Văn hóa - Thể thao
Aquaman 2 - Bữa tiệc điện ảnh tuyệt vời chốt sổ 2023
02:11 PM 30/12/2023
(LĐXH)- Mùa lễ hội cuối năm, hàng loạt tựa phim chất lượng dành cho khán giả ở mọi lứa tuổi sẽ đổ bộ rạp chiếu. Đặc biệt, màn trở lại của “vị vua biển cả” Aquaman trong phần phim tiếp theo có tên Aquaman và Vương Quốc Thất Lạc mang đến cơn sốt phòng vé lớn trong những ngày cuối cùng của năm 2023.

Aquaman Và Vương Quốc Thất Lạc xoay quanh cuộc đối đầu không khoan nhượng giữa Aquaman và phản diện Black Manta, kẻ đã bị ông hoàng biển cả đánh bại trong phần phim đầu tiên nhưng vẫn luôn nung nấu ý định trả thù. Trong lần trở lại này, Black Manta trở nên đáng gờm hơn bao giờ hết khi hắn sử dụng sức mạnh của Cây đinh ba đen huyền thoại để giải phóng một thế lực hắc ám cổ xưa. Để đánh bại hắn, Aquaman phải nhờ đến người em trai đang bị giam cầm của mình là Orm, cựu vương của Atlantis, để tạo dựng một liên minh khó ai ngờ tới. Cùng nhau, họ phải gạt bỏ những khác biệt của mình để bảo vệ vương quốc, cứu lấy gia đình Aquaman và cả thế giới khỏi diệt vong.


Khán giả sẽ gặp lại gần như toàn bộ các nhân vật chủ chốt của phần đầu tiên và không có bất cứ cái tên mới nào được bổ sung vào kép chính. Jason Momoa, Patrick Wilson, Yahya Abdul-Mateen II, Amber Heard hay Nicole Kidman, tất cả đều sẽ quay lại với vai diễn của họ trong phần đầu tiên. Điều đó mang đến cho Aquaman Và Vương Quốc Thất Lạc mạch truyện tuyến tính, có nhiều sự gắn kết với phần phim đầu tiên. Các fan từng yêu mến “đế vương Atlantis” trong phần 1 chắc chắn sẽ hài lòng, nhưng các khán giả mới vẫn có thể dễ dàng theo dõi câu chuyện này.

Ra mắt đúng dịp Giáng Sinh, Aquaman Và Vương Quốc Thất Lạc là bom tấn hành động được chờ đợi nhất năm nay, không chỉ của nhà DC mà của cả ngành công nghiệp điện ảnh nói chung. Hoành tráng, mãn nhãn và hài hước, Aquaman Và Vương Quốc Thất Lạc giữ nguyên phong độ như phần đầu thành công rực rỡ để mang đến cho khán giả chuyến phiêu lưu tuyệt vời cùng “đế vương biển cả”.

Đạo diễn James Wan cùng dàn sao viết lên chương mới trong cuộc hành trình kỳ ảo đầy thú vị của siêu anh hùng này. Aquaman Và Vương Quốc Thất Lạc cũng sẽ là bom tấn đầu tiên khán giả Việt được thưởng thức với định dạng tân tiến IMAX Laser, cho một trải nghiệm điện ảnh nâng tầm và cực kỳ thỏa mãn.

Qua rất nhiều dự án lớn, James Wan vẫn chứng tỏ mình là một trong những đạo diễn chuyên dòng phim thương mại với tầm nhìn đáng nể nhất Hollywood hiện tại. Wan biết khán giả muốn gì, cần gì, khao khát điều gì ở một bộ phim khi ra rạp, và mang tất cả những điều đó lên màn ảnh theo cách tuyệt vời nhất.

Trong phần mới, Aquaman Và Vương Quốc Thất Lạc vẫn áp dụng đúng công thức đã tạo nên thành công của phần đầu tiên: kể một câu chuyện đậm chất phiêu lưu, lãng mạn trên nền “phim siêu anh hùng”. Aquaman không chỉ là câu chuyện về một anh hùng đầy quyền năng, chiến đấu vì chính nghĩa; phim đưa người xem cùng Aquaman khám phá khắp các vùng đất mới, thực hiện những nhiệm vụ mới và trên hành trình tuyệt vời đó, vị vua của đại dương ngày càng chín chắn và đáng tin cậy hơn. Tất cả các yếu tố hài hước, lãng mạn, gia đình đều được kết hợp hài hòa để tạo nên một bộ phim “tất cả khán giả đều đang khao khát” trong hoàn cảnh dòng phim siêu anh hùng đang dần mất đi vị thế độc tôn trong hơn một thập kỷ qua.

Trong lần trở lại Atlantis này, James Wan tiếp tục mở rộng thêm vương quốc hưng thịnh dưới lòng đại dương này khi mô tả một cách chi tiết hơn về đời sống của những sinh vật nơi đây. Nhưng không chỉ thế, Wan còn đưa khán giả cùng với Aquaman và Orm vào một cuộc phiêu lưu toàn cầu, nơi họ đến với rất nhiều thế giới cùng hàng loạt các loại kỳ hoa dị thảo khác nhau.

Hình ảnh đẹp, hành động hay, âm nhạc ấn tượng là thế, nhưng trung tâm của Aquaman Và Vương Quốc Thất Lạc vẫn là câu chuyện về “đế vương Atlantis” và những con người anh trân quý xung quanh. Đại gia đình Aquaman trong bộ phim vẫn khiến khán giả thích thú khi với mỗi nhân vật, Aquaman lại có tương tác và cách thể hiện tính cách khác nhau.

Aquaman and The Lost Kingdom (tựa Việt: Aquaman và Vương Quốc Thất Lạc) đang chiếu tại rạp với định dạng 2D, 3D, IMAX 3D, 4DX, ScreenX, Ultra 4DX.

Y.S