Văn hóa - Thể thao
“Hành trình cuộc sống” và Ngày hội xanh hướng tới mục tiêu phát triển bền vững tại Nghệ An
06:07 PM 24/03/2023
(LĐXH) - Ngày 24/3/2023, tại Nghệ An, Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam (Quỹ BTTEVN) phối hợp với Công ty TNHH Bảo hiểm Nhân thọ AIA (Việt Nam) (“AIA Việt Nam”) tổ chức Ngày hội xanh gồm chuỗi các hoạt động tương tác, vận động đa dạng, sáng tạo… Qua đó, nâng cao ý thức, hướng tới thay đổi hành vi thói quen, góp phần bảo vệ môi trường, chống biến đổi khí hậu và phát triển bền vững. Bên cạnh đó, là trao tặng xe đạp và hợp đồng bảo hiểm nhân thọ trị giá 420 triệu đồng tới trẻ em khó khăn trên địa bàn tỉnh.
Tham dự ngày hội có đồng chí Nguyễn Thị Hà –Thứ trưởng bộ LĐTBXH, Ủy viên Thường trực Hội đồng bảo trợ Quỹ BTTEVN; Đồng chí Vũ Thị Thúy Huyền – Phó Giám đốc Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam; Đồng chí Bùi Đình Long – Tỉnh Ủy viên, Phó chủ tịch UBND tỉnh, Chủ tịch Hội đồng Bảo trợ, Quỹ Bảo trợ trẻ em tỉnh Nghệ An cùng đại diện các sở, ban, ngành tỉnh Nghệ An.
Trao xe đạp cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn TP. Vinh, thị xã Cửa Lò và huyện Nghi Lộc
Khởi đầu Ngày hội, các thành viên AIA khởi động quãng đường đạp xe hơn 3km từ Văn phòng Tổng đại lý AIA Nghệ An tới Trường Tiểu học Lê Mao, thành phố Vinh nhằm cổ vũ tinh thần sống khỏe và giảm phát thải carbon ra môi trường. Tiếp đó, sự kiện chính diễn ra tại Trường tiểu học Lê Mao với sự hưởng ứng của hơn 500 em học sinh và các đại biểu đến từ Trung ương, địa phương cùng hàng trăm thành viên AIA Việt Nam. Đó là tất cả đã tham gia chuỗi các hoạt động đa dạng, phù hợp với nhiều cá tính và sở thích của trẻ em như vận động, sáng tạo, tri thức…dưới dạng các trò chơi thử thách đội nhóm, các khu vườn sáng tạo sắc màu hay trạm tri thức tìm hiểu kiến thức về môi trường, sức khỏe; các gian hàng thu gom – đổi đồ tái chế…với sự tham gia hỗ trợ của các tổ chức xã hội – môi trường như Green Life, SCDI, Reform.
Trong khoảng 2 tiếng của ngày hội, các em nhỏ được dẫn dắt trong một hành trình xanh thú vị, nhằm khơi gợi cảm hứng sáng tạo từ các vật liệu thân thiện có khả năng tái sử dụng (trình diễn thời trang từ giấy báo, vải vụn), tìm hiểu hành trình của rác thải nhựa và các đồ tái chế tái sử dụng tại gian hàng trao đổi của Green Life, trưng bày đồ nhựa tái chế từ Reform hay các mẩu chuyện hoạt họa gần gũi đến từ SCDI…
Những kiến thức mới về chủ đề tái chế, tái sử dụng hay nâng cao khả năng sử dụng được chuyển thể thành các trò chơi thử thách thi đua có sử dụng đồ nhựa tái chế như: mê cung zig zac tìm kiếm thông điệp đúng về môi trường, vượt chướng ngại vật các chai lọ nhựa, nhắm đích xanh lựa chọn các hành động tốt bảo vệ môi trường…, thu hút sự tham gia hào hứng của các em nhỏ cũng như các thành viên AIA Việt Nam.
Ngày hội đã diễn ra với nhiều hoạt động vui chơi, trao đổi đồ tái chế, bảo vệ môi trường
Cũng trong khuôn khổ chương trình, Quỹ BTTEVN và AIA Việt Nam đã trao tặng 200 chiếc xe đạp, 3 hợp đồng bảo hiểm nhân thọ và nhiều phần quà với tổng giá trị hơn 420 triệu đồng. Đây là hoạt động nằm trong chuỗi Hành trình Cuộc sống được AIA Việt Nam và Quỹ BTTEVN phát động từ năm 2014. Trong suốt 10 năm qua, Hành trình Cuộc sống đã trao tặng hơn 22.000 xe đạp, hơn 700 hợp đồng bảo hiểm nhân thọ cho hàng chục nghìn trẻ em trên toàn quốc, tạo thêm nguồn động lực to lớn cho các em vững bước tới trường, tiếp tục con đường học vấn để có một tương lai tươi sáng hơn.
Bắt đầu từ năm 2023, song song với việc tiếp tục thực hiện chuỗi Chương trình Hành trình Cuộc sống 10 năm liên tiếp, AIA Việt Nam còn mở rộng đẩy mạnh nâng cao ý thức và hành động đóng góp chống biến đổi khí hậu, đặc biệt ô nhiễm nhựa – vấn nạn toàn cầu và phát triển bền vững như thu gom rác thải nhựa tại các văn phòng lớn cũng như trong các sự kiện, đặt các booth truyền thông về rác thải nhựa... Thiết kế các văn phòng theo hướng thân thiện với môi trường, tắt điện giờ nghỉ trưa, khuyến khích nhân viên sử dụng các phương tiện xanh.
Ngoài chuỗi Chương trình “Hành trình cuộc sống” và “Vì Một Hành Tinh Xanh”, mỗi năm, AIA Việt Nam còn tổ chức hàng trăm hoạt động hướng về cộng đồng như: Sóng và Máy tính cho em, cứu trợ đồng bào bị thiên tai lũ lụt, tặng gạo và bộ dụng cụ học tập cho trẻ em vùng dịch, trao học bổng, phần thưởng khuyến học, cặp phao và tổ chức khám sức khỏe miễn phí, ngày hội thể thao, hiến máu nhân đạo…Tính đến thời điểm này, hơn 7.000 suất học bổng, 5.300 cặp phao, hơn 300 thiết bị lọc nước, hàng trăm thiết bị điện tử và nhiều phần quà thiết thực khác đã được trao tặng cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn trên cả nước./.
Nguyễn Hoàng