Văn hóa - Thể thao
Lễ kỷ niệm 60 năm Ngày Bác Hồ về thăm và chỉ đạo Đại hội Đảng bộ tỉnh Hà Bắc lần thứ I (17/10/1963-17/10/2023)
03:45 PM 09/10/2023
(LĐXH)-Tối 8/10/2023, tại Quảng trường 3/2 (TP Bắc Giang), Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ tỉnh Bắc Giang long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 60 năm Ngày Bác Hồ về thăm và chỉ đạo Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh Hà Bắc lần thứ I (17/10/1963 - 17/10/2023).
Tới dự buổi lễ có các đồng chí: Võ Văn Thưởng, Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam; Nguyễn Hòa Bình, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư T.Ư Đảng, Chánh án Tòa án Nhân dân Tối cao; Lê Hoài Trung, Bí thư T.Ư Đảng, Trưởng Ban Đối ngoại T.Ư. 
Đồng chí Võ Văn Thưởng - Chủ tịch nước phát biểu tại Lễ kỷ niệm
Về phía đại biểu tỉnh Bắc Giang, có đồng chí Dương Văn Thái, Ủy viên T.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh; các đồng chí Thường trực Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ tỉnh, Ủy viên BTV Tỉnh ủy qua các thời kỳ, lãnh đạo Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh; các đồng chí Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh; đại diện cán bộ lão thành cách mạng, Mẹ Việt Nam Anh hùng, Anh hùng Lực lượng vũ trang nhân dân, Anh hùng Lao động, các ban, sở, ngành, cơ quan, đoàn thể của tỉnh, các huyện, TP; đông đảo cán bộ, chiến sĩ, nhân dân tỉnh Bắc Giang… 
Đồng chí Dương Văn Thái - Bí thư Tỉnh ủy Bắc Giang phát biểu tại buổi lễ
Trình bày Diễn văn tại Lễ kỷ niệm, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Bắc Giang Dương Văn Thái cho biết: Sáng 17/10/1963, tại sân vận động thị xã Bắc Giang, Bác Hồ đã gặp gỡ, nói chuyện với hơn 2 vạn đồng bào các dân tộc trong tỉnh. Phát biểu chỉ đạo Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh Hà Bắc lần thứ Nhất, Chủ tịch Hồ Chí Minh đã có những căn dặn, chỉ đạo tâm huyết, quý giá đối với Tỉnh ủy, cán bộ, đảng viên toàn tỉnh. 60 năm qua, những lời dạy sâu sắc của Bác đã trở thành phương châm hành động, định hướng xuyên suốt dẫn dắt, soi đường cho Đảng bộ và Nhân dân tỉnh nhà vượt qua mọi khó khăn, thách thức, đi đến những thành công. Sau nhiều năm, nhiều nhiệm kỳ kiên trì phấn đấu, nỗ lực vươn lên, tỉnh Hà Bắc trước đây và tỉnh Bắc Giang, Bắc Ninh ngày nay đã có bước phát triển mạnh mẽ, đạt nhiều kết quả quan trọng trên các lĩnh vực.
60 năm qua, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân các dân tộc tỉnh Bắc Giang luôn khắc ghi, thực hiện tốt lời dạy của Bác. Từ một tỉnh thuần nông, điều kiện kinh tế - xã hội hết sức khó khăn thời điểm tái lập tỉnh năm 1997, Bắc Giang đã vươn lên trở thành điểm sáng của cả nước trên nhiều lĩnh vực. Những năm gần đây, tốc độ tăng trưởng GRDP của tỉnh luôn nằm trong nhóm dẫn đầu cả nước. 
Dự Lễ kỷ niệm, Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng thay mặt lãnh đạo Đảng, Nhà nước nhiệt liệt chúc mừng, biểu dương những thành tích Đảng bộ và nhân dân Bắc Giang đã đạt được trong những năm qua. Kỷ niệm 60 năm Bác Hồ về thăm tỉnh là dịp để nhắc nhở, ôn lại truyền thống, tiếp thêm sức mạnh để Đảng bộ và nhân dân tỉnh Bắc Giang phấn đấu hoàn thành mục tiêu, nhiệm vụ đã đề ra, làm tốt hơn những lời Bác đã dạy.
 
Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng mong muốn mỗi cán bộ, đảng viên, đồng bào các dân tộc tỉnh Bắc Giang luôn ghi nhớ, thấm nhuần những lời dạy của Bác khi Người về thăm tỉnh nhà; thấu hiểu hơn ân tình sâu nặng mà Bác dành cho đồng bào, đồng chí tỉnh Bắc Giang để quyết tâm, nỗ lực cao hơn nữa, sáng tạo hơn nữa trong cụ thể hóa lời dạy của Bác cho phù hợp với tình hình mới và điều kiện thực tế của tỉnh, phấn đấu xây dựng tỉnh Bắc Giang phát triển toàn diện, vững chắc, nằm trong 15 tỉnh, thành phố có quy mô kinh tế dẫn đầu cả nước vào năm 2025; trở thành một tỉnh “ngày càng giàu có, nhân dân thêm ấm no” như Bác hằng mong muốn.
 
Lễ kỷ niệm diễn ra với chương trình nghệ thuật đặc biệt với chủ đề "Bắc Giang nhớ mãi ơn Người" với 3 chương: "Tự hào khắc ghi lời Bác", "Bắc Giang báo công dâng Người", "Hồ Chí Minh ánh dương dẫn lối". Chương trình có sự tham gia của các ca sĩ, nghệ sĩ nổi tiếng cùng hàng trăm diễn viên chuyên và không chuyên; sử dụng công nghệ ánh sáng hiện đại; lối dẫn chuyện sinh động thông qua các hoạt cảnh sân khấu hóa, phóng sự, nhân vật… tạo ấn tượng đối với người xem.
 
Nhằm tri ân, khắc sâu lời Bác dạy đối với Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân các dân tộc tỉnh nhà, khẳng định kết quả 60 năm Bắc Giang thực hiện lời dạy của Người, hôm nay, tại thành phố Bắc Giang anh hùng, Tỉnh ủy, Hội đồng Nhân dân, Ủy ban Nhân dân, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc tỉnh Bắc Giang trọng thể tổ chức Lễ kỷ niệm 60 năm Ngày Bác Hồ về thăm và chỉ đạo Đại hội Đại biểu Đảng bộ tỉnh Hà Bắc lần thứ I (17/10/1963-17/10/2023).
 
Tiết mục  "Em mơ gặp Bác Hồ-Nhớ ơn Bác"  trong chương trình nghệ thuật
Chương trình khắc họa công lao, sự quan tâm to lớn của Chủ tịch Hồ Chí Minh đối với Bắc Giang, đặc biệt là ngày Bác Hồ về thăm và chỉ đạo Đại hội Đảng bộ tỉnh Hà Bắc lần thứ I. Đồng thời thông qua những kết quả mà Đảng bộ và Nhân dân Bắc Giang thực hiện và làm theo lời dạy của Bác Hồ đã đạt được trong 60 năm qua, chương trình tái hiện, tôn vinh một Bắc Giang từ mảnh đất giàu giá trị văn hóa, lịch sử cho đến sự phát triển mạnh mẽ qua từng thời kỳ, tạo đà hướng tới tương lai. 
 Chương trình nghệ thuật với chủ đề "Bắc Giang nhớ mãi ơn Người" được bố cục thành 3 chương:
+ Chương 1: Tự hào khắc ghi lời Bác
+ Chương 2: Bắc Giang báo công dâng Người
+ Chương 3: Hồ Chí Minh ánh dương dẫn lối
Các tiết mục nghệ thuật được dàn dựng công phu kỹ lưỡng thể hiện sắc màu riêng có của Bắc Giang, vùng đất địa linh nhân kiệt, giàu giá trị văn hóa và lịch sử, mang trong mình sức sống mãnh liệt với những bước chuyển mình cất cánh mang tầm vóc và dấu ấn to lớn trong dòng chảy đương đại.

Chương trình có sự quan tâm, đồng hành của các đơn vị Ngân hàng Thương mại Cổ phần Ngoại Thương Việt Nam (Vietcombank), Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam (VietinBank), Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV), Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Việt Nam (Agribank).

 
 NH