Văn hóa - Thể thao
Keanu Reeves trở lại với siêu phẩm hành động John Wick phần 3
08:43 AM 17/05/2019
(LĐXH)- Bộ phim hành động mãn nhãn là cuộc trốn chạy của sát thủ John Wick sau khi vi phạm quy tắc của Hội Tối Thượng, đối đầu với cả một đội quân sát thủ trên toàn thế giới.
Nội dung phim tiếp tục với câu chuyện siêu sát thủ John Wick (Keanu Reeves) trốn chạy sau khi ám sát một thành viên của tổ chức sát thủ hắc ám quốc tế mang tên Hội Tối Thượng. Vì đã phá vỡ quy tắc của thế giới ngầm, John bị khai trừ. Đồng thời, mạng của John bị treo thưởng với giá trị lên tới 14 triệu USD. Một đội quân săn tiền thưởng hùng hậu với những tên sát thủ hung bạo bám sát theo trên từng nẻo đường. Để vượt qua được, anh cần phải trả giá, đánh đổi và từ đó mở ra nhiều bí mật về thân thế thực sự của sát thủ nổi tiếng này.
Được công chiếu lần đầu tiên vào năm 2014, John Wick ngay lập tức được bình chọn là phim hành động của năm và là bộ phim duy nhất trong thời điểm đó có đến 90% thời lượng phim là cảnh hành động. Doanh thu tập phim cũng đạt đến con số 130 triệu đô với kinh phí sản xuất chỉ có 30 triệu. Sau 2 phần phim đầu đã quá thành công, sự mong chờ của khán giả tỉ lệ thuận với áp lực của nhà sản xuất phim khi đưa John Wick 3 lên màn ảnh.
Tại thời điểm đó, đề tài sát thủ về hưu, rửa tay gác kiếm không còn xa lạ, thậm chí có thể xem là đã quá cũ và nhàm chán nhưng John Wick lại trở thành một hiện tượng mới trong văn hóa đại chúng. Một chàng sát thủ đã mất tất cả, đang tồn tại bằng cách bám vào chút cảm xúc còn sót lại trong quá khứ và không muốn làm bất kì điều gì có thể xáo trộn cuộc sống của mình thêm nữa. Nhưng thường thì đời đâu có để cho ai ngồi yên một chỗ quá lâu, nhất là những cá nhân có lai lịch đặc biệt như John.
Khi phần 1 khép lại thì phần 2 của phim lại cũng bắt đầu như thế, khi mọi chuyện đã tưởng chừng như ổn thỏa thì cái thế giới đen tối đầy phiền nhiễu đó lại tìm đến anh, đốt cháy nơi ở duy nhất cũng như chứa biết bao kỉ niệm giữa anh và người vợ yêu dấu. Để một lần nữa, con quái thú trong anh lại trỗi dậy và mang đến thế giới này những tai ương mới.
Ở cuối phần 2, vì John đã phá vỡ quy tắc không được phép giết người tại khách sạn Continental khiến Hội Tối Thượng có dấu hiệu lung lay và phải có biện pháp để giành lại quyền kiểm soát. Chính vì lẽ đó, 14 triệu đô la được ra giá cho cái đầu của John Wick. Cái giá để trả cho cái chết của kẻ đã phá hoại “bình yên” của thế giới đen tối đầy hiểm ác này.
Trong khi phần lớn cuộc chiến trong hai chương đầu là một chọi một, thì ở phần 3 có một sự tập trung mới vào hành động nhóm quy mô lớn thực sự gây chú ý trong khâu biên đạo. Với số tiền lớn được treo cho cái mạng mình, Wick phải đối mặt với số kẻ thù đông đảo hơn nhiều, phải đọ sức với các phong cách võ thuật khác biệt hơn, từ kung fu và wushu đến Penkat silat của Indonesia.
Địa điểm và câu chuyện mà John Wick 3 xây dựng thậm chí còn to lớn và sâu hơn hai phần trước gấp nhiều lần. Những nhân vật bí ẩn như Winston, Charon hay Vua Cái Bang sẽ có thêm cơ hội để bộc lộ cá tính nhân vật nhiều hơn, hay những bí mật đang ẩn giấu bên trong Continental cũng sẽ dần được hé lộ.

Với tiết tấu nhanh và những màn đấu súng mãn nhãn, siêu sát thủ John Wick sau khi bị giết chó, đốt nhà, thế giới ngầm sẽ làm gì tiếp để đưa John Wick quay lại cuộc chơi? là câu hỏi khiến cho mỗi khán giả yêu thích series này cần phải tìm lời giải đáp trong John Wick 3: Chapter 3 – Parabellum (Sát thủ John Wick: Phần 3 – Chuẩn bị chiến tranh) tại các rạp chiếu phim từ ngày 17/5 và không dành cho khán giả dưới 18 tuổi.

Y.S