Xã hội
Sóc trăng:Nhiều hoạt động tri ân người có công nhân dịp kỷ niệm 70 năm Ngày Thương binh, Liệt sĩ
09:28 AM 28/07/2017
(LĐXH)-Nhân dịp kỷ niệm 70 năm ngày Thương binh - Liệt sĩ (27-7-1947 - 27-7-2017), lãnh đạo tỉnh Sóc Trăng đã triển khai, tổ chức nhiều hoạt động tri ân, quan tâm, chăm sóc tới những người có công với đất nước bằng nhiều hoạt động vô cùng thiết thực và ý nghĩa như: thăm viếng nghĩa trang liệt sĩ, thắp nến tri ân tưởng nhớ anh linh các anh hùng liệt sĩ, thăm tặng quà các gia đình chính sách...
* Tối ngày 26-7, Tỉnh ủy, HĐND, UBND và Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh tổ chức Lễ viếng nghĩa trang liệt sĩ; thắp nến tri ân trên mộ liệt sĩ và biểu diễn nghệ thuật nhân kỷ niệm 70 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ (27-7-1947-27-7-2017).
Dự lễ viếng có các đồng chí: Lâm Văn Mẫn - Uỷ viên dự khuyết Trung ương Đảng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Trần Văn Chuyện – Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Lê Thành Trí - Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh; Ngô Hùng - Phó Chủ tịch UBND tỉnh; các đồng chí lãnh đạo sở, ban ngành, đoàn thể tỉnh; lực lượng vũ trang; cán bộ, công chức cùng thân nhân gia đình liệt sĩ đến dự.
Sau phần biểu diễn nghệ thuật với chủ đề "Màu hoa đỏ" nhằm ca ngợi Đảng, Bác Hồ kính yêu; gương các anh hùng liệt sĩ, quê hương, đất nước đổi mới, ôn lại truyền thống vẻ vang và lòng biết ơn sâu sắc đối với những người con ưu tú của quê hương Sóc Trăng đã chiến đấu anh dũng, hy sinh vì độc lập, tự do của Tổ quốc, vì cuộc sống bình yên của nhân dân… Các đại biểu đã dành phút mặc niệm để tưởng nhớ các anh hùng anh liệt sĩ và thắp hương, đặt vòng hoa mang dòng chữ “Đời đời nhớ ơn các anh hùng liệt sĩ”; thắp nến tri ân 580 ngôi mộ liệt sĩ.

Lãnh đạo Tỉnh Sóc Trăng thấp hương tri ân tại nghĩa trang liệt sĩ

Phát biểu tại buổi lễ viếng nghĩa trang, đồng chí Ngô Hùng - Phó Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh: Đảng bộ và nhân dân trong tỉnh luôn quan tâm thực hiện tốt các hoạt động "Đền ơn đáp nghĩa", đối với các gia đình chính sách và người có công với cách mạng, nhất là việc chăm lo đời sống vật chất, tinh thần; nhận phụng dưỡng đến cuối đời các mẹ Việt Nam anh hùng còn sống. Để tri ân các gia đình chính sách trong tỉnh, hàng năm vào các ngày lễ, tết các cấp, các ngành còn tổ chức nhiều đoàn cán bộ đến thăm hỏi, động viên, tặng quà và bàn giao nhà tình nghĩa, nhà đồng đội nhằm đền đáp và tỏ lòng biết ơn sâu sắc đến các gia đình chính sách, người có công với cách mạng cùng nhiều hoạt động thiết thực khác, góp phần cải thiện và nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho các gia đình chính sách.
Sau lễ viếng, lãnh đạo tỉnh cùng toàn thể cán bộ, lực lượng vũ trang và nhân dân đã thắp hương từng phần mộ liệt sĩ, bày tỏ lòng tri ân sâu sắc đối với những cống hiến, hy sinh của lớp cha anh trong sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc. Qua đó, giáo dục thế hệ trẻ lòng yêu nước, quyết tâm phấn đấu học tập, lao động sản xuất để xây dựng đất nước giàu mạnh.
* Ngày 24/7/2017, ông Trần Văn Chuyện, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Sóc Trăng cùng đoàn công tác Tỉnh ủy đến tặng quà gia đình có công với cách mạng của huyện Mỹ Xuyên và dự buổi họp mặt người có công tại xã Gia Hòa 2.

Lãnh đạo UBND tỉnh và huyện Mỹ Xuyên tặng quà gia đình chính sách ở huyện Mỹ Xuyên.

Đổng chí Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Sóc Trăng cùng đoàn  cùng đoàn đã đến thăm các Mẹ VNAH Nguyễn Thị Lợi, Nguyễn Thị Thơm và gia đình liệt sĩ Trần Văn Trịnh ở xã Gia Hòa 2 và dự buổi họp mặt người có công nhân kỷ niệm 70 năm ngày Thương binh - Liệt sĩ 27/7 do xã Gia Hòa 2 tổ chức cho trên 200 gia đình chính sách trong xã.
Các gia đình chính sách cảm ơn sự quan tâm của Đảng, Nhà nước và hứa sẽ phát huy hơn nữa truyền thống gia đình, tích cực lao động sản xuất, góp phần xây dựng quê hương. Dịp này đoàn đã tặng trên 200 phần quà cho các gia đình người có công tại xã Gia Hòa 2.
* Sáng ngày 24/7/2017, đoàn do đồng chí Lê Văn Hiểu - Phó Chủ tịch UBND tỉnh làm trưởng đoàn cùng lãnh đạo Huyện ủy, UBND huyện Cù Lao Dung đến thăm, tặng quà cho mẹ Việt Nam anh hùng và các gia đình chính sách tiêu biểu trên địa bàn huyện.

