Văn hóa - Thể thao
Chuyến đi xuyên Việt cùng Trabi với D-Rolf
03:22 PM 15/01/2019
(LĐXH) - Ông Rolf Becker, một người đặc biệt, xuất thân là một kỹ sư chế tạo máy (khóa Diesel), một nghệ sĩ sáng tạo mô hình tàu thủy, người đã từng có mặt trong cuốn Guiness với vai trò sử dụng cây đàn quay tay sẽ mang chiếc xe Trabant hai thì của ông chạy xuyên Việt vào tháng 4/2019.
Rolf Becker là một trong những người đứng đầu trong việc duy trì văn hóa Trabant tại Đức Từ những năm 80 của thế kỷ trước, ông đã dành thời gian để đi rất nhiều nước trên thế giới. Năm 1990, ông được coi là người công dân DDR đầu tiên sang Mỹ bằng chính chiếc Trabant (tiếng Đức còn gọi là Trabi) của mình. Bởi vậy, ông đã từng đứng cùng diễn đàn với nhiều chính trị gia như Gorbatschow, Jimmi Carter...
Chiếc xe Trabant huyền thoại của Cộng hoà dân chủ Đức là niềm đam mê đến “điên cuồng” của ông, tạo tên tuổi D-Rolf đã mang ông từ châu Âu sang Trung Á, đến Ấn Độ hoàn toàn bằng đường bộ.
Lần này, ông muốn được chạy trên con đường mòn Hồ Chí Minh lịch sử bằng chiếc xe Trabant 601 đời cuối, 26 mã lực, và mơ ước được chơi chiếc đàn quay tay yêu quý chính trên dải đất hình chữ S.
Thực hiện chuyến đi này, chiếc xe Trabant sẽ được đứng cùng với người Việt để cảm nhận sự kết nối giữa hai nước Đức - Việt, để tìm hiểu lịch sử và nét văn hóa Á Đông, điều mà rất nhiều người Đức muốn hiểu đến tận cùng.
Đứng đằng sau niềm đam mê đặc biệt này, là một "đội ngũ" cũng đặc biệt không kém.
Đó là ARD, một trong hai kênh truyền hình lớn nhất của Đức, được phát sóng khắp các vùng sử dụng tiếng Đức, sẽ làm một bộ phim tài liệu về ông cùng chiếc Trabant của ông, về cuộc sống, con người đất Việt. Đâu đó sẽ là dấu ấn của người Đức với những chiếc MZ phân khối lớn, và những chiếc Simson một thời…
Đó là Action Medeor, "tủ thuốc khẩn" lớn nhất châu Âu, đã luôn đồng hành cùng ông trong suốt hơn 30 năm qua;
Đại sứ quán Đức tại Việt Nam cũng như ĐSQ Việt Nam tại Đức;
Hãng sửa xe lâu đời von Matthias Gäbler, Seeburg;
Event & Touring AG;
Hãng vỏ xe Reifen Göggel;
Nhà xuất bản Eulenspiegel Verlag;
Hãng sản xuất nhạc cụ Nautische Instrumente Glashütte;
Công ty Christian Schlicker tại Đức và Schlicker Vietnam cùng đồng hành.
Liên hệ phỏng vấn:
Xanie Trần

điện thoại +49 1520 333 2849 (WhatsApp)

email: tran.xanie@gmail.com

Xem thêm: D-Rolf.com

 

 PV