Văn hóa - Thể thao
Bộ Ba Quái Nhân lần đầu tiên cùng hội tụ trong Glass
09:12 PM 18/01/2019
(LĐXH)- Dự án tâm huyết được ấp ủ suốt nhiều năm của đạo diễn M. Night Shyamalan là một chương truyện hoàn toàn mới về ba nhân vật Elijah Price, David Dunn và Kevin Wendell Crumb.

Trong suốt hơn hai thập kỷ qua, nhà biên kịch kiêm đạo diễn tài năng M. Night Shyamalan đã để lại dấu ấn riêng của mình trong nền công nghiệp điện ảnh nhờ phong cách làm phim độc đáo cùng những ý tưởng mới lạ có phần quái dị. Những bộ phim xuất sắc của ông có thể kể đến The Sixth Sense, Unbreakable, Sign, The Village, The Visit và gần đây nhất là Split. Không ngủ quên trên chiến thắng, Shyamalan tiếp tục trình làng dự án phim siêu anh hùng mới nhất của mình mang tên Glass.

Xây dựng câu chuyện về những quái nhân sinh sống ở Philadelphia (Mỹ), đạo diễn M. Night Shyamalan đã tạo nên một vũ trụ điện ảnh hành động giật gân mới, đầy hồi hộp và cuốn hút người xem. Đan xen những tình tiết của hai phần phim Unbreakable và Split, Glass là phần phim được mong chờ nhất khi những “dị nhân” của Shyamalan sẽ cùng hội tụ, tạo nên những kịch tính khó lòng đoán trước.
Những người dị thường của mình từ những mảnh ghép rời rạc, ban đầu M. Night Shyamalan tạo ra những con người tưởng chừng không liên quan đến nhau, trao cho họ những năng lực phi thường, để họ thỏa sức vùng vẫy trong câu chuyện riêng của mình. Glass là nơi những mảnh ghép này gặp nhau, gắn kết thành một câu chuyện mới lạ, độc đáo. Những nhân vật độc và dị với tình trạng tâm lý phức tạp, sự chia rẽ và xung đột của bộ ba quái nhân đều góp phần khiến bộ phim trở thành thử thách khó khăn.
Dù diễn ra trong cùng một vũ trụ, cả hai phần phim Unbreakable và Split đều có cốt truyện riêng biệt. Unbreakable là câu chuyện về nhân viên bảo vệ David Dunn (Bruce Willis) - người duy nhất sống sót trong một vụ tai nạn đường sắt. Nhờ có sự giúp đỡ của Elijah Price (Samuel L. Jackson) – kẻ lập dị, nghiện truyện tranh và mang trong mình căn bệnh xương thủy tinh quái ác, David dần chấp nhận sức mạnh thể chất vượt trội của mình. Song, cuối cùng siêu anh hùng này lại phát hiện ra chính Elijah với cái tên Mr. Glass mới là tên tội phạm đứng sau những vụ tai nạn thảm khốc với tham vọng tìm kiếm “quái nhân” có thật.
Sang đến Split, đây lại là câu chuyện hoàn toàn mới mẻ xoay quanh tên quái nhân tâm thần phân liệt, có 23 nhân cách trong 1 cơ thể mang tên Kevin Wendell Crumb (James McAvoy). Với tham vọng đánh thức The Beast - nhân cách đáng sợ thứ 24, phần tính cách xấu trong Kevin đã trỗi dậy để bắt cóc 3 cô gái trẻ và giam lỏng họ, chờ đợi thời cơ thực hiện nghi thức tàn ác của mình. Trong cảnh cuối cùng của bộ phim, David Dunn xuất hiện khi trên TV đang chiếu tin tức về Kevin Wendell Crumb - kẻ sát nhân đa nhân cách được truyền thông gọi bằng cái tên The Horde.
Tiếp nối câu chuyện chưa hồi kết của hai phần phim trước, Glass là cuộc hội tụ của cả ba quái nhân, đối đầu nhau trực tiếp trong cùng một bộ phim. Sau khi nhận ra mức độ nguy hiểm của Kevin, David bắt đầu truy lùng tung tích của tên sát nhân này. Sau trận ẩu đả, cả hai nhanh chóng bị bắt giam vào trại tâm thần Raven Hill - nơi giam giữ Elijah Price suốt 16 năm qua. Nắm giữ bí mật về quá khứ của Kevin lẫn David, Không một ai có thể biết Mr. Glass đang nghĩ gì với sự im lặng đáng sợ của mình.

Áp lực để tạo nên một bộ phim đột phá, tiếp nối sự thành công của những phần trước là điều luôn hiện diện ở Hollywood. Đây là nhiệm vụ khó khăn cho Shyamalan khi bộ phim phải vượt qua cái bóng lớn của người tiền nhiệm vô cùng thành công Split. Mặc khác, dù vẫn kết nối với các sự kiện diễn ra ở phần phim đầu tiên, đạo diễn gốc Ấn mong muốn tạo dựng nên một bộ phim hoàn toàn riêng biệt, tiến xa hơn việc chỉ là hậu truyện của hai phần trước, trở thành một bộ phim hoàn toàn độc lập.

Glass (Bộ Ba Quái Nhân) khởi chiếu trên toàn quốc kể từ ngày 18/01.

Y.S