Văn hóa - Thể thao
Công thức để có sự kiên trì – tập trung và hiệu quả vượt trội
09:50 PM 12/10/2023
Sau nhiều năm nghiên cứu, ngày 12-10-2023, Học viện đào tư duy chiến lược OTK chính thức ra mắt Hệ thống chương trình Tư duy chiến lược OTK và phương pháp giáo dục đột phá OTK+ . Đây là phương pháp tư duy chiến lược giúp giải quyết mọi vấn đề, và học mọi thứ nhanh và hiệu quả gấp nhiều lần.
Chương trình sử dụng cờ vua làm công cụ nền tảng với hệ thống các nguyên lý là lý thuyết kết tinh trí tuệ hơn 1500 năm lịch sử của bộ môn cờ vua cùng nhiều bộ sách và tài liệu về danh nhân, quốc gia và doanh nghiệp.
Bà Lương Thị Ngọc Lan, Giám đốc Học viện OTK cho hay, chuyên gia sẽ giúp các học viên hình thành tư duy chiến lược qua phân tích thực tại, đưa ra đánh giá, xác định mục tiêu, phương hướng và lập kế hoạch. Các buổi học cũng lồng ghép phương pháp kể chuyện và nhập vai để tất cả các kỹ năng tư duy được học đều có thể “ngấm” vào các em một cách tự nhiên nhất, đồng thời có thể dùng được trong công việc, học tập suốt cuộc đời.
5 chương trình chính thức được ra mắt trong dịp này gồm:
Chương trình OTK – Parents: Dành cho tất cả các bậc cha mẹ đang có mong muốn trở thành chiến lược gia cho chính các con của mình. Trở thành huấn luyện viên chính, đồng thời cùng là tri kỷ của con.
Chương trình OTK – K1: sử dụng phương pháp giáo dục đột phá OTK – Phương pháp tư duy chiến lược, kết hợp với các phương pháp kể chuyện, nhập vai, đọc sách, luyện nhãn quan để kết nối và mở rộng kiến thức, hiểu biết, đồng thời ứng dụng tư duy chiến lược vào mọi ngóc ngách của cuộc sống dựa trên các bài học là các danh nhân, vĩ nhân… dành cho chương trình tiểu học.
Chương trình OTK – K2: dành cho các em học sinh cấp 2: Các em sẽ được học về chiến lược doanh nghiệp và chiến lược sản phẩm của các doanh nghiệp hàng đầu thế giới và Việt Nam.
Chương trình OTK – K3: dành cho các em học sinh cấp 3: Các em sẽ học về chiến lược của các quốc gia giúp các em mở rộng kiến thức và hiểu biết, nhìn ra khắp thế giới và nhìn lại Việt Nam mình. Chắc chắn rằng, các chiến lược gia tương lai của Việt Nam đều bắt đầu ở đây.
Chương trình OTK – B: dành cho các doanh nghiệp quan tâm đến hiệu quả của nhân sự. Đặc biệt dành cho các trường học có mong muốn các thầy cô giáo có được các kỹ năng tư duy chiến lược và bộ kỹ năng để áp dụng dạy cho học sinh của mình.
Học viện cũng đã nghiên cứu và chuẩn bị ra mắt chương trình OTK – Leader: Dành cho các chủ doanh nghiệp muốn xây dựng chiến lược phát triển dài hạn cho doanh nghiệp của mình. Đồng thời nghiên cứu chương trình OTK – U: Dành cho các trường đại học muốn đưa tư duy chiến lược vào giảng dạy cho sinh viên.
Bà Lương Thị Ngọc Lan chia sẻ thêm, những người thành công đều có định hướng rất rõ ràng về những gì họ đang theo đuổi. Đối với những nhà nghiên cứu giáo dục, một trong những câu hỏi quan trọng nhất chính là làm thế nào để tạo được nền tảng tốt nhất cho trẻ em Việt Nam.
“Chúng tôi đã thai nghén chương trình này gần 15 năm và đến nay đã đi đến chặng đường cuối cùng” – bà Lương Thị Ngọc Lan nói.
Bà Đặng Thị Tuyến, chuyên gia tư vấn giáo dục nhấn mạnh, để học sinh Việt Nam khi 18 tuổi có đủ kiến thức, kỹ năng, năng lực và sự tự tin để lập nghiệp, hay làm thế nào để bồi dưỡng khí phách cho người Việt, để các doanh nghiệp Việt Nam có thể tạo ra những sản phẩm xuất sắc ngang tầm thế giới, cần phải có tư duy chiến lược.
“Biết chính xác những gì mình đang làm, định làm và hướng đến mục tiêu nào, tự nhiên sẽ thừa tập trung và kiên trì theo đuổi. Đó chính là một trong những bí quyết thành công” – bà Đặng Thị Tuyến cho hay./.
MN