Văn hóa - Thể thao
Disney mang Mary Poppins trở lại đầy âm nhạc và mầu sắc
10:24 PM 28/12/2018
(LĐXH)- Mang đầy màu sắc và không khí âm nhạc Broadway tưng bừng, bộ phim Mary Poppins Returns gây được chú ý và gặt hái lời khen từ giới phê bình toàn cầu.
Đây là tựa phim đã trở thành kỷ niệm ấu thơ tuyệt đẹp của nhiều thế hệ khán giả, với ấn tượng khó phai về hình ảnh một cô bảo mẫu cầm chiếc dù chao lượn trên những tầng mây rồi khoan thai đáp xuống mặt đất. Sau 54 năm trở lại, ấn tượng ấy sẽ được tiếp nối và hứa hẹn chinh phục tiếp các thế hệ trẻ.
Chuyện phim lần này xảy ra khoảng 25 năm sau những sự kiện ở Mary Poppins phần thứ nhất (1964), xoay quanh việc cô bảo mẫu Mary Poppins (Emily Blunt) quay trở về để giúp đỡ thế hệ tiếp theo của gia đình Banks. Lấy bối cảnh trong thời kì “Đại suy thoái” của nước Anh, cô bảo mẫu “mầu nhiệm” đã phải trở lại để gặp các cô cậu mình từng chăm sóc năm xưa, lúc họ đang dần đánh mất niềm vui và niềm tin vào những điều kỳ diệu của cuộc sống khi đối mặt với những lo toan thường nhật.
Cậu bé Michael (Ben Whishaw) ngày nào, nay đã là người đàn ông góa vợ, phải nhờ đến sự giúp đỡ của chị gái để có thể chăm sóc ba đứa con mà vẫn phải đối mặt với nguy cơ mất nhà vào tay tên quản lý ngân hàng máu lạnh (Colin Firth).
Nếu như 50 năm trước, hãng Disney đã giới thiệu đến người hâm mộ biểu tượng màn bạc Julie Andrews trong vai cô bảo mẫu Mary Poppins - bộ phim được 13 đề cử Oscar, thì với việc lựa chọn Emily Blunt hóa thân vào nhân vật chính lần này, nhà “Chuột” đã không làm người hâm mộ mất đi sự phấn khích.
Tác phẩm được thực hiện dưới sự chỉ đạo của đạo diễn Rob Marshall (Memoirs of a Geisha), người đã thực hiện những phim âm nhạc hấp dẫn như Into the Wood, Chicago,…
Ngay từ khi mới ra mắt báo giới, bộ phim ngay lập tức đưa những phản hồi đầy tích cực từ các nhà phê bình phim, đặc biệt trong mùa phim giải thưởng 2018, bộ phim cũng nhận được bốn đề cử cho giải Quả Cầu Vàng cho các hạng mục “Phim hài nhạc kịch xuất sắc nhất”, “Nữ diễn viên xuất sắc nhất”, “Nam diễn viên xuất sắc nhất”, “Nhạc phim gốc xuất sắc nhất”.
Phần phim mới này thể hiện công thức truyền thống của Disney khi "kết hợp niềm vui, trí tưởng tượng say sưa của thời thơ ấu với nỗi buồn". Đầy tinh tế, bộ phim sẽ khiến khán giả mỉm cười hài lòng vì đã bày tỏ sự tôn trọng với bản truyện gốc bằng những chi tiết đầy cổ điển
Việc kế nhiệm Julie Andrews và chiếc bóng quá lớn mà bà để lại là một thử thách không hề dễ dàng, do đó thần thái duyên dáng, vẻ đẹp cổ điển mà Emily Blunt sở hữu không chỉ phù hợp với vai diễn mà cô còn được tạo được niềm tin bởi thực lực diễn xuất tuyệt vời của bản thân. Nữ diễn viên đã để lại khi thể hiện sự “ấm áp không thể nhầm lẫn” cho vai diễn Marry Poppins của mình.
Nhà soạn nhạc Marc Shaiman – chủ nhân giải Grammy cho Album nhạc phim xuất sắc nhất của bộ phim nhạc kịch Hairspray (2007), và là đạo diễn âm nhạc cho những bộ phim kinh điển như When Harry met Sally (1989), Sleepless in Seattle (1993) đã tạo ra một sự giao thoa đầy hứng khởi giữa live-action và hình ảnh vẽ tay kinh điển để tạo thành đám đông vui nhộn trên nền ca khúc “The Royal Doulton Music Hall” hay khi Miranda chụp lấy cái mũ, cây gậy để nhảy, đọc rap và hát vang “A Cover Is Not the Book” cùng những chú chim cánh cụt.
Bộ phim có sự tham gia của dàn diễn viên khủng như nữ hoàng Oscar Meryl Streep trong vai Topsy - người họ hàng của Mary Poppins, quý ông nước Anh Colin Firth trong vai phản diện ông chủ ngân hàng đáng ghét. Ngoài ra, ngôi sao Broadway được các nhân vật có ảnh hưởng nhất nước Mỹ hâm mộ như của vợ chồng cựu tổng thống Barack Obama, nữ hoàng sân khấu Beyoncé chính là Lin-Manuel Miranda, anh vào vai Jack – người thắp đèn và linh hồn của phần âm nhạc tuyệt vời trong phim. Và đặc biệt, nam diễn viên từ phần phim trước: Dick Van Dyne cũng tham gia vào phim với một vai diễn khách mời, dù đã 93 tuổi nhưng vẫn có thể “nhảy múa rất nhiệt tình”.

Tuổi thơ lại một lần nữa hiện ra đối với các fan của phần phim đầu tiên, khán giả được nhìn thấy những nhân vật hoạt hình quen thuộc hòa nhập vào thế giới con người, cùng vui đùa và hát ca như thể không tồn tại một giới hạn nào ngăn cách. Mary Poppins Returns (Mary Poppins Trở lại) khởi chiếu tại các rạp trên toàn quốc từ ngày 28/12.

Y.S