Lao động
Hơn 500 gia đình công nhân về quê ăn Tết trên Chuyến tàu mùa xuân
11:57 AM 05/02/2024
(LĐXH) - Với phương châm "Tất cả đoàn viên, người lao động đều có Tết", tối ngày 4/2/2024, Liên đoàn Lao động TP.HCM đã tổ chức chương trình “Chuyến tàu mùa xuân”, đưa công nhân về quê, sum họp gia đình trong dịp Tết Giáp Thìn 2024. Chuyến tàu mùa xuân” năm nay hỗ trợ đưa 567 hộ, tương đương 2.006 người về quê đón Tết. Chương trình được tổ chức 4 ngày liên tục (từ 4/2 – 7/2/2024) với 17 chuyến tàu.


Chủ tịch Liên đoàn Lao động TPHCM Trần Thị Diệu Thúy tặng bao lì xì cho con em công nhân lên “Chuyến tàu mùa xuân”.

Phát biểu tại buổi tiễn gia đình các đoàn viên, người lao động về quê ăn Tết cùng gia đình, ông Phạm Chí Tâm, Phó Chủ tịch Liên đoàn Lao động TP.HCM chúc các đoàn viên, người lao động và gia đình thượng lộ bình an, dồi dào sức khỏe và có một cái Tết Giáp Thìn 2024 thật nhiều niềm vui và hạnh phúc.

Ông Phạm Chí Tâm cho biết,  mùa Xuân là thời gian đem lại sự vui tươi, hạnh phúc tràn đầy sức sống, đồng thời cũng là dịp để mọi người tạm gác lại những công việc, những bộn bề lo toan trong cuộc sống, để những người con xa quê hương, xa gia đình có cơ hội về đoàn tụ, sum họp, quây quần bên người thân của mình tại quê nhà, để cùng nhau đón chào những điều may mắn của một năm mới. Tuy nhiên, bên cạnh đó trên địa bàn Thành phố Hồ Chí Minh của chúng ta, đâu đó vẫn còn nhiều công nhân lao động có hoàn cảnh hết sức khó khăn, bị ảnh hưởng việc làm trong những ngày cận tết và còn nhiều lý do khác nên không có điều kiện về quê đón Tết cùng gia đình; đồng cảm, thấu hiểu và chia sẻ với những khó khăn đó của công nhân, Ban Thường vụ Liên đoàn Lao động Thành phố đã tổ chức nhiều hoạt động chăm lo cho công nhân lao động như Chương trình “Ngày hội công nhân - Phiên chợ nghĩa tình”, chương trình “Gia đình công nhân lao động vui Tết cùng Thành phố”; chương trình “Tết sum vầy - Xuân tri ân”. 

Hơn 500 công nhân được về quê ăn Tết trên Chuyến tàu mùa xuân khởi hành tối 4/2/2024

Ông Phạm Chí Tâm, Phó Chủ tịch Liên đoàn Lao động TP.HCM,  một trong những hoạt động thường niên mang ý nghĩa nhân văn sâu sắc của các cấp Công đoàn Thành phố, đó là chương trình “Tấm vé nghĩa tình” nhằm động viên chia sẻ khó khăn của công nhân lao động để gia đình sum họp dịp Tết, tính đến nay, các cấp Công đoàn Thành phố đã vận động, trao tặng hơn 26.000 vé tàu, vé xe, vé máy bay với số tiền hơn 16 tỷ đồng - những tấm vé ý nghĩa ấy là sự nỗ lực rất lớn của đội ngũ cán bộ công đoàn các cấp trong việc vận động các doanh nghiệp cùng tham gia trao tặng vé và tổ chức các chuyến xe đưa công nhân lao động về quê đón Tết.

Chị Phan Thị Lài (quê Quảng Bình) đã 3 năm rồi mới lại về quê đón Tết cùng gia đình. 

Tại Chương trình “Tấm vé nghĩa tình” trao tặng vé tàu hỏa do Công đoàn các Khu chế xuất - Công nghiệp thành phố đăng cai tổ chức cấp thành phố, đưa 567 hộ gia đình đoàn viên công đoàn với 2.006 người về quê, khởi hành từ Sài Gòn tới Hà Nội trên 17 chuyến tàu được tổ chức trong 4 ngày, từ ngày 4 đến 7/02/2024. Trong chuyến tàu tối nay có 162 hộ gia đình, 472 người, trong đó 230 cháu thiếu nhi sẽ được về thăm quê hương đón Tết bên ông bà, gia đình, người thân. Chuyến tàu hôm nay, không chỉ là một phương tiện mà đây còn là hành trình chở cả hương vị của ngày Tết về quê hương, của những câu chuyện trong năm qua trước giờ sum vầy bên người than; chở cả những hy vọng những điều may mắn trước thềm năm mới.

Lãnh đạo Liên đoàn Lao động TP.HCM lên tàu động viên và chúc gia đình đoàn viên, người lao động về quê ăn Tết

 “Chuyến tàu mùa xuân” là sự nỗ lực rất lớn của đội ngũ cán bộ Công đoàn các cấp trong việc vận động các doanh nghiệp cùng tham gia trao tặng vé và tổ chức các chuyến xe đưa công nhân lao động về quê đón Tết. “Chuyến tàu hôm nay không chỉ là một phương tiện mà còn là hành trình chở cả hương vị của ngày Tết về quê hương, của những câu chuyện trong năm qua về sum vầy bên người thân, bạn bè; chở cả những hy vọng, những điều may mắn trước thềm năm mới”, ông Tâm chia sẻ.

Theo Ban tổ chức, tiêu chí để hộ gia đình có được tấm vé về quê trong đợt này là 3 năm chưa về quê đón Tết; những đoàn viên Công đoàn có thành tích xuất sắc, cống hiến tại công ty và tham gia tốt hoạt động Công đoàn tại cơ sở. Ngoài “Chuyến tàu mùa xuân”, Ban Thường vụ Liên đoàn Lao động Thành phố đã đã tổ chức nhiều hoạt động chăm lo cho công nhân lao động như Chương trình “Ngày hội công nhân - Phiên chợ nghĩa tình”, chương trình “Gia đình công nhân lao động vui Tết cùng Thành phố”; chương trình “Tết sum vầy - Xuân tri ân”./.

Trương Đăng