Xã hội
Đẩy lùi tệ nạn ma túy là trách nhiệm không chỉ riêng cá nhân, gia đình, mà là của toàn xã hội
04:16 PM 28/06/2017
(LĐXH) - Đó là thông điệp tại chương trình truyền thông hưởng ứng "Tháng hành động, phòng, chống ma túy" và "Ngày toàn dân phòng, chống ma túy 26/6" do Thành đoàn tỉnh Nghệ An tổ chức chiều 23/6.
Tham dự chương trình có sự tham gia của hơn 200 học viên Trung tâm giáo dục lao động xã hội thành phố Vinh, các đoàn viên thanh niên trong địa bàn thành phố.
Tại chương trình, các học viên của Trung tâm giáo dục lao động xã hội đã dàn dựng và biểu diễn vở kịch “Bạn thân” nhằm truyền tải về những nguyên nhân dẫn đến tệ nạn ma túy tới người xem. Trong đó nguyên nhân chủ yếu tới từ nhận thức, quan điểm của người dân về sử dụng ma tuý còn yếu, việc cai nghiện chưa triệt để dễ dẫn tới nguy cơ tái nghiện cao, công tác  tuyên truyền, phổ biến về tệ nạn ma túy chưa được sâu rộng và hiệu quả.
Vở kịch "Bạn thân" của chính học viên Trung tâm giáo dục lao động xã hội biểu diễn.
Bên cạnh đó, vở kịch cũng mang thông điệp cổ vũ, khuyến khích toàn dân, toàn xã hội chung tay dẹp bỏ tệ nạn ma tuý, tạo dựng lối sống lành mạnh, trong sạch; không xa lánh, kỳ thị người nghiện ma túy, giúp đỡ những người nghiện tái hòa nhập cộng đồng; lên án, bài trừ những hành vi buôn bán ma túy trái phép, dụ dỗ người khác nghiện ma túy và tái nghiện.
Học viên Trung tâm giáo dục lao động xã hội đọc sách do Thư viện tỉnh Nghệ An tặng. 
Cũng trong dịp này, Trung tâm giáo dục lao động xã hội đã được Thư viện tỉnh Nghệ An tặng 100 đầu sách nhằm xây dựng "Tủ sách pháp luật", và phục vụ thư viện lưu động với hơn 5.000 đầu sách các loại như sách tâm lý, văn học, lịch sử, kỹ năng sống.

Minh Ngọc