Kinh tế
Ngày hội mua sắm trực tuyến Online Friday 2019: Nhiều giải pháp giúp doanh nghiệp tiệm cận với người tiêu dùng
03:11 PM 12/11/2019
(LĐXH) Friday 2019 hứa hẹn là một đại lễ hội kết hợp trải nghiệm mua sắm công nghệ số và giải trí.
Ngày 12/11/2019, tại Hà Nội, Ban Tổ chức Ngày hội mua sắm trực tuyến Online Friday 2019 Online Friday đã tổ chức buổi họp báo để thông tin về công tác chuẩn bị cho chương trình, giới thiệu tới doanh nghiệp cả nước kế hoạch triển khai cũng như đưa ra những giải pháp hỗ trợ doanh nghiệp trong Ngày mua sắm trực tuyến Online Friday 2019. 
Năm 2019 thị trường thương mại điện tử Việt Nam tăng trưởng toàn diện đạt trên 30%/năm với sự gia nhập của nhiều doanh nghiệp với hàng loạt sàn thương mại điện tử (TMĐT), trang bán hàng mới xuất hiện đồng thời có nhiều đột phá phát triển vượt trội đánh dấu sự tăng trưởng tốt của mô hình kinh doanh trên các mạng xã hội. Năm qua cũng chứng kiến sự sôi động của xu hướng phát triển nền kinh tế số với chủ trương đẩy mạnh phát triển, ứng dụng công nghệ số, phát huy các cơ hội trong cuộc Cách mạng công nghiệp 4.0 của Chính phủ.
Online Friday Ngày mua sắm trực tuyến quốc gia bước sang năm thứ 6 liên tiếp chương trình được tổ chức. Trong những năm qua, Ban tổ chức đã phối hợp cùng các doanh nghiệp, chuẩn bị nhiều giải pháp xoay quanh trục chính là “tạo chuỗi liên kết bền vững giữa Doanh nghiệp với Người tiêu dùng” với mục tiêu trọng yếu là hỗ trợ tối đa Doanh nghiệp với nhiều hoạt động cụ thể
Đưa ra các giải pháp marketing số để hỗ trợ doanh nghiệp kết nối với người tiêu dùng qua môi trường online
Từ đầu năm 2019, trên hệ thống website liên tục triển khai các chương trình khuyến mại vào Thứ 6 hàng tuần, hàng tháng các sự kiện Big Day như Ngày hội Gia đình Việt, Cách Mạng Hot Deal, Ưu Đãi Vàng Riêng Hàng Việt Nam,... 
E-voucher (phiếu mua hàng điện tử) được doanh nghiệp cung cấp là 1 mã khuyến mại giúp khách hàng có thể linh hoạt và thuận tiện trong việc lựa chọn sản phẩm, dịch vụ và thanh toán. e-voucher đã không còn quá xa lạ với những người tiêu dùng mua sắm thông qua các trang TMĐT. e-voucher được các doanh nghiệp ứng dụng kích thích nhu cầu mua sắm của người tiêu dùng và phát huy được tính hiệu quả. 
Nhưng điều gì tạo nên sự khác biệt giữa e-voucher của Online Friday 2019?
Thứ nhất, hình thức e-voucher được Online Friday hỗ trợ Doanh nghiệp tham gia 100%.
Doanh nghiệp khi tham gia cùng Online Friday trong hình thức sản phẩm e-voucher sẽ được đội ngũ Hỗ trợ doanh nghiệp của Online Friday hỗ trợ hoàn toàn các bước thao tác từ tiêu chí lên danh sách sản phẩm, định giá voucher, đưa voucher lên website onlinefriday.vn. Tất cả những gì mà Doanh nghiệp cần làm là truy cập link đăng kí và điền đầy đủ thông tin cần thiết. 
Thứ hai, e-voucher của Online Friday được tiếp cận đến người tiêu dùng ở đa kênh.
E-voucher của Online Friday không chỉ hiển thị trên hệ thống kênh sở hữu của Online Friday (website https://onlinefriday.vn/, app, fanpage) mà còn được quảng bá trên kênh truyền thông digital, kênh báo chí truyền hình đại chúng để tiếp cận đến nhiều người tiêu dùng hơn. Bên cạnh đó, e-voucher cũng được xuất hiện tại các hoạt động offline tại các điểm bán lẻ, flagship store, mall. 
Điểm nổi bật tiếp theo của chương trình 2019, là kế thừa từ chương trình 2018, năm nay, BTC tiếp tục triển khai chương trình “Hàng chính hãng và có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng”, theo đó doanh nghiệp tham gia phải cam kết và có chứng từ chứng minh hàng chính hãng và có nguồn gốc rõ ràng. Ban tổ chức cũng sẽ kết hợp cùng với các sàn TMĐT, các doanh nghiệp sản xuất, phân phối chính hãng để triển khai các chương trình Siêu khuyến mãi bao gồm các mặt hàng nhu yếu phẩm phục vụ tết, đồ gia dụng, sản phẩm công nghệ, mỹ phẩm, thời trang chính hãng, vé máy bay, v.v... với các chương trình đặc biệt như “100.000 thùng bia Habeco đến tay khách hàng trong ngày”, “Vé máy bay giá 0 đồng”, “Săn voucher vé máy bay giảm 50%”, “Clear Stock cùng Oppo”, cùng hàng nghìn sản phẩm đang được các doanh nghiệp đăng ký Code/Voucher giảm giá trong chương trình.
