Xã hội
Đoàn lãnh đạo tỉnh Thừa Thiên Huế dâng hương tưởng nhớ các anh hùng Liệt sĩ
11:15 AM 26/03/2019
(LĐXH) - Thiết thực kỷ niệm 44 năm ngày giải phóng tỉnh Thừa Thiên Huế (26/3/1975 – 26/3/2019), sáng 26/3/2019, đoàn lãnh đạo tỉnh, TP. Huế cùng các sở, ban, ngành đã tổ chức lễ đặt vòng hoa, dâng hương viếng các anh hùng liệt sĩ tại Nghĩa trang liệt sĩ thành phố.
Tham dự có các ông: Lê Trường Lưu, UVTW Đảng, Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh; Bùi Thanh Hà, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; Phan Ngọc Thọ, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh; các vị trong Ban TVTU, Thường trực HĐND, UBND, Uỷ ban MTTQ Việt Nam tỉnh và thành phố; đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành, cơ quan, đoàn thể, lực lượng vũ trang trên địa bàn.
UVTW Đảng, Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh Lê Trường Lưu đánh 7 hồi chuông tại tháp chuông Hòa Bình
Tại buổi lễ, sau khi đoàn lãnh đạo tỉnh đánh 7 hồi chuông tại tháp chuông Hòa Bình, lần lượt các đoàn đại biểu đã dâng hương, đặt vòng hoa tươi thắm với dòng chữ “Đời đời nhớ ơn các anh hùng liệt sĩ” trước Đài tưởng niệm và dâng hương lên các anh hùng liệt sĩ, những người con ưu tú trên mọi miền của đất nước đã không tiếc máu xương, dũng cảm chiến đấu, hy sinh vì sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc, thống nhất Tổ quốc.
Được biết, trong năm 2018, Sở LĐTBXH đã phối hợp BCH Quân sự tỉnh tham mưu, tổ chức cải táng mộ liệt sĩ hy sinh trên đất nước bạn Lào về an táng tại nghĩa trang liệt sĩ thành phố Huế; Phối hợp với Cục Người có công, Phòng Lao động – TBXH các huyện Phong Điền, Phú Lộc tiến hành lấy mẫu sinh phẩm hài cốt liệt sĩ để giám định ADN xác định danh tính liệt sĩ đối với 2.932 mộ tại Nghĩa trang liệt sĩ xã Lộc Thủy, huyện Phú Lộc và Nghĩa trang liệt sĩ Hương Điền, huyện Phong Điền. Ngoài ra, Sở đã đề nghị Cục Người có công giám định ADN đối với 03 mẫu sinh phẩm ở các Nghĩa trang liệt sĩ khác trên địa bàn tỉnh để xác định danh tính liệt sĩ; Phối hợp Bưu điện tỉnh Thừa Thiên Huế xây dựng Đề án Cổng thông tin điện tử về liệt sĩ, mộ và nghĩa trang liệt sĩ.
Đoàn lãnh đạo tỉnh đặt vòng hoa và dâng hương lên các anh hùng liệt sĩ
Cùng với đó, Sở LĐTBXH còn tổ chức đưa các đoàn đại biểu gồm 26 NCC tiêu biểu tham dự Hội nghị biểu dương Người có công toàn quốc tại Bà Rịa – Vũng Tàu và tham quan nhà tù Phú Quốc, huyện đảo Phú Quốc và thành phố Hồ Chí Minh; Tổ chức viếng nghĩa trang Liệt sĩ Trường Sơn, nghĩa trang Liệt sĩ Đường 9, nghĩa trang liệt sĩ Hương Điền và nghĩa trang liệt sĩ thành phố Huế. Các huyện, thị xã, thành phố cũng tổ chức các hoạt động dâng hương, dâng hoa, tổ chức làm sạch đẹp các công trình ghi công liệt sĩ, tổ chức tọa đàm, gặp mặt người có công tại các xã, phường, thị trấn... Trong dịp Tết Nguyên đán  2019 vừa qua, toàn tỉnh cũng tặng quà cho hơn 4.000 đối tượng chính sách và NCC, góp phần giúp các đối tượng vui xuân, đón Tết.
Sau phút mặc niệm tưởng nhớ đến công ơn của Chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại và các anh hùng liệt sĩ đã hy sinh vì sự nghiệp giải phóng dân tộc, hạnh phúc của nhân dân; các đại biểu đã viếng và thắp hương bày tỏ lòng tri ân lên từng phần mộ liệt sĩ.
Đây là hoạt động thể hiện sự thành kính, tri ân sâu sắc của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Thừa Thiên Huế đến các thế hệ cha, anh đã hiến nguyện xương máu cho độc lập, tự do của dân tộc, cho hạnh phúc nhân dân và tuổi trẻ hôm nay.
N. Khánh