Lao động
Phiên giao dịch và tư vấn việc làm huyện Ứng Hòa năm 2024 tuyển dụng, tuyển sinh 2.410 chỉ tiêu
07:07 PM 05/05/2024
(LĐXH)- Sáng 4/5/2024, tại Trung tâm Văn hóa Thông tin Thể thao huyện Ứng Hòa (Hà Nội), Trung tâm Dịch vụ việc làm Hà Nội phối hợp với UBND huyện Ứng Hòa tổ chức “Phiên giao dịch và tư vấn việc làm huyện Ứng Hòa năm 2024” với 2.410 chỉ tiêu tuyển dụng, tuyển sinh.
Theo tổng hợp từ Trung tâm Dịch vụ việc làm Hà Nội, Phiên giao dịch và tư vấn việc làm huyện Ứng Hòa năm 2024 có sự tham gia của 30 đơn vị, doanh nghiệp, với 2.410 chỉ tiêu tuyển dụng, tuyển sinh. Trong tổng số 30 doanh nghiệp tham gia, có 22 doanh nghiệp thuộc lĩnh vực thương mại – dịch vụ, chiếm 73,3%. Bên cạnh đó, còn có các doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực khác như: May công nghiệp, xuất khẩu lao động...
Qua tổng hợp cho thấy, nhu cầu tuyển dụng lao động có trình độ cao đẳng – đại học trở lên chiếm tỷ lệ cao nhất với 39,7%; lao động có trình độ trung cấp – công nhân kỹ thuật chiếm tỷ lệ hơn 36%; lao động phổ thông chiếm tỷ lệ hơn 24%.
Các đại biểu thực hiện nghi thức khai mạc Phiên giao dịch và tư vấn việc làm huyện Ứng Hòa năm 2024.
Phân theo độ tuổi, nhu cầu tuyển dụng tập trung chủ yếu vào nhóm 18 - 25 tuổi chiếm 37,8% và nhóm tuổi 26 - 35 tuổi chiếm 34,7%. Còn lại là nhu cầu tuyển lao động ở nhóm tuổi từ 35 tuổi trở lên.
Về nhu cầu tuyển dụng theo mức thu nhập, có 341 chỉ tiêu có mức thu nhập từ 15 triệu trở lên; 247 chỉ tiêu có mức thu nhập cao từ 10-15 triệu đồng, dành cho lao động có kinh nghiệm và chuyên môn tốt, có khả năng chịu được áp lực cao. Mức thu nhập từ 5-7 triệu đồng có 320 chỉ tiêu. Có 190 chỉ tiêu mức thu nhập được thỏa thuận giữa doanh nghiệp và người lao động trong quá trình phỏng vấn. Phổ biến nhất vẫn là mức thu nhập từ 7-10 triệu đồng với 1.312 chỉ tiêu.
Còn khảo sát nguyện vọng tìm việc của người lao động trên địa bàn cho thấy nhu cầu tập trung ở các nhóm ngành như: May mặc, kinh doanh – marketing, xuất khẩu lao động, bán hàng – thu ngân, bảo vệ, lái xe, nhân viên chăm sóc khách hàng,...
Ông Nguyễn Tây Nam, Phó Giám đốc Sở Lao động – Thương binh và Xã hội Hà Nội
phát biểu tại Phiên giao dịch và tư vấn việc làm huyện Ứng Hòa 2024.
Phiên giao dịch và tư vấn việc làm huyện Ứng Hòa có sự tham gia của một số doanh nghiệp, nhãn hàng có uy tín như: Ngân hàng Thương mại cổ phần Sài Gòn Thương Tín (Sacombank), Tổng công ty Vận tải Hà Nội - Xí nghiệp Xe buýt Cầu Bươu… cùng các chỉ tiêu tuyển dụng đa dạng các ngành nghề, tạo điều kiện thuận lợi cho người lao động chưa có việc làm tìm kiếm việc làm phù hợp... Ngoài ra, có hơn 300 chỉ tiêu du học, xuất khẩu lao động các nước Hàn Quốc, Nhật Bản, mang lại thêm những lựa chọn công việc, học nghề cho người lao động tại địa phương.
Ông Ngô Tiến Hoàng, Phó Chủ tịch UBND huyện Ứng Hòa cho biết: "Huyện có 29 xã, thị trấn với dân số gần 23 vạn người. Hiện huyện còn 2 hộ nghèo và 1.239 hộ cận nghèo. Vấn đề giải quyết việc làm cho người lao động vẫn còn nhiều khó khăn. Người lao động khó tìm được việc làm phù hợp với nhu cầu, trong khi các nhà tuyển dụng cần lao động vẫn còn thiếu thông tin, thiếu lao động kỹ thuật cao. Việc tuyển sinh của các sơ sở đào tạo nghề vẫn gặp khó khăn. Do đó, việc tổ chức phiên giao dịch và tư vấn việc làm lưu động tại địa bàn có ý nghĩa quan trọng. Đây là một trong những giải pháp đảm bảo công tác an sinh xã hội trên địa bàn".
Phiên giao dịch và tư vấn việc làm huyện Ứng Hòa năm 2024 có sự tham gia của 30 đơn vị, doanh nghiệp với 2.410 chỉ tiêu tuyển dụng, tuyển sinh.
Theo ông Nguyễn Tây Nam, Phó Giám đốc Sở Lao động – Thương binh và Xã hội Hà Nội, sự đa dạng trong lĩnh vực ngành nghề của các doanh nghiệp đăng ký tham gia Phiên giao dịch và tư vấn việc làm huyện Ứng Hòa năm 2024 phù hợp với nhu cầu tìm việc của người lao động địa phương, tạo điều kiện cho người lao động chưa tìm kiếm được việc làm tại huyện Ứng Hòa và khu vực lân cận lựa chọn được công việc thích hợp với khả năng, có thể gắn bó lâu dài, ổn định đời sống ngay tại địa phương.
Người lao động đăng ký tuyển dụng tại Phiên giao dịch việc làm.
Phiên giao dịch việc làm cũng là cơ hội tốt để lực lượng lao động trẻ tiếp cận và được cung cấp về thông tin thị trường lao động để từ đó học hỏi, trau dồi, trang bị thêm những kỹ năng và kiến thức cơ bản, khả năng thích nghi với những biến động thị trường việc làm khi ra trường. Đây cũng là cơ hội để Sàn Giao dịch việc làm vệ tinh Ứng Hòa tiếp tục thực hiện cầu nối giới thiệu, tư vấn việc làm, kết nối cung - cầu lao động, hỗ trợ tốt nhất cho doanh nghiệp và người lao động trên địa bàn.
Bên cạnh hoạt động giao dịch về việc làm, phỏng vấn tuyển dụng trực tiếp giữa doanh nghiệp và người lao động, Ban tổ chức còn triển khai các hoạt động tư vấn, cung cấp thông tin về thị trường xuất khẩu lao động, tư vấn hướng nghiệp học nghề, các kỹ năng tìm việc làm, chia sẻ các thông tin liên quan đến chính sách pháp luật lao động cho người lao động nói chung, cũng như lao động là bộ đội xuất ngũ, công an hoàn thành nghĩa vụ, các gia đình chính sách, các hộ dân bị thu hồi đất, những người đã chấp hành xong hình phạt tù và người sau cai nghiện ma túy./.
Thảo Lan