Xã hội
Quảng bình: Công khai Quỹ Đền ơn đáp nghĩa trên các phương tiện thông tin đại chúng
09:08 AM 07/05/2016

(LĐXH) - Vùng đất Quảng Bình là nơi hứng chịu biết bao đau thương chiến tranh, để lại nỗi đau hằn sâu trong ký ức của các Mẹ Việt Nam Anh hùng, gia đình thương binh, liệt sĩ. Các cấp chính quyền tỉnh Quảng Bình luôn quan tâm, chăm lo đời sống các gia đình chính sách, người có công, giúp họ vơi bớt những khó khăn trong cuộc sống.

Hằng năm vào mỗi dịp 27/7, lễ Tết, công tác đền ơn đáp nghĩa, chăm lo gia đình chính sách luôn được các cấp, các ngành tỉnh Quảng Bình quan tâm bằng nhiều hình thức như tổ chức khám chữa bệnh, tặng hàng ngàn suất quà, xây nhà ở…Tỉnh cũng thực hiện tốt phong trào đền ơn đáp nghĩa, thường xuyên chăm lo đời sống vật chất và tinh thần cho các gia đình thương binh, liệt sĩ, người có công. Đồng thời, phối hợp với các các ban, ngành tập trung giải quyết các chế độ, chính sách đối với người có công bảo đảm kịp thời, đúng đối tượng.

 

Vừa qua, UBND tỉnh cũng đã ban hành Công văn số 636/UBND-VX ngày 06/5/2016 về việc tăng cường tổ chức vận động đóng góp, xây dựng Quỹ Đền ơn đáp nghĩa trên địa bàn tỉnh năm 2016.

 

 

Tông tác đền ơn đáp nghĩa luôn được Quảng Bình quan tâm, chú trọng

 

Theo đó, UBND tỉnh yêu cầu các sở, ban, ngành, đoàn thể, tổ chức chính trị - xã hội; đơn vị lực lượng vũ trang, doanh nghiệp cấp tỉnh; UBND các huyện, thị xã, thành phố đẩy mạnh tuyên truyền, phổ biến chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước về công tác thương binh, liệt sĩ và người có công với cách mạng; các văn bản quy định về vận động đóng góp Quỹ Đền ơn đáp nghĩa nhằm nâng cao hiệu quả công tác vận động, đóng góp xây dựng Quỹ, góp phần chăm sóc tốt hơn đời sống vật chất và tinh thần của gia đình chính sách, người có công với cách mạng. Bên cạnh đó, các cấp, các ngành và địa phương cần rà soát, củng cố, kiện toàn Ban Quản lý Quỹ Đền ơn đáp nghĩa ở các cấp (tỉnh, huyện và xã), trong đó phân rõ công trách nhiệm cho từng thành viên đúng thành phần và trách nhiệm theo quy định của Chính phủ; thực hiện lồng ghép công tác tuyên truyền, vận động, đóng góp xây dựng Quỹ vào các chương trình, hoạt động của cơ quan, đơn vị.

 

Mặt khác, UBND tỉnh cũng yêu cầu các cơ quan thông tin đại chúng cần tăng cường công tác tuyên truyền, vận động xây dựng Quỹ Đền ơn đáp nghĩa, kịp thời phản ánh gương người tốt, việc tốt trong phong trào đền ơn, đáp nghĩa. Ban Quản lý Quỹ Đền ơn đáp nghĩa tỉnh có trách nhiệm hướng dẫn việc xây dựng, quản lý và sử dụng Quỹ Đền ơn đáp nghĩa các cấp theo quy định của Chính phủ; theo dõi, kiểm tra các hoạt động của Quỹ Đền ơn đáp nghĩa thuộc cấp mình quản lý, bảo đảm thu chi đúng quy định, chấp hành đúng chế độ kế toán, tài chính hiện hành; phối hợp với các cấp, ngành, cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp đôn đốc, đẩy mạnh phong trào vận động Quỹ Đền ơn đáp nghĩa năm 2016 đạt kết quả cao...

 

PV

Từ khóa: