Văn hóa - Thể thao
32 đội bóng dự tranh tài tại giải bóng đá giao lưu cựu sinh viên Hutech
10:41 AM 07/04/2024
(LĐXH) - Sáng 6/4, giải bóng đá giao lưu cựu sinh viên Hutech & lãnh đạo các doanh nghiệp năm 2024 do Hội Cựu sinh viên và Câu lạc bộ (CLB) doanh nhân Hutech phối hợp cùng Trung tâm Hợp tác doanh nghiệp tổ chức đã chính thức khai mạc tại sân bóng đá Hitech Park Campus (Hutech) tại khu Công nghệ cao TP.HCM.

32 đội bóng dự tranh tài tại giải bóng đá giao lưu cựu sinh viên Hutech

Phát biểu tại lễ khai mạc, ông Vũ Văn Hoàng, Chủ tịch Hội Cựu sinh viên, Chủ tịch CLB doanh nhân Hutech cho biết, giải đấu nhằm chào mừng kỷ niệm 29 năm ngày thành lập Trường Đại học Công nghệ TP.HCM - Hutech (26/4/1995 - 26/4/2024). Đồng thời, rèn luyện sức khỏe, giao lưu, trao đổi, học hỏi kinh nghiệm giữa cựu sinh viên và cán bộ, giảng viên Trường cùng lãnh đạo các doanh nghiệp đối tác; từ đó tăng cường sự gắn kết giao thương hợp tác trao đổi sản phẩm ngày càng hiệu quả giữa Nhà trường và các doanh nghiệp.

Ông Văn Hoàng, Chủ tịch Hội Cựu sinh viên, Chủ tịch CLB doanh nhân Hutech trao cớ lưu niệm cho các đội bóng

Theo ông Hoàng, qua giải đấu Hội Cựu sinh viên Hutech tiếp tục mong muốn là cầu nối giữa Nhà trường với các cựu sinh viên; cũng như thể hiện mối quan hệ thân thiện, khăng khít giữa cựu sinh viên và các sinh viên hiện đang học tập tại Trường. “Nhiều thế hệ sinh viên của Trường trở thành những doanh nhân thành đạt nhưng vẫn mong muốn lưu giữ truyền thống tốt đẹp và tri ân đến Nhà trường,… hỗ trợ, chắp cánh cho các bạn sinh viên trẻ trên con đường đi tìm lộ trình cho chính mình”, ông Hoàn nói.

PGS.TS Nguyễn Thanh Phương, Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Công nghệ TP.HCM trao kỷ niệm chương và thư cảm ơn nhà tài trợ

Anh Lương Tứ Cường (cựu sinh viên khoa Kiến trúc – Mỹ thuật của Hutech), Giám đốc Công Ty TNHH Kiến trúc xây dựng và thương mại Peak Việt Nam chia sẻ, đây là lần thứ 2 đội bóng của anh tham dự giải. Tham dự giải, bên cạnh rèn luyện sức khoẻ còn tạo điều kiện cho các thế hệ cựu sinh viên của Trường giao lưu kết nối và gắn kết với nhau. “Thông qua giải, đội mình muốn mang đến tinh thần truyền lửa, gắn kết và nâng cao hình ảnh cựu sinh viên khoa Kiến trúc – Mỹ thuật, luôn nhiệt huyết, năng động, giàu tình cảm đến các thế hệ sinh viên đàn em”, anh Cường nói.

Đại diện ban tổ chức chụp hình với các nhà tài trợ và đại diện các đội bóng

Đồng thời, anh mong muốn thời gian tới, Hội Cựu sinh viên Hutech tiếp tục có các hoạt động văn hóa văn nghệ, hoạt động thiện nguyện. Cùng với đó, tổ chức được các buổi kết nối sinh viên và cựu sinh viên thông qua các chương trình hoặc cuộc thi học thuật... sẽ càng ý nghĩa và thiết thực.

Còn cầu thủ Vĩ Kỳ, thành viên đội bóng Rock-IT Fitness, cho biết giải đấu là cơ hội để đội bóng của đơn vị được giao lưu, học hỏi và gắn kết hơn với Nhà trường nên đã đăng ký tham gia thi đấu. “Đội bóng của chúng tôi tập hợp rất nhiều nhân viên, chuyên viên từ nhiều chi nhánh cùng tập luyện và tham gia thi đấu. Chúng tôi hy vọng có được thành tích tốt tại giải. Dù là doanh nghiệp nhưng tôi đánh giá rất cao ý nghĩa của giải đấu này; đây là nơi gắn kết cựu sinh viên của Nhà trường, ngoài ra còn kết nối doanh nghiệp với Trường.

Theo ban tổ chức, giải năm nay có 32 đội với hơn 480 vận động viên tham dự tranh tài, tăng gấp đôi so với năm trước. Giải thi đấu theo thể thức 5 người; 32 đội sẽ được chia làm 8 bảng, thi đấu vòng tròn tính điểm. Sau vòng bảng, 2 đội bóng xếp vị trí nhất & nhì mỗi bảng sẽ bước tiếp vào vòng loại trực tiếp 1/16; các đội thắng sẽ tiếp tục tiến vào vòng tứ kết. Vòng chung kết và lễ tổng kết trao giải sẽ diễn ra vào ngày 21/4/2024.

Các cầu thủ thi đấu hết mình vì màu cờ sắc áo của đội mình

Đại diện ban tổ chức cho biết thêm, với những trận cầu hấp dẫn, giải sẽ thu hút sự cổ vũ của hàng ngàn khán giả là những cựu sinh viên, sinh viên Hutech và người lao động đến từ các đơn vị, doanh nghiệp đồng hành cùng Nhà trường như: Các Công ty CP Truyền thông Giải trí SC Network, Công ty CP True Moto Care Việt Nam, Công ty Rock - IT Fitness Center, Công Ty CP Giải Pháp Thanh Toán Việt Nam – VNPAY, Câu lạc bộ Bóng đá Ba Đề,.. Ngoài ra, giải đấu còn thu hút một lượng lớn khán giả đến từ các đơn vị khách mời như Trường Đại học Kinh tế Tài chính TP.HCM, Hệ thống giáo dục Royal School, 10 đội bóng của cựu sinh viên, hội viên Hutech và các đội bóng tham dự giải.

Trương Đăng