Kinh tế
Tổng Công ty Cổ phần Phong Phú: Tăng tốc, đón đầu và phát triển
11:09 AM 10/07/2019
(LĐXH) – Sáng ngày 09/07/2019, Tổng Công ty Cổ phần Phong Phú đã tổ chức gặp mặt báo chí nhân dịp Kỷ niệm 94 năm Ngày Báo chí Cách Mạng Việt Nam 21.6 và thông tin về một số kết quả hoạt động của Tổng công ty trong 6 tháng đầu năm 2019.
Ông Phạm Xuân Trình - Tổng Giám đốc Tổng Công ty CP Phong Phú phát biểu tại buổi gặp mặt báo chí

Theo ông Phạm Xuân Trình – Tổng Giám đốc Tổng Công ty CP Phong Phú cho biết: Năm 2019, cơ hội và thách thức đan xen, ảnh hưởng của cuộc chiến thương mại Mỹ - Trung, sự thay đối quá nhanh trong chiến lược toàn cầu, sự cạnh tranh khốc liệt với các doanh nghiệp FDI,.. khiến cho ngành sợi – vải Việt Nam gặp nhiều khó khăn. Đồng thời, các Hiệp định CTPP, FTA thông qua mở ra nhiều cơ hội để các doanh nghiệp dệt may đa dạng hóa thị trường, hội nhập sâu rộng với nền dệt may thế giới. Trong bối cảnh đó, Tổng Công ty CP Phong Phú đã có sự chuẩn bị kỹ lưỡng về nội lực và chuỗi cung ứng để tận dụng tối đa cơ hội từ CTPP, FTA nhằm nâng cao năng lực cạnh tranh và tăng tốc phát triển.

Phong Phú tập trung và phát huy vào những thế mạnh sẵn có

Các Hiệp định CPTPP, FTA mang lại nhiều cơ hội cho doanh nghiệp Việt Nam nhưng cũng đặt ra những sức ép về cạnh tranh ở những khu vực và thế giới. Vì vậy, để tận dụng cơ hội và giảm thiểu thách thức, Phong Phú định hướng thu hẹp lại một số lĩnh vực không phải là thế mạnh để phản ứng nhanh với thị trường, đồng thời tập trung đẩy mạnh đầu tư những ngành nghề cốt lõi, phát triển thận trọng trong điều kiện thị trường nhiều biến động. Cụ thể năm 2019, Tổng Công ty CP Phong Phú lấy chuổi sản xuất cung ứng “ Sợi – Dệt – Nhuộm – May hoàn tất” làm nền tảng, tập trung vào thế mạnh ngành sợi phục vụ cho ngành dệt và chỉ may, tăng sản lượng chỉ may và sản xuất chỉ may có cường lực cao, tiếp tục duy trì ngành vải denim và phát triển chuỗi công ứng denim cùng đối tác…

Còn đối với ngành khăn bông, Phong Phú hợp nhất ngành khăn của Tổng Công ty với công ty Cổ phần Dệt may Quảng Phú, thành lập Công ty CP Dệt may Gia dụng Phong Phú, mục tiêu hợp nhất trở thành một trong những công ty sản xuất gia dụng hàng đầu của Việt Nam.

Ngoài ra, Phong Phú còn thực hiện nhiều hoạt động củng cố nội lực thông qua công cụ quản trị nội bộ, đầu tư tự động hóa, ứng dụng công nghệ mới vào sản xuất, thực hiện tiết kiệm chí phí, phát động phong trào thi đua Phong Phú Got Talent.. Trong năm qua, Phong Phú đã phát triển sản phẩm mới trên 250 mặt hàng khăn, trên 150 mặt hàng vải và hàng trăm mẫu sợi Fancy cho thị trường nội địa và xuất khẩu. Di dời dây chuyền denim ra Nha Trang (tỉnh Khánh Hòa) và đưa vào hoạt động ổn định.

