Văn hóa - Thể thao
Loạt chương trình “HÔM NAY” trên VTV1 theo sát dòng chảy sự kiện phát sóng từ 1/1/2019
11:58 AM 28/12/2018
(LĐXH) Ngày 28/12/2018, nằm trong kế hoạch đổi mới khung chương trình trên kênh VTV1 năm 2019, Ban Thời sự - Đài Truyền hình Việt Nam ra mắt loạt chương trình HÔM NAY. Đây sẽ là những chương trình theo sát dòng chảy tin tức và sự kiện, có chung nhận diện, góp phần tạo nên diện mạo hiện đại hơn cho kênh VTV1.
Nhà báo Nguyễn Thu Hà, Phó Trưởng Ban Thời sự phát biểu
tại cuộc gặp mặt báo chí ra mắt chuỗi chương trình "HÔM NAY"
Chuỗi chương trình bao gồm: 5’ HÔM NAY, VIỆT NAM HÔM NAY, THẾ GIỚI HÔM NAY, VẤN ĐỀ HÔM NAY, được sắp xếp phát sóng vào các khung giờ lần lượt là 12h15, 17h30, 22h, 22h15 hàng ngày trên VTV1. Cùng có chung từ “HÔM NAY” trong tên gọi, các chương trình này đặt tiêu chí hàng đầu là bám sát những sự kiện diễn ra trong ngày, cung cấp thông tin cập nhật, phân tích chuyên sâu, đa chiều, giúp khán giả có cái nhìn toàn cảnh về những gì diễn ra hôm nay ở Việt Nam và thế giới. Với đặc thù của mỗi chương trình và giờ phát sóng trải dài từ trưa, chiều, tối, loạt chương trình này sẽ là những điểm hẹn không thể bỏ qua với những khán giả mong muốn tìm kiếm thông tin chính thống, đáng tin cậy, có giá trị trong ngày và hiểu sâu hơn về bức tranh thời sự trong nước và quốc tế.
5’ HÔM NAY có thời lượng không quá (khoảng) 5 phút, cung cấp những thông tin liên quan đến sự an toàn của mỗi người và gia đình – an ninh trật tự, an toàn giao thông, an toàn lao động… 5 phút mỗi ngày để cảnh báo, nhắc nhở, và chỉ dẫn về an toàn cho cộng đồng. 5’ HÔM NAY phát sóng 12h15’ hàng ngày từ 1/1/2019.
BTV Hoàng Dương, Ngọc Bích
VIỆT NAM HÔM NAY với thời lượng 50 phút, phát sóng vào cuối giờ chiều, là điểm hội tụ những dòng chảy tin tức trong ngày. Khán giả sẽ được cập nhật những thông tin thiết thực nhất với cuộc sống của mình, bao gồm thông tin an ninh trật tự, sức khỏe, giáo dục… Chương trình cũng mang lại những phân tích nhanh nhất, đa chiều và sâu sắc nhất về các sự kiện, vấn đề dân sinh, có tác động đến nhiều người. Trong chương trình, khán giả sẽ được gặp gỡ nhiều nhân vật thú vị, nổi tiếng, những người đang làm nên một Việt Nam hiện đại, năng động và giàu bản sắc. VIỆT NAM HÔM NAY phát sóng 17h30 đến 18h20 hàng ngày từ 1/1/2019.
BTV Mai Ngọc
THẾ GIỚI HÔM NAY là chương trình tin tức quốc tế xâu chuỗi toàn bộ các sự kiện và tin tức thế giới trong ngày. Với sự xuất hiện trực tiếp của các phóng viên thường trú Đài Truyền hình Việt Nam tại 10 quốc gia trên thế giới, chương trình sẽ cung cấp những tin tức nóng và phân tích các vấn đề chính trị, kinh tế, công nghệ, văn hóa và xã hội… quốc tế. Đến với chương trình, khán giả sẽ có những giây phút thư giãn với các câu chuyện độc, lạ trên thế giới. THẾ GIỚI HÔM NAY phát sóng 22h00 đến 22h15 hàng ngày từ cuối tháng 1/2019.
VẤN ĐỀ HÔM NAY chương trình bình luận các sự kiện, vấn đề nổi bật và quan trọng trong ngày, đã trở thành điểm hẹn quen thuộc của những khán giả yêu thời sự, được dẫn dắt bởi những BTV giàu kinh nghiệm. VẤN ĐỀ HÔM NAY phát sóng 22h15 đến 22h35 hàng ngày.
Đội ngũ dẫn loạt các chương trình HÔM NAY đều là những Biên tập viên có trình độ, năng động, sắc sảo. Đặc biệt, chương trình VIỆT NAM HÔM NAY sẽ xuất hiện những gương mặt rất được khán giả yêu mến như BTV Tuấn Dương, BTV Mai Ngọc, BTV Hoàng Dương, BTV Ngọc Bích.
Thảo Lan