Sức khỏe - Đời sống
Ca sĩ Kavie Trần: “Ngày Tết Việt Nam rất đặc biệt, ai đi xa cũng đều xao xuyến nhớ về”
11:15 PM 18/02/2024
(LĐXH)-Kavie Trần được biết đến là nữ nghệ sĩ đa năng, gợi cảm. Nhiều năm đón Tết xa quê, Kavie Trần và gia đình vẫn gìn giữ những phong tục truyền thống Việt Nam.
Tết Nguyên đán vừa qua, Kavie Trần thực hiện nhiều dự án nghệ thuật ở Mỹ. Được phục vụ kiều bào, với nữ ca sĩ đó là niềm tự hào và hạnh phúc.

Ca sĩ Kavie Trần diện áo dài ngày Tết

Ca sĩ Kavie Trần thổ lộ: “Tôi nhớ hương vị Tết quê nhà lắm. Nhiều năm ở Mỹ, tôi vẫn giữ phong tục đón Tết cổ truyền của dân tộc. Ở Mỹ, có khu người Việt, họ bán đồ Tết khá nhiều, có không khí nhưng ngẫm lại không nơi nào bằng khi được đón Tết ở Việt Nam”.

Kavie Trần bên mẹ

Năm nay, cô cũng đón Tết cùng mẹ và gia đình ở tiểu bang Massachusetts, Boston, Mỹ. Nói về những truyền thống, phong tục ngày Tết, Kavie cho biết gia đình cô diện áo dài đỏ truyền thống của dân tộc để đón Tết, lì xì mừng tuổi đầu năm. Các thành viên sum vầy ấm áp, gắn kết bên nhau. Gia đình cô cũng đi lễ chùa để cầu bình an, sức khỏe cho mọi người. 

Gia đình Kavie Trần luôn gìn giữ phong tục truyền thống Việt Nam

“Dù sống xa quê nhưng tôi cảm nhận ai nấy cũng đều háo hức, hướng về dân tộc, tôn vinh những giá trị truyền thống. Thú thật, ngày Tết Việt Nam rất đặc biệt, ai đi xa cũng đều xao xuyến nhớ về”, ca sĩ trải lòng.
Những ngày vừa qua, Kavie Trần có chuyến du xuân đáng nhớ ở Chile, khám phá châu Nam Cực. Theo Kavie Trần, sau dịch bệnh COVID-19, rất nhiều người tìm đến xu hướng du lịch bền vững, những điểm đến mới, ít đông đúc và chú trọng các khám phá, trải nghiệm chân thực. 

Kavie Trần du xuân tại Chile

Bởi vậy, châu Nam Cực xa xôi với chim cánh cụt và các núi băng hoàn toàn đáp ứng nhu cầu này. Biến đổi khí hậu, băng tan… cũng là những vấn đề Kavie Trần quan tâm khi có dịp đặt chân đến Nam Cực.
Nữ ca sĩ thích thú khi được vào tham quan buồng lái của chiếc tàu lớn, chuyên dụng chở những du khách tham quan những tảng băng khổng lồ.
"Xưa nay tôi chỉ thấy trên phim. Nay tôi được tận mắt thấy những tảng băng lớn, chiêm ngưỡng không gian Nam Cực mênh mông. Một trải nghiệm, rất thú vị, hào hứng" - Kavie Trần kể.

Khám phá những nơi mới mẻ là xu hướng du lịch hiện nay

Nữ ca sĩ nói sẽ thường xuyên đi về giữa Mỹ và Việt Nam để lo công việc và tham gia những hoạt động nghệ thuật... Cuối năm 2023, Kavie Trần đã về nước, tham gia nhiều hoạt động thiện nguyện ở Quảng Ngãi, Hà Tĩnh…
Đồng thời, cô cũng phát hành ca khúc mới mang tên “Nữ chiến sĩ Hải quan” trên kênh YouTube cá nhân, nhận về nhiều phản hồi tích cực của khán giả trong và ngoài nước. “Tôi diện bộ quân phục của Hải quan Việt Nam khi hát ca khúc và cảm thấy rất xúc động lẫn tự hào về dân tộc. Tôi đã thể hiện sự oai nghi và hùng hậu, đúng với tinh thần của nhân viên Hải quan khi luôn tận tâm và hết mình vì công việc”, Kavie Trần chia sẻ.
Trong năm 2024, Kavie Trần cho biết vẫn tiếp tục phát triển công việc ca hát, MC, diễn viên, kinh doanh… cùng các hoạt động xã hội ở khắp mọi miền Việt Nam./.
PV