Xã hội
Hà Nội tặng quà cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn huyện Thanh Oai
10:05 AM 25/06/2021
(LĐXH)- Nhân Tháng hành động vì trẻ em năm 2021, ngày 24/6, Sở Lao động – Thương binh và Xã hội Hà Nội và UBND huyện Thanh Oai tổ chức chương trình tặng xe đạp và quà cho trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt, hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn huyện Thanh Oai.
Tại chương trình trao quà tặng, bà Bạch Liên Hương, Giám đốc Sở Lao động – Thương binh và Xã hội Hà Nội, cho biết: Công tác chăm sóc, bảo vệ và nuôi dưỡng trẻ em là một trong những hoạt động luôn được sự quan tâm của các cấp ủy, chính quyền địa phương và toàn xã hội. Nhiều năm qua, Thành ủy, HĐND, UBND thành phố Hà Nội cũng như các chính quyền địa phương luôn thực hiện rất nhiều chương trình dành cho trẻ em, trong đó có trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt và hoàn cảnh khó khăn.
Giám đốc Sở Lao động – Thương binh và Xã hội Bạch Liên Hương tặng quà cho trẻ em
Tháng hành động vì trẻ em năm 2021 với chủ đề “Chung tay bảo đảm thực hiện quyền trẻ em, bảo vệ trẻ em trong thiên tai, dịch bệnh” diễn ra trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 có diễn biến hết sức phức tạp. Rất nhiều hoạt động dành cho trẻ em và trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt trên toàn thành phố bị hạn chế.
Tuy nhiên, với sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị, đặc biệt là các doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân với những tấm lòng hảo tâm, từ đầu tháng 6/2021 đến nay, trên địa bàn thành phố Hà Nội có rất nhiều hoạt động dành cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn với những phần quà ý nghĩa. Đặc biệt, đã có gần 400 em dưới 16 tuổi trong 6 khu cách ly của thành phố Hà Nội được tặng quà, thăm và động viên trong ngày 1/6.
Với tinh thần không để trẻ em nào bị bỏ lại phía sau, Tháng hành động vì trẻ em năm 2021 đã có hơn 1,1 tỷ đồng bao gồm tiền mặt và quà được chia sẻ, hỗ trợ, chăm lo, giúp đỡ cho hàng nghìn trẻ em.
Ông Bùi Văn Sáng, Chủ tịch UBND huyện Thanh Oai tặng quà của huyện cho trẻ em
Nhân dịp này, Quỹ Bảo trợ trẻ em Hà Nội phối hợp với Công ty Cổ phần Làng Rùa và Công an huyện Thanh Oai tặng 60 xe đạp, mỗi xe trị giá 2.000.000 đồng; tặng kinh phí cho 50 em, mỗi em 500.000đ đồng và tặng 110 phần quà, mỗi suất 100.00 đồng cho các em có hoàn cảnh đặc biệt, hoàn cảnh khó khăn của huyện Thanh Oai. Tặng 20 thùng rác và 4 xe gom rác cho trường Tiểu học và THCS xã Thanh Thùy (huyện Thanh Oai). Tổng kinh phí là cho các hoạt động này là 179,8 triệu đồng. Ngoài ra, Huyện ủy, HĐND, UBND, UBMTTQ huyện Thanh Oai cũng tặng 110 suất quà, mỗi suất 600.000 đồng cho 110 trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt, hoàn cảnh khó khăn, với tổng kinh phí 66 triệu đồng.
Giám đốc Sở Lao động – Thương binh và Xã hội Bạch Liên Hương mong rằng những phần quà được trao tặng cho các em có hoàn cảnh đặc biệt, hoàn cảnh khó khăn chứa đựng tình cảm, tấm lòng của các cấp ủy, chính quyền và doanh nghiệp với mong muốn các em khắc phục khó khăn tiếp tục vươn lên trong cuộc sống. Qua buổi hôm nay, trẻ em sống trong gia đình khó khăn được động viên, chia sẻ và từng bước khắc phục vươn lên...
Lãnh đạo Công ty Cổ phần Làng Rùa trao quà cho trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt 
Ông Bùi Văn Sáng, Chủ tịch UBND huyện Thanh Oai chia sẻ: Hưởng ứng Tháng hành động vì trẻ em năm 2021, các cấp, các ngành của huyện đã tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa, thiết thực chăm lo cho trẻ em. Trong đó có tặng học bổng, thăm, tặng quà trẻ em nghèo, trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt. Đến nay, các ban, ngành, đoàn thể và các xã, thị trấn tổ chức trao tặng trên 600 suất quà cho trẻ em, tổng kinh phí trên 300 triệu đồng. Ngoài ra, Đoàn TNCS Hồ Chí Minh huyện Thanh Oai còn nhận đỡ đầu hàng tháng đối với 18 trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt.
Chủ tịch UBND huyện Bùi Văn Sáng cho rằng, buổi tặng quà hôm nay sẽ phần nào chia sẻ, hỗ trợ các cháu giảm bớt một phần khó khăn trong cuộc sống, vươn lên trong học tập để trở thành con ngoan, trò giỏi, công dân tốt trong xã hội.
Niềm vui của trẻ em sau khi được nhận quà
Khi nhận được phần quà của các nhà tài trợ trao, em Trần Thị Thanh Nhàn, học sinh lớp 9A1 Trường THCS Thanh Thùy (huyện Thanh Oai) cũng như rất nhiêu e khác đều bày tỏ niềm vui phấn khởi khi được các bác, các cô, các chú đến tận nơi tặng những phàn quà đầy ý nghĩa này. Đây không chỉ là món quà có giá trị về vật chất mà còn là niềm an ủi lớn về tinh thần để giúp các em vượt qua khó khăn trong cuộc sống và vững bước trên chặng đường hướng tới tương lai.

Lê Hoàng