Văn hóa - Thể thao
Án mạng trên chuyến tầu tốc hành Phương Đông
04:13 PM 01/12/2017
(LĐXH)- Bom tấn trinh thám Murder On The Orient Express gây tiếng vang ở thị trường quốc tế với dàn diễn viên đình đám nhất năm 2017.

Nội dung phim lấy bối cảnh mùa đông năm 1934, Hercule Poirot (Kenneth Branagh) - thám tử nổi tiếng người Bỉ - buộc phải trở về quê nhà gấp để điều tra một vụ án mạng. Ông lên chuyến tàu tốc hành phương Đông cùng 13 bạn đồng hành có quá khứ bí ẩn. Vào đêm thứ 3 của chuyến hành trình, vô tình bị kẹt lại giữa bão tuyết , một hành khách bị giết hại dã man, tất cả những người còn lại đều là nghi phạm. Khi bắt tay vào điều tra, hàng loạt bí ẩn liên quan đến các hành khách lần lượt được hé lộ. Dàn nghi phạm gồm Cô Gia Sư (Daisy Ridley), Người Truyền Giáo (Penélope Cruz), Bá Tước (Sergei Polunin) và vợ (Lucy Boynton), Quản Gia (Derek Jacobi), Góa Phụ (Michelle Pfeiffer), Công Chúa (Judi Dench), Người Hầu Gái (Olivia Colman), Giáo Sư (Willem Dafoe), Trợ Lý (Josh Gad) và Bác Sĩ (Leslie Odom Jr.).

Mỗi nhân vật có mặt trên con tàu tốc hành nối liền Istanbul và Calais này đều có những bí mật đen tối khác nhau. Mỗi lời khai của họ dường như đều ẩn chứa sự giả dối, từng người lại có những mối quan hệ khó ngờ.
Phim dựa trên tiểu thuyết nổi tiếng của Agatha Christine. Bộ phim kể về một trong những vụ án phức tạp và ý nghĩa nhất của thám tử Hercule Poirot. Đây là lần thứ 4 tác phẩm được chuyển lên màn ảnh nhưng với một dàn diễn viên cùng chất liệu vô cùng mới mẻ.
Agatha Christie (sinh ngày 15/9/1890 - mất ngày 12/1/1976) là nữ nhà văn trinh thám người Anh. Bà được coi là "nữ hoàng trinh thám" và là một trong những tác giả có sức sáng tạo cũng như tầm ảnh hưởng bậc nhất của thể loại này. Theo Sách kỷ lục Guinness, Agatha Christie là nhà văn có tác phẩm bán chạy nhất mọi thời đại của thể loại trinh thám, và đứng thứ hai nếu tính cả các thể loại khác (chỉ xếp sau William Shakespeare). Ước tính đã có khoảng 1 tỷ bản in bằng tiếng Anh và khoảng 1 tỷ bản in bằng 103 thứ tiếng khác những tác phẩm của Christie được tiêu thụ. Nhân vật nổi tiếng nhất của bà là thám tử Hercule Poirot. Ông đã xuất hiện trong 30 tiểu thuyết và 50 truyện ngắn của nữ nhà văn. Án Mạng Trên Tàu Tốc Hành Phương Đông là một trong những vụ án nổi tiếng và hấp dẫn nhất được chuyển thể lên màn ảnh rộng của Christie.
Sau khi công chiếu Bắc Mỹ, Murder On The Orient Express đã nhận được vô số nhận xét tích cực của các nhà phê bình. Bộ phim được đánh giá cao với phong cách trinh thám cổ điển. Dựa vào những manh mối rải rác và nhỏ nhặt nhất, Hercule Poirot đã liên kết chúng lại với suy luận đầy thông minh và sắc xảo. Bộ phim được đánh giá là hấp dẫn và cực kỳ cuốn hút nhờ những tình tiết tiếp nối nhau đầy chặt chẽ. Kenneth Branagh đã làm được một điều tuyệt vời trên cả cương vị đạo diễn lẫn diễn viên. Ông đã thổi một làn gió mới có tác phẩm quen thuộc này, khiến người xem cảm nhận được hơi thở của thời đại mới nhưng vẫn không mất đi các giá trị xưa cũ.

Ngoài thủ vai chính, Kenneth Branagh cũng sẽ kiêm luôn vị trí đạo diễn , Murder on the Orient Express (Án mạng trên chuyến tầu tốc hành Phương Đông) ra rạp từ ngày ngày 01.12.

Y.S