Văn hóa - Thể thao
‘’7 tay súng huyền thoại’’ tái xuất sau nửa thế kỷ
05:21 PM 20/09/2016
(LĐXH) ‘’7 tay súng huyền thoại’’ (The Magnificent 7) là phiên bản được dựng lại từ bộ phim cùng tên ra mắt năm 1960 đã làm nên tên tuổi của rất nhiều ngôi sao thời bấy giờ như Steve McQueen, Robert Vaughn, Brad Dexter, Eli Wallach... Đạo diễn Antoine Fuqua cho biết sẽ thêm thắt nhiều tình tiết mới hiện đại, mới mẻ hơn để tăng phần đặc sắc và riêng biệt trong bản phim lần này nhưng vẫn giữ được tinh thần của bộ phim gốc.
Bối cảnh của bộ phim diễn ra tại thị trấn nhỏ mang tên Rose Creek, đang phải chịu đựng sự hoành hành của những băng nhóm độc ác khét tiếng. Cho dù bị áp bức và khắc chế một cách tàn nhẫn, vẫn có những con người trong thị trấn tìm cách để đứng lên chống lại sự tàn ác của những bè phái kia. Trong đó phải kể đến Emma Cullen, một cô gái nhỏ nhắn có mái tóc màu hạt dẻ đã tự mình luyện tập bắn súng và lên đường tìm kiếm sự giúp đỡ từ tay súng khét tiếng Sam Chisolm. Sau khi nhận lời giúp đỡ Emma, Sam lên đường ‘’chiêu mộ’’ các thành viên khác vào nhóm của mình trên hành trình đi dẹp loạn tại thị trấn Rose Creek.
7 con người được hội tụ với những tính cách và khả năng vô cùng khác biệt.
‘’Sao chúa’’ Chris Pratt đã chuyển nghề thành ‘’thần bài’’Josh Farraday, với khả năng ảo thuật và nghiên cứu thuốc nổ vô cùng ảo diệu. Không chỉ vậy, anh còn là một nhân vật hài hước và vui tính, góp phần mang đến những giây phút giải trí thư giãn xen lẫn trong những cuộc rượt đuổi và đấu súng căng thẳng đến nghẹt thở. Vẻ điển trai đầy tinh quái và đào hoa của Josh cũng làm cho bao nhiêu trái tim thiếu nữ phải ngây ngất, tạo nên một phần sức hút của bộ phim.
Trái ngược với hình tượng playboy của Josh là sự lạnh lùng, ít nói của nhân vật Billy Rocks do nam diễn viên Lee Byung Hun thủ vai. Billy được đạo diễn Antoine mệnh danh là ‘’Ninja miền Viễn Tây’’ với sự cương quyết và ra tay cực kì nhanh gọn của mình. Thậm chí, tốc độ dùng kiếm của Billy còn nhanh gọn và chính xác hơn cả những người dùng súng.
Tiếp đến là tay cung thiện xạ Red Harvest do Martin Sensmeier đảm nhận, có chút ‘’lạc lõng’’ giữa dàn súng ống hiện đại của miền Tây. Tuy có vẻ yếu thế nhất trong cả nhóm, nhưng đạo diễn Antoine đã bật mí rằng Red sẽ có vai trò quan trọng trong việc lật ngược tình thế và cứu nguy cho cả đội.
Bên cạnh đó, nhóm cũng có một ‘’lá chắn phòng thủ’’ khá kiên cố khác, đó là anh chàng Jack Home D’onofrio với vẻ ngoài có vẻ cục mịch và chậm chạp. Chỉ khi cần thiết, Jack mới bộc lộ sức mạnh và độ lì đòn của mình trước kẻ thù. Đây là vai diễn do Vincent D’onofrio thủ vai.
Một điều bất ngờ nữa là trong số các thành viên của nhóm, tồn tại một nhân vật với cái ác tiềm ẩn trong người. Đó là siêu trộm Vasquez, vai diễn được giao cho Manuel Garcia-Rulfo, với những trò lừa đảo đầy tinh vi và kì quái. Chính sự mập mờ giữa thiện và ác của nhân vật này càng làm cho bộ 7 thêm đa dạng và hấp dẫn với người xem.
Cuối cùng, không thể bỏ qua vị trí thủ lĩnh của đội – ‘’Già gân miền Viễn Tây’’ Sam Chisolm với tài bắn súng bách phát bách trúng. Diễn viên gạo cội Ethan Hawkes đã được đạo diễn Antoine tin tưởng giao phó vai đầu lĩnh trong nhóm, với vai trò vô cùng quan trọng là tập hợp 6 con người bất kham còn lại về một mối và trừng trị lũ ác nhân ở Rose Creek.

Phim ‘’7 tay súng huyền thoại’’ dự kiến khởi chiếu trên các rạp từ ngày 23.9.2016.
Minh Ngọc