Xã hội
Hội người cao tuổi Thừa Thiên Huế phát huy vai trò cây cao bóng cả
06:32 AM 24/11/2016
(LĐXH) - Hưởng ứng phong trào thi đua “Tuổi cao, gương sáng”, nhiều hội viên người cao tuổi (NCT) tỉnh Thừa Thiên Huế luôn nỗ lực vươn lên, trở thành điển hình trên các lĩnh vực, là tấm gương cho con cháu noi theo, học tập.

Hội NCT tỉnh đã triển khai nhiều hoạt động cụ thể, thiết thực nâng cao chất lượng đời sống tinh thần, vật chất cho hội viên. Chương trình “Mắt sáng cho NCT” do Bệnh viện Mắt Huế cùng tổ chức ORBIS Canada được thực hiện nhiều năm qua góp phần đem lại ánh sáng, niềm vui, hạnh phúc cho nhiều NCT. Với 18 ngàn NCT đã được khám miễn phí, phẫu thuật, điều trị và đem lại ánh sáng cho 2.380 NCT. Bên cạnh đó nguồn vốn vay từ ngân hàng CSXH “giúp người cao tuổi tăng gia sản xuất cải thiện dinh dưỡng bữa ăn” cũng được các hội, chi hội triển khai hiệu quả. Hội NCT toàn tỉnh xây dựng được 325 loại hình câu lạc bộ với 26 ngàn NCT tham gia, trong đó nổi bật nhất là câu lạc bộ dưỡng sinh.

Tổ chức khám sức khỏe miễn phí cho người cao tuổi tỉnh Thừa Thiên Huế

Ông Hồ Viết Lễ, Trưởng ban đại diện Hội NCT tỉnh Thừa Thiên Huế nhấn mạnh: Để phát huy vai trò “cây cao bóng cả” của lớp NCT trong gia đình và toàn xã hội, hằng năm lễ mừng thọ các cụ cao tuổi được tổ chức trang trọng, chu đáo. Đây là nét đẹp văn hóa truyền thống của dân tộc nhằm tôn vinh, khích lệ NCT sống vui, sống khỏe, sống có ích, tiếp tục đem sức lực, tinh thần, trí tuệ cống hiến cho gia đình và xã hội. Ông Lễ cũng cho biết, để phong trào thi đua “Tuổi cao gương sáng” tiếp tục phát huy hiệu quả, thời gian tới, bên cạnh kịp thời biểu dương nhân rộng những hội viên có thành tích xuất sắc, hội tiếp tục phối hợp chặt chẽ với cấp ủy, chính quyền các cấp kịp thời nắm bắt, phản ánh ý kiến, nguyện vọng của NCT. Trên cơ sở đó, đề ra các biện pháp, chương trình hành động phù hợp với tình hình thực tế địa phương, đưa phong trào phát triển sâu rộng hơn; đồng thời, tuyên truyền vận động xây dựng quỹ chăm sóc NCT để có điều kiện chăm sóc và phát huy vai trò của NCT tốt hơn, phối hợp với UBMT các cấp hỗ trợ xóa nhà tạm cho NCT thuôc diện hộ nghèo.

Không những phát huy vai trò “Cây cao, bóng cả”, Hội NCT trên địa bàn tỉnh luôn là gương sáng trong các phong trào như xây dựng nông thôn mới, xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư… Trong 5 năm qua, các cấp Hội đã hiến gần 501 ngàn m2 đất, đóng góp trên 190 ngàn ngày công và gần 200 tỷ đồng để cùng người dân và chính quyền xây dựng nông thôn mới. Hằng năm, trên 95% gia đình hội viên NCT đạt gia đình văn hóa, 87% NCT đạt danh hiệu “Tuổi cao, gương sáng”.

Nam Khánh

 

Từ khóa: NCT Thừa Thiên Huế