Điểm thứ ba, cũng là truyền thống của chương trình, nhưng năm nay, sẽ được đẩy mạnh hơn nữa, là các doanh nghiệp tham gia chương trình, sẽ được các doanh nghiệp hạ tầng bao gồm các đơn vị chuyển phát, như Viettel Post, VnPost, Giao hàng nhanh và Be hỗ trợ từ 50 đến 100% chi phí chuyển phát; các đơn vị cung cấp hạ tầng thanh toán như ViettelPay, VnPay, ZaloPay sẽ cùng đồng hành cung BTC, triển khai các chương trình trợ giá, hoàn tiền khi khách hàng thực hiện giao dịch thông qua phương thức điện tử. Mục tiêu của các đơn vị cung ứng hạ tầng trong chương trình Online Friday 2019, nhắm đến hỗ trợ cho trên 1 triệu đơn hàng của doanh nghiệp với các hình thức hỗ trợ khác nhau.
Tổ chức sự kiện offline để doanh nghiệp tiếp cận trực tiếp với người tiêu dùng (BigOFF)
Trong năm 2019 Online Friday đã đưa ra giải pháp lựa chọn sản phẩm bằng mã QR, thanh toán qua máy POS tại chuỗi cửa hàng bán lẻ.
Sự kiện thường niên BigOff của Online Friday vào đầu tháng 12 mỗi năm luôn là thời điểm vàng để các doanh nghiệp tăng doanh số, tiếp cận người dùng trực tiếp và quảng bá thương hiệu tốt nhất. Theo thống kê của Online Friday trong 3 năm gần nhất, doanh thu mà các Doanh nghiệp thu về được trong sự kiện Big-Off tăng từ 3 - 7 lần so với doanh thu các tháng khác trong năm.
(BigOFF) Sự kiện Tuần lễ trải nghiệm Công nghệ số và Thương mại điện tử 
24 giờ mua sắm trực tuyến lớn nhất trong năm 2019 của Việt Nam sẽ diễn ra trong ngày Thứ 6, 06/12/2019 với chủ đề “Siêu giảm giá - Hàng chính hãng” và sự kiện Big Off trong ngành thương mại điện tử lớn nhất năm 2019 với tên gọi Tuần lễ trải nghiệm Công nghệ số và Thương mại điện tử diễn ra từ 29/11/2019 đến 8/12/2019.
Với tiêu chí luôn làm mới mình, chuỗi sự kiện Big Off Online Friday 2019 hứa hẹn là một đại lễ hội kết hợp trải nghiệm mua sắm công nghệ số và giải trí. Chuỗi sự kiện sẽ được tổ chức đồng thời tại 3 tâm điểm của 3 thành phố năng động nhất toàn quốc (Hà Nội: Phố đi bộ Hồ Gươm; Đà Nẵng: Phố đi bộ - Chợ đêm Bạch Đằng; TP. Hồ Chí Minh: Phố đi bộ Nguyễn Huệ).
Không gian kiện sẽ được chia làm 3 không gian chính: khu vực lễ hội với sân khấu chính có phong cách mở linh hoạt và chuyên nghiệp để tiếp cận tối đa lượt người qua lại; khu vực trải nghiệm công nghệ số (không gian trải nghiệm công nghệ, bức tường săn voucher);  không gian booth trải nghiệm của doanh nghiệp dọc phố đi bộ có logo, nhận diện của doanh nghiệp được thiết kế sáng tạo, bắt mắt với các chương trình khuyến mãi cho người tham gia.
Các không gian gian hàng được đặt tại các vị trí đông người qua lại để doanh nghiệp tạo ra các không gian trải nghiệm mới mẻ, thỏa sức sáng tạo truyền tải thông điệp, thể hiện tính cách thương hiệu và tiếp cận trực tiếp, rút ngắn khoảng cách với người tiêu dùng. 
Đặc biệt phải kể đến điểm nhấn trong sự kiện Big Off 2019 là bức tường e-voucher dài 300m được đặt trải dài tại khu vực diễn ra các hoạt động chính. Bức tường hiển thị sản phẩm doanh nghiệp có gắn mã QR được dựng lên  từ 29/11/2019 đến 8/12/2019 để người tiêu dùng trải nghiệm scan thu thập mã khuyến mại của evoucher trước (pre-order), sau đó sẽ lên website hoặc tới cửa hàng của doanh nghiệp mua hàng.
Kết nối các đơn vị vận chuyển, ngân hàng, ví điện tử để hỗ trợ tối đa cho doanh nghiệp
Doanh nghiệp tham gia chương trình sẽ được các nhà chuyển phát đồng hành cùng chương trình như VnPost, ViettelPost, Be, Giao Hàng Nhanh, v.v… hỗ trợ chi phí chuyển phát trong thời gian diễn ra sự kiện.
Các đơn vị Vietel Pay, VnPay, ZaloPay đồng hành cùng Ban tổ chức sẽ hỗ trợ hoạt động thanh toán, cash-back cho người tiêu dùng sử dụng ví điện tử thanh toán trong hoạt động mua sắm trong thời gian diễn ra sự kiện. 
Công ty cổ phần Alliex Việt Nam tham gia đồng hành cùng Ban tổ chức, hỗ trợ trong các hoạt động cung cấp các giải pháp phần cứng, giải pháp về thanh toán, điểm bán hàng POS trong thời gian diễn ra sự kiện
 Thảo Lan