận tôi bị ung thư lưỡi giai đoạn 2 yêu cầu cắt nửa lưỡi và nạo vét hạch cổ chức năng”, bác Tuấn xúc động.

Bác Tuấn sống vui khỏe gần 10 năm nay

 Sau 33 mũi xạ trị bácđược ra viện nhưng sức khỏe kém, bác sĩ tiên đoán sự sống của bác hỉ kéo dài vài tháng hoặc đôi năm tùy vào sức đề kháng của mỗi người. “Lúc đó gia đình tuyệt vọng lắm, nhưng bản thân tôi nghĩ cái gì cũng có cách giải quyết, nếu số phận chỉ dừng lại ở đây thì đó cũng là niềm hạnh phúc rồi. Chi bằng thay vì khóc lóc buồn bã mình có thể tìm phương pháp điều trị khách biết đâu lại hiệu quả.Nói là làm, tôi lên mạng tìm hiểu về các bài thuốc chữa ung thư của các cụ ngày xưa, vô tình tôi đọc được tâm sự của một số bệnh nhân thoát chết nhờ bài thuốc của lương y Trần Gia Đạt. Tôi đã chủ động gọi điện đến hỏi han những bệnh nhân trên để kiểm chứng thông tin, nghe bệnh nhân tâm sự tôi càng tin bệnh mình sẽ được chữa khỏi. Các con đưa tôi đến gặp trực tiếp thầy Đạt ở Kim Ngưu để lấy thuốc”. Bác Tuấn chia sẻ.
Sau 2 tuần đầu dùng thuốc bác thấy đỡ mệt mỏi, ăn uống có cảm giác ngon miệng, họng bớt đau. Bác  uống đến tháng thứ 3 thì khỏe nhiều, nhưng do công việc nên thời gian uống thuốc bị gián đoạn. Hơn 1 năm sau bác mới quay lại uống thuốc thêm 2 tháng nữa. Thấy sức khỏe ổn định bác đi kiểm tra bác sỹ ngạc nhiên kết luận đã hết tế bào ung thư. Bác cũng giới thiệu người anh rể bị ung thư gan đến thầy Đạt cắt thuốc. Dùng thuốc liên tục hơn 6 tháng, anh rể bác có đi khám lại kết quả đã khỏi bệnh. Gia đình mừng vui khôn xiết, nhờ thuốc của thầy mà bác và anh rể của bác được sống sống khỏe mạnh đến ngày hôm nay.


Quý độc giả quan tâm tới bài thuốc của thầy Đạt, liên hệ qua số điện thoại sau: 02462780518 / 0989.582.295

Khánh Chi