Trụ sở chính của Tổng Công ty CP Phung Phú tại Quận 9, TPHCM

Đặc biệt, Phong Phú đã nghiên cứu và tung ra thị trường mẫu khăn sản xuất từ sợi LAPYARN. Đây là loại sợi mới lần đầu tiên có mặt trên thị trường, thay thế sợi Nontwist với những tính năng vượt trội như: Mềm mại, hạn chế tình trạng bụi bông, thấm hút, mềm, xốp…

Hiện nay, Phong Phú với lợi thế chuỗi cung ứng khép kín từ sợi – dệt – nhuộm- may đã thông qua các ngành sản xuất của mình chủ động về nguồn cung nguyên liệu, đồng thời cung cấp cho thị trường những sản phẩm chất lượng cao với mẫu mã đa dạng.

Với những nỗ lực đó,  trong 6 tháng đầu năm 2019, tổng doanh thu của Tổng Công ty đã đạt 1.934 tỷ đồng, lợi nhuận đạt 105 tỷ đồng, tạo việc làm và tăng thu nhập ổn định cho trên 4.000 người lao động. Kim ngạch xuất khẩu đạt 24,4 triệu USD, trong đó khăn chiếm 67%, sợi chiếm 12,3%, may mặc chiếm 18% và vải chiếm 2%.

Ông Phạm Xuân Trình – Tổng Giám đốc Phong Phú cũng cho biết, trong 6 tháng còn lại của năm 2019, Tổng Công ty CP Phong Phú tiếp tục tập trung đẩy mạnh các mục tiêu cho các giải pháp dệt may trong giai đoạn mới như: máy móc và công nghệ, giải pháp quản trị, khả năng vận hành nhằm đáp ứng sản phẩm cạnh tranh về giá, ổn định chất lượng, sản xuất gắn liền với môi trường, giao hàng nhanh, giảm phụ thuộc vào lao động…

Cùng với đó, về thị trường, Tổng Công ty tiếp tục cũng cố và phát triển các thị trường xuất khẩu truyền thống như Nhật Bản, Trung Quốc, Hàn Quốc, Asian,… Đồng thời tận dụng các FTA, mở rộng thị trường các nước khối TPP, tăng cường xuất khẩu vào các thị trường mà Việt Nam đang có lợi thế cạnh tranh như Bắc Mỹ và Úc.

Tổng Công ty Phong Phú khen thưởng các tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc năm 2018

Đặt lợi ích người lao động lên hàng đầu


 Tổng công ty CP Phong Phú tổ chức Hội thi nấu ăn chào mừng Ngày Quốc Tế Phụ Nữ 8/3

Bên cạnh sản xuất kinh doanh có hiệu quả, trong những năm qua, Tổng Công ty CP Phong Phú luôn quan tâm chăm lo tốt và đặt lợi ích của người lao động lên hàng đầu. Cụ thể, như thực hiện Dự án trồng rau sách để phục bữa cơm giữa ca cho toàn thể CBCNV, xây dựng Khu chung cư Nhân Phú – nhà ở cho cán bộ, công nhân viên với mức giá ưu đãi; Khách sạn Dulys cho công nhân tại TP. Đà Lạt;  tổ chức nhiều đợt bán hàng giảm giá cho công nhân, khám sức khỏe định kỳ, phát động quỹ tương thân tương ái nhằm chia sẻ với anh chị em CB.CNV có hoàn cảnh khó khăn trong cuộc sống.

Bên cạnh đó, Tổng Công ty còn duy trì và phát huy hơn nữa những hoạt động thường niên như: Tổ chức liên hoan mừng Xuân cho CB.CNV, chăm lo tết cho người nghèo và CB.CNV đón tết xa nhà, tổ chức xe đưa đón cán bộ về quê đón tết cùng gia đình, tổ chức chương trình 8/3 cho nữ CB.CNV, liên hoan học sinh giỏi và tết trung thu cho các cháu thiếu nhi là con CB.CNV…

Được biết, năm 2019, mức thưởng Tết cho toàn thể CB.CNV Tổng Công ty là 16.500.000 đồng/người. Thu nhập bình quân năm 2018 đạt 9.090.000 đồng/tháng/người, vượt chỉ tiêu Nghị quyết Hội nghị Người lao động 2018 đề ra./.

Hoàng Cảnh