Sức khỏe - Đời sống
GE HealthCare và Bệnh viện đa khoa Hồng Ngọc - Phúc Trường Minh hợp tác ra mắt Trung tâm trưng bày giải pháp chẩn đoán hình ảnh hiện đại
09:54 PM 24/12/2023
(LĐXH)- Ngày 23/12/2023, GE HealthCare - Công ty công nghệ y tế hàng đầu thế giới chuyên sản xuất các thiết bị y tế, chẩn đoán hình ảnh và các giải pháp kỹ thuật số và Bệnh viện đa khoa Hồng Ngọc - Phúc Trường Minh công bố hợp tác chiến lược về Trung tâm trưng bày giải pháp chẩn đoán hình ảnh hiện đại đầu tiên tại khu vực miền Bắc, Việt Nam.
Sự hợp tác này giúp các bệnh nhân có cơ hội tiếp cận với những công nghệ hàng đầu trong lĩnh vực chẩn đoán hình ảnh, nâng cao chất lượng chăm sóc sức khỏe tại khu vực.
Bệnh viện đa khoa Hồng Ngọc – Phúc Trường Minh hiện đang sử dụng các thiết bị chẩn đoán hình ảnh hiện đại của GE HealthCare trong khám chữa bệnh, bao gồm: Máy chụp cắt lớp vi tính (CT): Revolution EVO, Revolution Maxima; Máy cộng hưởng từ (MRI): SIGNA Creator 1.5T, SIGNA Prime; Máy chụp X-quang tuyến vú (Mammography): Senographe Pristina; Máy chụp X-quang C-arm: OEC 9900 Elite và các thiết bị siêu âm.

Đại diện GE HealthCare phát biểu tại sự kiện.

GE HealthCare và Bệnh viện đa khoa Hồng Ngọc hiện là đối tác chiến lược, cam kết hợp tác về công nghệ và phát triển năng lực. Từ năm 2021, GE HealthCare đã hợp tác với đơn vị này để nâng cao chất lượng lâm sàng tại bệnh viện bằng cách giới thiệu những giải pháp và cải tiến công nghệ mới nhất. Nổi bật nhất là hệ thống cộng hưởng từ SIGNA Prime tại Bệnh viện đa khoa Hồng Ngọc - Phúc Trường Minh được lắp đặt đầu năm 2023. Đây cũng là hệ thống đầu tiên được lắp đặt tại Việt Nam - đã hỗ trợ tích cực cho bệnh viện trong quá trình chẩn đoán và điều trị, đem lại giá trị tối ưu cho người bệnh.
Đại diện Tập đoàn Hồng Ngọc phát biểu.
Theo ông Văn Tuấn Nhật - Phó Tổng Giám Đốc Tập đoàn Hồng Ngọc, hợp tác với GE HealthCare thể hiện sự đột phá của Bệnh viện Hồng Ngọc trong việc đạt được các tiêu chuẩn chăm sóc sức khỏe quốc tế. “Với định hướng là bệnh viện công nghệ cao, việc hợp tác với các doanh nghiệp, tổ chức quốc tế nằm trong định hướng lâu dài của Bệnh viện Hồng Ngọc. Việc trở thành Trung tâm trưng bày giải pháp hình ảnh của GE HealthCare sẽ giúp chúng tôi kết nối chuyên môn với nhiều đơn vị y tế hàng đầu thế giới, mở ra các cơ hội tiếp cận với các phương pháp chẩn đoán tiên tiến, từ đó nâng cao chất lượng điều trị y tế. Bên cạnh đó, đây không chỉ khẳng định mục tiêu của bệnh viện Hồng Ngọc trong chiến lược phát triển vươn tầm quốc tế mà còn mang lại những đóng góp có giá trị cho lĩnh vực Y học của bệnh viện nói riêng và cả nước nói chung”.
Lễ ký kết hợp tác chiến lược về Trung tâm trưng bày giải pháp chẩn đoán hình ảnh hiện đại.
Phát biểu tại sự kiện, ông Phạm Hồng Sơn – Tổng Giám đốc GE HealthCare Việt Nam chia sẻ: “Với Trung tâm trưng bày giải pháp chẩn đoán hình ảnh hiện đại tại Bệnh viện Hồng Ngọc, chúng tôi mong muốn cung cấp một giải pháp toàn diện về chẩn đoán hình ảnh. Các giải pháp này sẽ giúp các bác sỹ lâm sàng cải thiện tình trạng của bệnh nhân trong thời gian điều trị một cách tối ưu nhất. Thông qua quan hệ đối tác chiến lược với Bệnh viện Hồng Ngọc, GE HealthCare đang nỗ lực nâng cao chất lượng chăm sóc sức khỏe tại Việt Nam, bao gồm cả công nghệ, năng lực nhân sự và vận hành”.
Cũng trong khuôn khổ Lễ ký kết, GE HealthCare và Bệnh viện đa khoa Hồng Ngọc đã tổ chức Hội thảo khoa học với chủ đề “Những cạm bẫy trong chẩn đoán hình ảnh vú, Can thiệp vú dưới hướng dẫn siêu âm và Vai trò của trí tuệ nhân tạo”. Hội thảo đã mang đến những góc nhìn, kiến thức mới và giải đáp những sai lầm thường gặp trong công tác chẩn đoán hình ảnh vú cũng như các giải pháp công nghệ của GE HealthCare.
Các đại biểu tham quan Trung tâm trưng bày giải pháp chẩn đoán hình ảnh hiện đại đầu tiên tại khu vực miền Bắc. 
Việc hợp tác giữa GE HealthCare và Bệnh viện đa khoa Hồng Ngọc đánh dấu bước tiến quan trọng của ngành y tế Việt Nam trong việc nâng cao năng lực của các chuyên gia y tế trong lĩnh vực chẩn đoán hình ảnh nói chung và điều trị nói riêng. Điều này sẽ mang tới những tác động tích cực cho quá trình điều trị đối với các bệnh nhân tại bệnh viện Hồng Ngọc và khu vực miền Bắc cũng như nâng cao việc hưởng thụ dịch vụ y tế của người dân Việt Nam./.
PV