Kinh tế
39 doanh nghiệp thuộc Amcham nhận giải thưởng CSR cho những đóng góp trong giai đoạn dịch Covid-19
04:45 PM 09/12/2021
(LĐXH) Ngày 8/12/2021, Hiệp hội Thương mại Hoa Kỳ tại Hà Nội (AmCham) vinh danh các công ty thành viên có những hoạt động trách nhiệm xã hội (CSR) nổi bật nhất tại Bước sang năm thứ bảy, giải thưởng thường niên CSR năm nay vinh danh 39 công ty đã hỗ trợ Việt Nam cũng như người dân Việt Nam trong giai đoạn đại dịch.
Lễ trao giải có sự tham dự của Đại biện Lâm thời Đại sứ quán Hoa Kỳ tại Việt Nam Marie C. Damour.
Các công ty trên đã chứng minh sự thấu hiểu mối liên hệ giữa hoạt động kinh doanh và xã hội, và tiến hành kinh doanh theo cách tạo ra giá trị kinh tế và xã hội lâu dài tại Việt Nam. Giải thưởng CSR của AmCham ra đời với vai trò nâng cao nhận thức về trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp cho các hội viên của AmCham và cộng đồng, đồng thời ghi nhận những doanh nghiệp với những hoạt động CSR hiệu quả và tiêu biểu tại Việt Nam.
Trao giải thưởng CSR cho doanh nghiệp có nhiều đóng góp trong giai đoạn dịch Covid-19 tại Việt Nam
Trong bài phát biểu tại sự kiện, Bà Virginia Foote, Chủ tịch AmCham cho biết: “Ngày nay, giá trị của việc trở thành một doanh nghiệp tốt vượt xa hơn niềm tự hào và sự hài lòng trong việc hỗ trợ đơn thuần cho các mục tiêu thích đáng. Các chính sách CSR mạnh mẽ và nhất quán đã trở thành nền tảng cho nhận diện của nhiều thương hiệu với cơ sở khách hàng xác định rõ ràng các động cơ mà doanh nghiệp ủng hộ, từ vấn đề nguồn cung ứng có đạo đức đến điều kiện làm việc của nhà thầu đến dấu chân carbon và hàng nghìn vấn đề khác. Ngay cả trong thời điểm thách thức với nhiều bất ổn và lo lắng này, hội viên của AmCham đã tăng cường các nỗ lực CSR của họ nhằm hỗ trợ giải quyết các nhu cầu của xã hội trong cuộc khủng hoảng Covid-19.”
Sự kiện cũng công bố kết quả bầu cử Ban Lãnh đạo AmCham 2022 và Chủ tịch AmCham Hà Nội sẽ đảm nhận vai trò Chủ tịch của AmCham trên toàn quốc từ ngày 1 tháng 1 năm 2022. Chia sẻ về các chương trình CSR mà nhiều hội viên của AmCham đã thực hiện tại Việt Nam, Giám đốc Điều hành AmCham, ông Adam Sitkoff cho biết: “Cộng đồng doanh nghiệp Hoa Kỳ tại Việt Nam nhận thấy giãn cách xã hội không đồng nghĩa với việc giảm tương tác xã hội.” Ông Sitkoff cho biết thêm, AmCham Hanoi cũng đang hợp tác với Lực lượng Đặc nhiệm Toàn cầu về Ứng phó với Đại dịch (GTF) - một quan hệ đối tác công tư do Phòng Thương mại Hoa Kỳ điều hành nhằm huy động và cung cấp các nguồn lực trên toàn cầu.
GTF đang nỗ lực tài trợ nhanh chóng khoảng 1 triệu USD thiết bị chẩn đoán và xét nghiệm bao gồm xét nghiệm kháng nguyên nhanh, thiết bị xét nghiệm PCR và hệ thống giải trình tự gen như một phần trong nỗ lực không ngừng của cả cộng đồng doanh nghiệp và Chính phủ Hoa Kỳ nhằm hỗ trợ ứng phó với Covid-19 và quá trình hồi phục của Việt Nam.
Giải thưởng AmCham CSR năm 2021 đã được trao cho: 3M, ActionAid, AES, AIA, AIPF, Apollo, Baker McKenzie, BIDV-MetLife, Cassia Cottage, Citibank, Coca-Cola, Concordia International School, Deloitte, Dow, Everest Education, ExxonMobil, FedEx Express, Freshfields, Gentherm, Hanesbrands, Herbalife, HP Technology, InterContinental Hanoi Westlake, InterContinental Hanoi Landmark72, Johnson & Johnson, JW Marriott Hanoi, KPMG, Mascot International, Meta, Mondelez Kinh Do, MSD, NPX Point Avenue, PepsiCo, Pharmacity, Procter & Gamble, Nhà máy may mặc Regent, Suntory PepsiCo, Unilever và VinaCapital.
Thảo Lan