Xã hội
TP.HCM: Đẩy mạnh tuyên truyền sâu rộng về cài đặt ứng dụng VssID – BHXH số
02:32 PM 18/05/2021
(LĐXH) - Sở Thông tin – Truyền thông (TT-TT) TP. Hồ Chí Minh vừa có công văn đề nghị, UBND thành phố Thủ Đức và UBND các quận – huyện; các cơ quan truyền thông trung ương tại TP.HCM và cơ quan báo chí Thành phố, Trung tâm Báo chí TP. Hồ Chí Minh đẩy mạnh tuyên truyền sâu rộng về cài đặt và sử dụng ứng dụng VssID- Bảo hiểm xã hội số (VssID – BHXH số) trên dịa bàn Thành phố. Trước đó, UBND Thành phố đã có văn bản chỉ đạo về việc triển khai cài đặt và sử dụng ứng dụng VssID – BHXH số trên địa bàn TP.HCM.
Bàn hướng dẫn cài đặt ứng dụng VssID - BHXH số

Theo đó, Sở TT-TT đề nghị UBND Thành phố Thủ Đức và UBND các quận- huyện hướng dẫn hệ thống thông tin cơ sở tuyên truyền sâu  rộng đến cán bộ, công chức, viên chức, người lao động và người dân đang tham gia BHXH, bảo hiểm y tế (BHYT) trên địa bàn thấy rõ mục đích, ý nghĩa và quyền lợi khi cài đặt ứng dụng VssID như: xem và kiểm tra quá trình tham gia BHXH, BHYT, bảo hiểm thất nghiệp; xem giá trị thẻ BHYT; xem thông tin thụ hưởng chế độ; thông tin lịch sử khám chữa bệnh; các thông tin liên quan đến chính sách BHXH, BHYT; thực hiện công khai, minh bạch thông tin, góp phần xây dựng quan hệ lao động hài hòa, ổn định trong đơn vị. Tuyên truyền, vận động toàn bộ cán bộ, công chức, viên chức và người lao động tại đơn vị và người dân trên địa bàn thực hiện cài đặt và sử dụng VssID trên thiết bị di động thông minh.

Công văn cũng đề nghị, các cơ quan báo đài mở các chuyên trang chuyên mục, các chương trình phát thanh, truyền hình với nội dung, hình thức phong phú, đa dạng phù hợp; các tiểu phẩm phát thanh, truyền hình, các cuộc trao đổi hỏi đáp,… để tuyên truyền sâu rộng về ý nghĩa, tác dụng của việc cà đặt và sử dụng úng dụng VssID. Đồng thời, vận động người tham gia BHXH, BHYT và người dân tham gia cài đặt VssID.

Đăng Hải