Lao động
Thứ trưởng Lê Văn Thanh: Công ty LG Display Việt Nam cần đảm bảo đủ việc làm và thu nhập cho người lao động
07:01 PM 22/02/2023
(LĐXH)- Đây là đề nghị của Thứ trưởng Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội Lê Văn Thanh tại buổi tiếp và làm việc với Phó Tổng Giám đốc Hành chính nhân sự Công ty LG Display Việt Nam Park Young Dall diễn ra vào ngày 22/2/2023.
Công ty LG Display đã đầu tư vào Việt Nam từ năm 2016 tại Hải Phòng, là đơn vị chuyên sản xuất và gia công sản phẩm màn hình OLED nhựa cho các thiết bị di động như: điện thoại di động, đồng hồ thông minh, máy tính bảng... Đến nay, Công ty đã có sự phát triển mạnh mẽ và giải quyết việc làm cho hàng chục nghìn lao động.
Quang cảnh buổi làm việc tại trụ sở Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội
Phát biểu tại buổi tiếp, Thứ trưởng Lê Văn Thanh, cho rằng: Sự phát triển của LG Display trước hết cung cấp cho thị trường Việt Nam các mặt hàng điện tử rất phong phú, đồng thời đóng góp vào sự phát triển kinh tế - xã hội của Việt Nam nói chung và Hải Phòng nói riêng. Bên cạnh đó, Công ty đã góp phần giải quyết một số lượng lớn việc làm cho người lao động Việt Nam, giúp người lao động có thêm kiến thức, tay nghề về công nghệ, điện tử.
“Việt Nam là nước đang phát triển và hướng tới trở thành nước công nghiệp trong thời gian tới, vì vậy rất coi trọng nhà đầu tư nước ngoài, đặc biệt là trong lĩnh vực công nghiệp” - Thứ trưởng Lê Văn Thanh, chia sẻ.
Thứ trưởng Lê Văn Thanh, trao đổi: Việt Nam có nền chính trị ổn định. Trong thời gian đại dịch Covid-19 xuất hiện và hoành hành, Việt Nam đã có những chính sách nhanh chóng, nhạy bén, linh hoạt và chưa có tiền lệ để đảm bảo ổn định kinh tế vĩ mô. Bên cạnh đó, khi các doanh nghiệp, người lao động bị ảnh hưởng bởi đại dịch, Việt Nam cũng có nhiều chính sách linh hoạt, kịp thời để hỗ trợ doanh nghiệp và người lao động.
Đặc biệt, Việt Nam đang tiếp tục cải thiện môi trường đầu tư, cải cách thủ tục hành chính để tạo điều kiện thuận lợi nhất cho các nhà đầu tư nước ngoài sản xuất kinh doanh. Chất lượng nguồn nhân lực qua đào tạo của Việt Nam ngày càng cao; hệ thống cơ sở hạ tầng của Việt Nam ngày càng phát triển, quy hoạch quốc gia, quy hoạch các khu công nghiệp trong cả nước đang dần được hoàn thiện; hệ thống các đường cao tốc, như: cao tốc Bắc - Nam, cao tốc ven biển, cao tốc trục Đông – Tây dần được định hình.

Thứ trưởng Lê Văn Thanh đề nghị Công ty LG Display Việt Nam cần đảm bảo thu nhập cho người lao động

“Với cơ sở hạ tầng ngày càng hiện đại và đồng bộ như vậy, sự giao lưu văn hóa và kinh doanh buôn bán giữa các vùng miền ngày càng thuận lợi, giúp các doanh nghiệp dễ dàng đầu tư hơn” - Thứ trưởng Lê Văn Thanh, khẳng định.
Tại buổi tiếp, ông Park Young Dall, Phó Tổng Giám đốc Hành chính nhân sự Công ty LG Display Việt Nam cảm ơncá nhân Thứ trưởng Lê Văn Thanh và các đơn vị thuộc Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội đã dành thời gian đón tiếp đoàn công tác của LG Display.
Phó Tổng Giám đốc Park Young Dall, chia sẻ: Hiện nay, LG Display đã đầu tư vào Hải Phòng khoảng 6 tỷ USD và có 25 nghìn cán bộ, nhân viên đang làm việc tại nhà máy. Trong quá trình đầu tư và làm việc tại Hải Phòng, LG Display đã nhận được nhiều sự hỗ trợ từ Chính phủ Việt Nam và thành phố Hải Phòng trong việc tuyển dụng người lao động, bố trí cơ sở hạ tầng để nhà máy được vận hành thuận lợi.
“LG Display có nhà máy rộng 45 ha tại Hải Phòng và đang có kế hoạch mở rộng thêm. Vì vậy chúng tôi có nhu cầu lớn về nguồn lao động, nhất là lao động chất lượng cao trình độ kỹ sư. Trong thời gian tới, LG Display mong muốn Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội quan tâm hơn để hoạt động sản xuất kinh doanh của công ty được thuận lợi” - ông Park Young Dall, thông tin và đề nghị.
Tại cuộc trao đổi, Thứ trưởng Lê Văn Thanh, cho biết: Hàng năm, Việt Nam tuyển sinh và đào tạo khoảng 2 triệu sinh viên và chất lượng đào tạo ngày càng được nâng cao. Vì vậy hoàn toàn có thể đáp ứng nhu cầu tuyển dụng trong thời gian tới của LG Display.
Do đó, Thứ trưởng Lê Văn Thanh, đề nghị: Song song với việc mở rộng quy mô sản xuất, LG Display cần đảm bảo đủ việc làm, đảm bảo thu nhập cho người lao động. Đồng thời khi đã tuyển dụng được nguồn lao động, LG Display cần tiếp tục đào tạo, bồi dưỡng nâng cao kiến thức và tay nghề cho người lao động Việt Nam.
Thứ trưởng Lê Văn Thanh và Phó Tổng Giám đốc Park Young Dall cùng các đại biểu chụp ảnh chung
Đáp lời, Phó Tổng Giám đốc Hành chính nhân sự Công ty LG Display Việt Nam Park Young Dall tiếp thu đề nghị của Thứ trưởng Lê Văn Thanh, đồng thời mời Thứ trưởng tới thăm nhà máy LG Display tại Hải Phòng vào một thời gian phù hợp trong năm 2023.

Chí Tâm