Đồng chí Lê Văn Hiểu tặng quà cho gia đình chính sách. 

Tại các điểm đến thăm, đồng chí Lê Văn Hiểu ân cần hỏi thăm sức khỏe của mẹ Việt Nam anh hùng, tình hình phát triển kinh tế của các gia đình chính sách; đồng thời, bày tỏ lòng biết ơn trước những đóng góp của các gia đình vì độc lập, tự do của Tổ quốc. Phó Chủ tịch UBND tỉnh mong muốn, các gia đình có công với cách mạng qua các thời kỳ tiếp tục phát huy truyền thống yêu nước, nêu gương sáng trong việc chấp hành tốt chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước.
Các gia đình chính sách bày tỏ niềm xúc động trước sự chăm lo của Đảng, Nhà nước nhân kỷ niệm Ngày Thương binh - Liệt sĩ; đồng thời, hứa sẽ tiếp tục phát huy truyền thống yêu nước, chăm lo phát triển kinh tế gia đình, nuôi dạy con cháu trở thành người có ích cho xã hội.
* Ngày 21-7, đoàn lãnh đạo tỉnh do đồng chí Dương Sà Kha - Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh và đồng chí Thạch Thal - Phó Chủ tịch HĐND tỉnh đã đến thăm các gia đình chính sách huyện Long Phú.
Đồng chí Dương Sà Kha trao quà cho gia đình bà Nguyễn Thị Út.​
Đoàn đã đến thăm các gia đình chính sách, gồm: bà Nguyễn Thị Út - vợ liệt sĩ Trần Văn Đắc, gia đình chính sách Trương Minh Hải ở thị trấn Đại Ngãi; gia đình liệt sĩ Dương Minh Thành, thương binh Nguyễn Văn Huỳnh ở xã Hậu Thạnh; bà Lê Thị Ba - vợ liệt sĩ Lê Văn Hợi, bà Hồ Thị Cầm - vợ liệt sĩ Nguyễn Văn Cam ở xã Châu Khánh.
Tại những điểm đến, đồng chí Dương Sà Kha ân cần thăm hỏi, tìm hiểu tâm tư, nguyện vọng của các gia đình chính sách, chia sẻ nỗi đau thương mất mát của các gia đình và hy vọng các gia đình tiếp tục giáo dục con cháu truyền thống yêu quê hương, đất nước. Đại diện các gia đình chính sách bày tỏ sự tin tưởng vào đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước. Qua đó, cảm ơn các cấp, các ngành đã luôn quan tâm chăm lo, thăm viếng nhân các dịp lễ, tết.
Dịp này, đoàn có phần quà gửi đến các gia đình chính sách của huyện Long Phú.
* Chiều ngày 21-7, đoàn do đồng chí Hồ Thị Cẩm Đào - Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy làm trưởng đoàn cùng lãnh đạo Huyện ủy, UBND và các phòng, ban của huyện Châu Thành đến thăm và tặng quà cho gia đình chính sách, người có công trên địa bàn huyện.

Đồng chí Hồ Thị Cẩm Đào tặng quà cho gia đình chính sách.

Đoàn đã đến thăm và tặng quà cho 10 gia đình chính sách tiêu biểu, gồm: các mẹ Việt Nam anh hùng: Nguyễn Thị Ý, Võ Thị Xinh, Nguyễn Thị Hiệu; các gia đình liệt sĩ: Danh Thị Sang, Phạm Thị Đỏ, Huỳnh Thị Lình, Quách Thị Cúc, Lê Thị Đủ, Lương Thị Tươi và thương binh Võ Tấn Đặng.
Tại các gia đình đến thăm, thay mặt Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh, đồng chí Hồ Thị Cẩm Đào ân cần hỏi thăm sức khỏe, động viên tinh thần các gia đình chính sách, người có công và bày tỏ sự trân trọng trước những đóng góp, cống hiến của các gia đình chính sách, người có công. Đồng chí mong rằng, các gia đình chính sách tiếp tục phát huy truyền thống yêu nước và động viên con cháu thực hiện tốt đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, tích cực thi đua lao động sản xuất, làm giàu cho quê hương, đất nước.
Các gia đình xúc động trước sự quan tâm của Đảng và Nhà nước, cấp ủy đảng, chính quyền địa phương, đồng thời hứa sẽ tiếp tục phát huy truyền thống cách mạng của quê hương, vươn lên phát triển kinh tế gia đình.
* Chiều ngày 4-7, đoàn công tác do đồng chí Khưu Đăng Phượng - Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh dẫn đầu đã đến thăm và tặng quà cho các gia đình chính sách ở Mỹ Xuyên.

Đồng chí Khưu Đăng Phượng trao quà cho gia đình ông Dương Lưỡng.

Đoàn đã đến thăm gia đình cựu chiến binh Dương Lưỡng ở xã Tham Đôn và gia đình bà Lâm Thị Lan - vợ liệt sĩ Trần Văn Trịnh ở xã Gia Hòa 2.
Tại những điểm đến, đồng chí Khưu Đăng Phượng ân cần thăm hỏi, tìm hiểu tâm tư, nguyện vọng của các gia đình chính sách và thông tin cho các gia đình về hoạt động của Ủy ban MTTQ Việt Nam các cấp thời gian qua, đặc biệt là trong công tác đền ơn đáp nghĩa.
Đại diện các gia đình bày tỏ niềm phấn khởi trước sự quan tâm của các cấp, các ngành, qua đó, gửi lời cảm ơn đoàn đã dành thời gian đến thăm gia đình./.
Mỹ Hạnh